meScript.com

รีวิวเกม Amnesia: Rebirth

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 3119

เกม Amnesia: Rebirth เป็นวิดีโอเกมแนว Survival horror ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Frictional Games และจัดจำหน่ายโดย Frictional Games บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4 วันวางจำหน่าย 20 ต.ค. 2020

Amnesia: Rebirth

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Amnesia: Rebirth คุณจะรับทบเป็นตัวละครหญิงสาวชื่อ ทาซี ซึ่งเธอเป็นนักโบราณคดีชาวฝรั่งเศส สมาชิกทีมสำรวจในแอฟริกา หลังจากเครื่องบินของเธอตก ลงจอดในทะเลทรายในแอลจีเรีย เธอตื่นขึ้นมาพบว่าเพื่อนทั้งหมดของเธอหายตัวไป และเธอก็จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น หรืออาการ Amnesia ตามชื่อเกม หลังจากสำรวจรอบๆ เธอก็ได้ความทรงจำบางส่วนกลับมา แล้วก็ตัดสินใจตามหา ซาลิม สามีของเธอ ทาซี ต้องเสี่ยงผจญภัยอันตรายในทะเลทราย เพื่อย้อนรอยความทรงจำของเธอกลับมา เธอได้พบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ และก็ได้พบกับซาลิมแต่กลายเป็นว่าซาลิมตายไปแล้ว ทำให้เป้าหมายตอนนี้ของเธอก็คือต้องเอาชีวิตรอดกลับไปพร้อมกับลูกในท้องของเธอให้ได้

Amnesia: Rebirth

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Amnesia: Rebirth โดยตัวเกมนั้นจะพาผู้เล่นสำรวจในพื้นที่ทะเลทราย ถํ้าลึกลับ และสุสานโบราณเพื่อค้นหาเบาะแสของเพื่อนร่วมทางของเธอ ซึ่งจะต้องหาทางช่วยเหลือตัวละครเอกให้รอดจากสถานการณ์อันเลวร้าย พร้อมกับค้นพบความจริงที่ซ่อนเร้น ระบบเกม และการควบคุม จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Survival horror เป็นเกมผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ในบรรยากาศสยองขวัญเอาชีวิตรอด บรรยากาศมีแสงสลัว และผู้เล่นต้องใช้แหล่งกำเนิดแสงเช่นหลอดไฟเชื้อเพลิงเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน โดยผู้เล่นต้องหาไม้ขีดไฟซึ่งสามารถใช้เพื่อจุดคบเพลิง และเทียนได้ ผู้เล่นยังต้องไขปริศนาต่างๆในเกม ผู้เล่นจะต้องรักษาแหล่งกำเนิดแสงให้ดี หากอยู่ในที่มืดระดับความกลัวของ ทาซี จะค่อยๆเพิ่มขึ้น ความกลัวจะครอบงำเมื่อเธอเดินไปในความมืดทำให้เธอหลอน และได้ยินเสียงกระซิบในหัว การไขปริศนาในเกมทำได้ไม่ยากจนเกินไป แต่ก็ทำได้ท้าทายในระดับนึ่ง ตัวเกมยังคงเล่นกับปฏิสัมพันธ์ของวัตถุทางกายภาพรอบตัว ซึ่งช่วยให้สามารถไขปริศนา ปฏิสัมพันธ์ทางฟิสิกส์ ในเกมจะไม่มีระบบการต่อสู้ใดๆ และเมื่อ ทาซี เผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ เธอสามารถวิ่งหรือซ่อนตัวได้

Amnesia: Rebirth

3. Performance

Graphics and Sound เกม Amnesia: Rebirth ตัวเกมได้ใช้งาน HPL Engine 3 ในการพัฒนา ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้ดี สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดี ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดี ในส่วนระบบเสียง Amnesia: Rebirth ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงพากย์ตัวละคร เสียงโหยหวนเสียงประกอบต่างๆ ล้วนทำออกมาได้ดีมากๆเข้าถึงอารมณ์ในการเล่น ทำให้ผู้เล่นขนลุกได้เลย

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 / 8 / 10, 64-bits
หน่วยประมวลผล: Core i3 / AMD FX 2.4Ghz
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิกส์: OpenGL 4.0, Nvidia GTX 460 / AMD Radeon HD 5750 / Intel HD 630
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 35 GB

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 / 8 / 10, 64-bits
หน่วยประมวลผล: Core i5 / Ryzen 5
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: OpenGL 4.3, Nvidia GTX 680 / AMD Radeon RX 580 / Intel Xe-HPG
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 35 GB

Amnesia: Rebirth

5. Verdict

เกม Amnesia: Rebirth ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมสยองขวัญเอาตัวรอด เนื้อหาอารมณ์หลอนๆเขย่าขวัญสั่นประสาท ซึ่งตัวระบบการเล่นดี ภาพ และเสียงดนตรีเสียงประกอบภายในเกมทำได้สุดยอดมาก มีครบเครื่องทุกองค์ประกอบของเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดเลย ตัวเกมยกเอาระบบดีๆของ Amnesia: The Dark Descent กลับมาใช้งาน

Story : เนื้อเรื่องสยองลึกลับสั่นประสาทชวนติดตาม 7.5/10
Gameplay : ตัวเกมทำได้สุดยอด เล่นสนุก 7.5/10
Graphic : กราฟิกสวยมาก 7.5/10
Sound : เสียงประกอบสุดยอด ได้อารมณ์ของความสยอง 9/10
Overall : 7.8/10 เป็นเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดที่ดีเกมนึง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.