meScript.com

รีวิวเกม Borderlands 3

Posted by: Admin Created: 4 years ago | View: 3113

เกม Borderlands 3 เป็นวิดีโอเกมแนว First-Person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย Gearbox Software และจัดจำหน่ายโดย 2K Games บนระบบ Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Series X/S, PlayStation 4, PlayStation 5 วันวางจำหน่าย 13 มี.ค. 2020

Borderlands 3

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Borderlands 3 กลุ่มของ Crimson Raider ภายในการนำของ Lilith ถูกโจมตีด้วยกองกำลังลึกลับที่ขโมย Vault Key ไป ทีมของ Vault Hunters ได้แก่ Amara, Moze, Zane และ FL4K เดินทางมาที่ Pandora เพื่อร่วมทีมกับ Crimson Raiders โดยภารกิจที่ Lilith ซึ่งสั่งให้พวกเขามีหน้าที่ออกตามล่ากู้คืนแผนที่ Vault ที่โดนขโมยไปจากฝีมือกลุ่ม Children of the Vault (COV) ทีมีฝาแฝด Calypso ควบคุมเพื่อที่หวังว่าจะได้ครอบครองพลังอันยิ่งใหญ่นี้

Borderlands 3

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Borderlands 3 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว First-Person shooter เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง มีองค์ประกอบการสร้างตัวละครแบบ RPG​ ปนอยู่ด้วย ในตอนเริ่มเกมผู้เล่นเลือกหนึ่งในสี่ตัวละครแต่ละตัวมีทักษะพิเศษเฉพาะตัว และมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธบางชนิด เกมมีอาวุธได้แก่ ปืนพก ปืนกลมือ ปืนไรเฟิลจู่โจม ปืนลูกซอง ปืนไรเฟิล เครื่องยิงจรวด ปืนเลเซอร์ และไอเทมที่มีเอฟเฟกต์ธาตุ อาวุธแต่ละชนิดยังมีสถิติ และคุณสมบัติที่แตกต่างกันเช่น การสร้างความเสียหายที่แตกต่างกัน และมีความแม่นยำที่แตกต่างกัน อัตราการยิง ความเร็วในการบรรจุกระสุน และขนาดแม็กกาซีน มาตราส่วนรหัสสีใช้เพื่อระบุความหายากของอาวุธหรือไอเท็ม อาวุธบางชนิดผสมด้วยเอฟเฟกต์ธาตุเพิ่มเติมที่สร้างความเสียหายเพิ่มเติมให้กับศัตรู ผู้เล่นได้รับการปกป้องโดยโล่ซึ่งสามารถสร้างใหม่ได้โดยอัตโนมัติจากความเสียหาย หากโล่ถูกทำลายพลังชีวิตของผู้เล่นจะเริ่มหมดลง สามารถหยิบขวด Insta-Health เพื่อฟื้นฟูสุขภาพได้ หากสูญเสียพลังชีวิตทั้งหมดจะเข้าสู่สถานะล้ม และต้องรอให้ผู้เล่นคนอื่นเรียกฟื้นขึ้นมาหรือพยายามฆ่าศัตรูเพื่อลุก หากล้มครั้งที่สองพวกเขาจะถูกสร้างขึ้นใหม่ที่สถานี New-U ที่สุดท้ายที่ได้ผ่านมา ผู้เล่นจะทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายผ่านตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น หรือจากกระดานเงินรางวัลโดยปกติแล้วแต่ละคนจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยคะแนนประสบการณ์เงิน และบางครั้งก็เป็นรางวัลไอเท็ม ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์จากการฆ่าศัตรูทั้งที่เป็นมนุษย์และไม่ใช่มนุษย์ และทำสิ่งท้าทายในเกมให้สำเร็จ ในขณะที่ผู้เล่นสำรวจและทำภารกิจสำเร็จพื้นที่ใหม่ๆ ในโลกของเกมจะถูกปลดล็อก เกมดังกล่าวมีโครงสร้างกึ่งโลกเปิดเนื่องจากโลกถูกแบ่งออกเป็นหลายส่วนซึ่งสามารถสำรวจได้อย่างอิสระ ผู้เล่นสามารถวางขี่ยานพาหนะเพื่อสำรวจบางพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว ตัวเกมรองรับผู้เล่นหลายคนแบบร่วมมือกันสี่คน

Borderlands 3

3. Performance

Graphics and Sound เกม Borderlands 3 ใช้งานเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Borderlands 3 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Borderlands 3

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/10 (latest service pack)
หน่วยประมวลผล: AMD FX-8350 or Intel i5-3570
หน่วยความจำ: แรม 6 GB
กราฟิกส์: AMD Radeon™ HD 7970 or NVIDIA GeForce GTX 680 2 GB
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 75 GB
การ์ดเสียง: DirectX Compatible

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/10 (latest service pack)
หน่วยประมวลผล: AMD Ryzen™ 5 2600 (Intel i7-4770)
หน่วยความจำ: แรม 16 GB
กราฟิกส์: AMD Radeon™ RX 590 or NVIDIA GeForce GTX 1060 6GB
DirectX: เวอร์ชัน 12
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 75 GB
การ์ดเสียง: DirectX Compatible

5. Verdict

ข้อดี
- กราฟิกสวยเป็นในรูปแบบลายเส้นการ์ตูน
- เควสคอนเท้นท์เยอะใช้เวลากว่าจะเล่นจบ
- ฉากในเกมใหญ่

Overall : 8.11/10 เกม Borderlands 3 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.