meScript.com

รีวิวเกม Dying Light วิ่งหนีซอมบี้เพื่อชีวิตที่ดีของคุณ

Posted by: Admin Created: 9 years ago | View: 3513

Game: Dying Light  
Developer: Techland  
Publisher: Techland  
Franchise: Dying Light  
Engines: Chrome Engine 6  
Platform: Linux, Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, macOS, Nintendo Switch, PlayStation 5, Xbox Series X/S  
Release: 27 January 2015  
Genre: Action, Adventure, Role-playing, Survival horror  
Mode: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE
Content Rating: PEGI 18, ESRB Mature

Dying Light

Story

Dying Light เมื่อโลกเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธ์ใหม่ในเมืองฮาราน ไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุของการแพร่ระบาดของเชื้อโรคนี้ รัฐบาลกระทรวงกลาโหมได้ทำการรับมือกับเหตุการณ์ไวรัส โดยทำการสร้างกำแพงล้อมรอบเมืองฮารานแหล่งนี้ไว้เพื่อเป็นเขตกักกันเชื้อโรคไวรัส และให้หน่วยงาน G.R.E. ทำการส่งเสบียงอาหารคอยช่วยเหลือทางอากาศให้กับผู้รอดชีวิตภายใต้กำแพงเมืองฮาราน แต่แล้วกระทรวงกลาโหมก็ได้ตัดสินใจจะทำลายเมืองนี้เพื่อที่จะยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ แต่ภายในเมืองฮารานจะยังมีคนรอดชีวิตอยู่หรือไม่ Kyle Crane เป็นเจ้าหน้าที่อิสระของหน่วยงาน G.R.E เขาได้ให้รับมอบหมายภารกิจพิเศษเข้าไปเพื่อดึงไฟล์สำคัญที่ คาเดียร์ สุไลมาน ได้ขโมยไปเพื่อแบล็กเมล์ แต่แล้ว Crane ได้ถูกกัดโดยผู้ติดเชื้อ เขาได้รับการช่วยเหลือจาก Jade Aldemir และถูกนำตัวไปยังสถานพักพิงผู้รอดชีวิตที่เรียกว่าหอคอย Crane ทำให้รู้จักกับ Rahim Aldemir น้องชายของ Jade ทำให้รู้ว่ารู้ว่าหอคอยกำลังถูกคุกคามโดยกลุ่มโจรที่กำลังสะสมเสบียงจากหน่วยงาน G.R.E. ซึ่งรวมถึง Antizin ซึ่งเป็นยาที่ชะลอกระบวนการติดเชื้อที่ Crane จำเป็นต้องใช้ ในส่วน DLC: Dying Light: The Following เป็นเนื้อเรื่องบทใหม่ของ Kyle Crane เพิ่มส่วนขยายขนาดใหญ่เพิ่มเติมจากตัวเกมหลัก ไขปริศนาที่ค้นพบว่าซอมบี้นั้นไม่ใช่ภัยคุกคามเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป และไขความลับของลัทธิโบราณ Crane ได้รู้จากผู้รอดชีวิตที่ใกล้ตายเกี่ยวกับวิธีการรักษาการติดเชื้อ ในขณะที่ยา Antizin ยังคงไม่ประสบความสำเร็จ เขาจึงตัดสินใจที่จะตรวจสอบ เขามุ่งหน้าไปยังชนบทซึ่งเขาพบว่าผู้รอดชีวิตหลายคนที่นั่นเปลี่ยนมานับถือศาสนาที่เรียกว่า Children of the Sun ที่เป็นแหล่งที่มาของภูมิคุ้มกันต่อไวรัส

Dying Light

Gameplay

Dying Light แนวแอ็คชั่นผจญภัย ผสมผสานสยองขวัญเอาชีวิตรอด และ RPG ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Kyle Crane ในมุมมองของบุคคลที่หนึ่งเข้าไปผจญภัยในเมืองเมือง Harran ในขั้นต้นพื้นที่ที่ชื่อว่าสลัมสามารถสำรวจได้อย่างอิสระ ต่อมาเพิ่มพื้นที่ที่สองเรียกว่า Old Town ผู้เล่นสำรวจสภาพแวดล้อมในเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ที่ดุร้าย จะเป็นการเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ในเมืองที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ เกมจะมีความรวดเร็วในการวิ่งคล่องตัวอย่างมากรูปการวิ่งไปตามตึกสูงในรูปแบบ Free Running ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถดำเนินเรื่องจากการกระโดดระหว่างหลังคา หรือตะขอเกี่ยวช่วยให้ผู้เล่นปีนขึ้นไปบนตึก และเดินทางไปมาระหว่างสถานที่ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ผู้เล่นจะได้สำรวจโลกของเกม สามารถหาเสบียง หรือจะปล้นสะดมมาใช้ในการประดิษฐ์อาวุธใหม่ หรือขายทำให้ตัวละครของผู้เล่นมีความรู้สึกผู้รอดชีวิต มีลูกเล่นใช้ลูกกุญแจเพื่อเปิดหีบที่ถูกล็อค ผู้เล่นยังสามารถทำภารกิจช่วยผู้คนต่างๆจะได้ของรางวัลตอบแทน ในส่วนระบบการสร้างอาวุธต่างๆสำหรับการใช้งาน โดยจะมีพิมพ์เขียว Blueprints ในการสร้างแจ่มๆมาใช้ ระบบพัฒนาตัวละครจะมี 3 สายคือ Survivor ทักษะเอาตัวรอด เช่น เก็บของให้เยอะ ได้ลดราคาเงินในการซื้อของ, Agility ทักษะการวิ่งหนี เมื่อเราทำการวิ่งกระโดด XP ในส่วนนี้, Power เป็นทักษะการต่อสู้ เมื่อเราทำการฆ่าฟันซอมบี้ก็จะได้ XP ในเกม Dying Light นี้จะมีช่วงเวลากลางวัน และ กลางคืน ในเวลากลางวันซอมบี้จะจัดการได้ง่าย แต่เมื่อกลางคืนซอมบี้มีความสามารถที่โหดขึ้นมาก ผู้เล่นจะกลายเป็นผู้ถูกล่าอีกทั้งความมืดยังเป็นอุปสรรคในการมองเห็น

Dying Light

Presentation

Dying Light ให้คุณได้วิ่ง Free Running ออกสำรวจโลกของเกมที่เต็มไปด้วยซอมบี้โดดเด่นกว่าเกม Dead Island คุณจะได้ตื่นเต้นหวาดเสียวไปกับการปีนป่ายในที่สูง เกมมีภารกิจย่อยมากมายที่จะให้คุณไปพร้อมกับสถานที่สุดสยองไม่จะเป็นตึกร้าง ถ้ำที่เต็มไปด้วยน้ำและซอมบี้ เสียวสันหลังสุดๆไปกับค่ำคืนแรก คุณจะได้พบความตื่นเต้นจากซอมบี้ซึ่งจะก้าวร้าวมากขึ้นในตอนกลางคืนที่คุณแทบจะสู้ไม่ได้ ตัวเกมสามารถสร้างความกลัวและกดดันได้ดีมาก ยิ่งเวลาวิ่งที่กำลังวิ่งหนีซอมบี้ที่ตามหลังมา โลกของเกมที่มีขนาดที่กว้างขวาง กราฟฟิกและลายละเอียดที่สวยงามแล้ว ระบบเสียงของเกมนี้่ก็ทำออกมาได้ดีมากเช่นกันไม่เป็นจะเป็นเพลงประกอบ หรือจะเป็นเสียงบรรยากาศต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้รู้สึกขนลุกเพราะหลอนกับเสียงบรรยากาศของเกมสุดโหยหวน อีกทั้งตัวเกมยังรองรับอินเตอร์เฟซ และคำบรรยาย ภาษาไทย โดยร่วมแล้วสามารถเล่นเกมได้หลายชั่วโมงได้อย่างไม่เบื่อเลย

Dying Light

Performance

Dying Light เปิดในช่วงแรกตัวเกมนั้นมีบั๊กมีอยู่นิดหน่อยแต่ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ ในส่วนภาพกราฟิกเกม Dying Light ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการใช้ Chrome Engine 6 ในการพัฒนาตัวเกม ทำให้กราฟฟิกของเกมส์สวย ภาพกราฟิกต่างภายในเกม Dying Light มีความละเอียด พื้นผิว แสงเงา และรายละเอียดของฉากเยอะมากทำออกได้ดีมาก สวยงามสมกับยุค Next-Gen แต่ก็ต้องแลกด้วยกับแรงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สูงพอสมควรเลยทีเดียว ถือว่ากินทรัพยากรเครื่องค่อนข้างเหมาะสมกับกราฟฟิกของเกมส์ที่ได้ ถือว่าตัวเกมส์ค่อนข้างที่จะ Optimize ออกมาได้ดีเยี่ยม เสียงเกมก็ดีมากตามมาตรฐาน เสียงบรรยากาศ เสียงซอมบี้ที่ขนลุกน่ากลัว โดยรวมตัวเกมทำออกมาได้ดีมากๆ

System Requirements

Minimum:

  • OS: Windows® 7 64-bit / Windows® 8 64-bit / Windows® 8.1 64-bit
  • Processor: Intel® Core™ i5-2500 @3.3 GHz / AMD FX-8320 @3.5 GHz
  • Memory: 4 GB RAM DDR3
  • Hard Drive: 40 GB free space
  • Graphics: NVIDIA® GeForce® GTX 560 / AMD Radeon™ HD 6870 (1GB VRAM)
  • DirectX®: Version 11
  • Sound: DirectX® compatible
  • Additional Notes: Laptop versions of graphics cards may work but are NOT officially supported.
  • Windows-compatible keyboard, mouse, optional controller (Xbox 360 Controller for Windows recommended)

Recommended:

  • OS: Windows® 7 64-bit / Windows® 8 64-bit / Windows® 8.1 64-bit
  • Processor: Intel® Core™ i5-4670K @3.4 GHz / AMD FX-8350 @4.0 GHz
  • Memory: 8 GB RAM DDR3
  • Hard Drive: 40 GB free space
  • Graphics: NVIDIA® GeForce® GTX 780 / AMD Radeon™ R9 290 (2GB VRAM)
  • DirectX®: Version 11
  • Sound: DirectX® compatible
  • Additional Notes: Laptop versions of graphics cards may work but are NOT officially supported.
  • Windows-compatible keyboard, mouse, optional controller (Xbox 360 Controller for Windows recommended)

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.