meScript.com

รีวิวเกม Far Cry 3: Blood Dragon

Posted by: Admin Created: 10 years ago | View: 4291

เกม Far Cry 3: Blood Dragon เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Ubisoft Montreal และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 2 พ.ค. 2013

Far Cry 3: Blood Dragon

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Far Cry 3: Blood Dragon เกมสมมติขึ้นในปี 2007 เมื่อโลกกำลังได้รับความเสียหายจากผลพวงของสงครามนิวเคลียร์ ระหว่างสหรัฐอเมริกา และรัสเซีย ความขัดแย้งระหว่างตะวันออกกับตะวันตกรุนแรงขึ้นมาหลายชั่วอายุคน และมนุษยชาติยังคงต่อสู้เพื่อความก้าวหน้า ตัวเอกของเรื่อง เร็กซ์ สุดยอดทหารไซบอร์กชาวอเมริกัน เขา และทหารไซบอร์กชาวอเมริกันอีกคนชื่อ สไปเดอร์ เดินทางไปยังเกาะห่างไกลที่ไม่มีชื่อเพื่อสอบสวนสืบหาผู้พันสโลนสายลับชั้นยอดที่แปรพักตร์ไปแล้ว ภารกิจคือรวบรวมข้อมูล และค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น

Far Cry 3: Blood Dragon

2. Gameplay

Far Cry 3: Blood Dragon เกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World เป็นวิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แนวแอคชั่นผจญภัย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครเอก เร็กซ์ ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ไปผจญภัยในโลกเปิดกว้างของเกม Far Cry 3: Blood Dragon ผู้เล่นสามารถภารกิจเควสหลักเควสเสริม หรือสำรวจโลกเปิดของเกมได้อย่างอิสระ บนเกาะที่ไม่มีชื่อ ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่มีกลุ่มทหารรักษาการณ์คุมพื้นที่อยู่ ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นที่ราบ ป่าไม้ และแม่น้ำ ผู้เล่นสามารถใช้ยานพาหนะหลายประเภทเช่น รถยนต์ เพื่อเดินทางภายในพื้นที่ของเกมในการสำรวจทำภารกิจต่างๆในเกม Far Cry 3: Blood Dragon ได้อย่างรวดเร็ว ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถวิ่ง กระโดด หมอบคลาน และสามารถใช้อาวุธต่างๆในเกมเช่น ปืนพก ปืนลูกซอง ปืนกลเบา ปืนดัดแปลงต่างๆ ดาวกระจาย ธนู และวัตถุระเบิดเช่น ระเบิดมือ ที่สามารถเก็บ ซื้อ หรืออัพเกรดอาวุธปรับแต่ความสามารถจากร้านค้า เพื่อจะมาต่อกรกับศัตรูภายในเกม ศัตรูภายในเกมได้แก่ กลุ่มทหารรักษาการณ์ และสัตว์ป่า ผู้เล่นสามารถใช้วิธีการต่างๆ เพื่อเข้าทำภารกิจเช่น ตัวเลือกในการโจมตีศัตรูแบบตัวต่อตัวโดยตรงด้วยอาวุธปืน ยานพาหนะต่างๆที่มีในเกม Far Cry 3: Blood Dragon อีกวิธีการเล่นคือ การลอบเร้น และบรรลุวัตถุประสงค์โดยไม่มีใครสังเกตเห็นโดยใช้อาวุธเก็บเสียง อีกหนึ่งไอเทมของตัวละครในเกม Far Cry 3: Blood Dragon ของผู้เล่นจะมีกล้อง ซึ่งช่วยให้เขาสามารถทำเครื่องหมายมาร์ค ทำสัญลักษณ์ศัตรู สัตว์ และของสิ่งของทำให้ผู้เล่นมองเห็นได้ชัดเจน นอกจากนี้บนเกาะเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิดเช่น มังกร หมา เสือ นก จระเข้ ตัวละครของผู้เล่นจะมีแถบพลังสุขภาพสีขาว ผู้เล่นมีไซเร็ตต์ใช้การเพิ่มระดับพลังสุขภาพได้จำนวนจำกัด สามารถใช้ได้ตลอดเวลาเพื่อเติมแถบสุขภาพให้เต็ม

Far Cry 3: Blood Dragon

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Far Cry 3: Blood Dragon ใช้งานเอนจิ้นเกม Dunia Engine 2 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Far Cry 3: Blood Dragon เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงเอฟเฟคการต่อสู้ ได้ดีมากๆสะใจคอเกมยิง

Far Cry 3: Blood Dragon

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
OS: Windows® XP (SP3) / Windows Vista® (SP2) / Windows® 7 (SP1) / Windows® 8
Processor: 2.66 GHz Intel® Core™2 Duo E6700 or 3.00 GHz AMD Athlon™ 64 X2 6000+
Memory: 2 GB
Graphics: 512 MB DirectX® 9.0c–compliant
DirectX®: DirectX® 9.0c
Hard Drive: 3 GB HD space
Sound: DirectX 9.0c–compliant
Perpherals Support: Windows-compatible keyboard, mouse, optional controller
Requires a UPlay account.

แนะนำ:
OS: Windows® XP (SP3) / Windows Vista® (SP2) / Windows® 7 (SP1) / Windows® 8
Processor: 2.93 GHz Intel® Core™ i3-530 or 3.10 GHz AMD Phenom™ II X2 550 or better
Memory: 4 GB
Graphics: 1024 MB DirectX 11–complaint or higher
DirectX®: DirectX® 11
Hard Drive: 3 GB HD space
Sound: 5.1 surround sound
Perpherals Support: Windows-compatible keyboard, mouse, Xbox 360 Controller for Windows
Requires a UPlay account.

5. Verdict

Story : เนื้อเรื่องเกมดี
Gameplay : เกมระบบดีสนุกมากๆ
Game Time : เกมสั่นไปหน่อย (3 - 15 ชั่วโมง)
Difficulity : ความยากในเกมปกติ
Graphics : ภาพกราฟฟิกเกมทำได้ตามมาตรฐาน
Audio : เสียงเกมทำดี
PC Requirements : เกมใช้สเปคคอมพิวเตอร์กลางๆ
Price : เกมราคาถูกคุ้มค่า
Bugs : ไม่ค่อยแสดงออกมาให้เห็นในเกม
Overall : 8/10 เกม Far Cry 3: Blood Dragon ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงแอคชั่นผจญภัยมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.