meScript.com

รีวิวเกม Blair Witch สอดรู้สอดเห็นสอดเป็นสอดตาย

Posted by: Admin Created: 4 years ago | View: 3037

ชื่อเกม: Blair Witch
ผู้พัฒนา: Bloober Team
ผู้จำหน่าย: Bloober Team
แฟรนไชส์: Blair Witch
เกมแนว: Survival, Horror, Adventure
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 4
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch
วันวางจำหน่าย: 30 ส.ค. 2019
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 16, Mature

Blair Witch

เนื้อเรื่องเกม Blair Witch

เรื่องย่อของเกม Blair Witch เอลลิส ลินช์ (Ellis Lynch) อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารผ่านศึกเดินทางไปยังป่าแบล็กฮิลส์ (Black Hills) ร้อมกับสุนัขตำรวจชื่อบูลลิท (Bullet) เพื่อเข้าร่วมกลุ่มค้นหาเด็กชาย ปีเตอร์ แชนนอน (Peter Shannon) ในวัย 9 ขวบที่หายไปในป่า หลังจากเข้าไปในป่าไม่นานเอลลิสตัดสินใจว่าเขาควรโทรหานายอำเภอแลนนิ่ง (Emmett Lanning) ซึ่งเป็นผู้นำในการค้นหาปีเตอร์เด็กที่หายไป นายอำเภอแลนนิงบอกกับเอลลิสว่าเขาไม่เหมาะสมที่จะเข้าร่วมทีมค้นหาเนื่องจากอาการป่วย แต่แล้วนายอำเภอแลนนิ่งก็ตกลงที่จะให้เขาอยู่ต่อเนื่องจากบูลลิทอยู่เป็นเพื่อน เมื่อสำรวจต่อไปในไม่ช้าบูลลิทก็พบหมวก และสามารถติดตามกลิ่นของปีเตอร์ได้ เอลลิสจึงติดต่อนายอำเภอแลนนิงสถานการณ์ นายอำเภอต้องการให้เอลลิสรอจนกว่าเขาจะมาสมทบ แต่เนื่องจากเอลลิสกลัวว่ากลิ่นเบาะแสจะหายไปซะก่อนจึงเดินทางตามรอยเข้าไปในป่า เมื่อท้องฟ้ามืดลงเอลลิส และบูลลิทได้พบกับสิ่งประหลาดให้ป่าแห่งนี้

Blair Witch

เกมเพลย์ Blair Witch

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Blair Witch จะเป็นเกมแนว ผจญภัย สยองขวัญ เอาชีวิตรอด (Survival, Horror, Adventure) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละคร เอลลิส ลินช์ จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ เข้าไปร่วมค้นหาเด็กชายที่หายไปในป่าอาถรรพ์แบล็คฮิลล์ มลรัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้เล่นจะได้ผจญภัยขวัญเอาชีวิตรอด เผชิญหน้ากับเหล่าอาถรรพ์ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ผู้เล่นจะได้สำรวจส่วนต่างๆของพื้นที่ป่าช่วงมืด มีไฟฉายช่วยส่องแสงสว่าง อุปกรณ์ต่างๆโทรศัพท์มือถือ และเครื่องส่งรับวิทยุในการสือสารดำเนินเรื่อง ตัวเกมจะมีการไขปริศนาผู้เล่นจะได้พบกับกล้องวิดีโอ และทำการค้นหาเทปคาสเซ็ตที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนย้อนเวลา เพื่อย้ายวัตถุที่ถูกล็อค หรือเคลื่อนย้ายประตูเข้าออกได้ และองค์ประกอบหลักของการเล่นเกมคือเจ้าบูลลิทสุนัขคู่หูที่ค่อยอยู่เป็นเพื่อน เนื่องจากเอลลิสมีอาการป่วยตื่นตระหนกรุนแรง ผู้เล่นจะต้องให้บูลลิทอยู่ใกล้ตลอดเวลา เนื่องจากการแยกออกจากในบางครั้งอาจส่งผลต่อสถานะของสภาวะทางจิตวิทยาของเอลลิส นอกจากนี่บูลลิทค่อยช่วยในการหาเบาะแสข้อมูล โดยผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับสุนัขผ่านเมนูคำสั่ง บูลลิทสามารถติดตามกลิ่นของวัตถุบางอย่างหรือทิศทางทั่วไปว่าจะไปที่ใด ในระหว่างการต่อสู้บูลลิททำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้เมื่อสิ่งมีชีวิตที่เป็นเงาโจมตีผู้เล่น และจะเห่าเมื่อพวกมันอยู่ใกล้ๆ ผู้เล่นสามารถป้องกันตัวเองได้โดยการส่องไฟฉายไปที่สิ่งมีชีวิต สิ่งมีชีวิส่วนใหญ่ผู้เล่นจะไม่สามารถต่าสู้ได้ผู้ต้องค่อยหลบเลี่ยงปะทะกับชีวิต โดยใช้อินฟาเรดในกล้องวิดีโอช่วยในการนำทาง ตอนจบของเกมมีอยู่หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นโดยคำนึงถึงการกระทำของผู้เล่น และสุนัข โดยมีความเป็นไปได้ที่จะมีตอนจบสี่แบบ และการจบแบบความลับเพิ่มเติม

Blair Witch

ประสิทธิภาพเกม Blair Witch

เกม Blair Witch ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกมคุณภาพอย่าง Unreal Engine 4 ในพัฒนาเกม ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสง, เงา, เอฟเฟค, ควัน ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น Anti-Aliasing, Shadow Quality,Texture Quality, Lens Flares, SSAO, SSR ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างประณีตดีมากไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์ของตัวละคร เสียงเพลงประกอบ เสียงสภาพแวดล้อมต่างในเกมทำได้ดีมากชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก ทำให้บรรยากาศของเกมเพิ่ม ความน่ากลัว ความกดดัน ความระทึก ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจนได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมาก จากความต้องการของระบบเกมที่ผู้พัฒนาแจ้งไว้ ระบบเกมต้องการการ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1070 จากการทดสอบการ์ดจอ RX 580 ปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD สามารถทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 30 FPS และ GTX 980 Ti ได้อย่างสบายทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 43 FPS

เกม Blair Witch ได้นำเสนอเนื้อเรื่องสยองขวัญจิตวิทยาสั่นประสาทว่าเหตุใดตัวเอกจึงติดอยู่ในป่าซะเอง พร้อมสัมผัสความหลอนบรรยากาศน่ากลัวกดดันลุ้นระทึก ผจญภัยไขปริศนาในสภาพแวดล้อมที่มืดพร้อมกับเสียงลุ้นระทึกของตัวละครที่จะต้องผจญภัยเอาชีวิตรอดจากการตามล่าของปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติในป่าอันมืดมิดให้แก่ผู้เล่น สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกม ผจญภัย สยองขวัญ เอาชีวิตรอด ภาพกราฟิกในเกมที่สวยเสียงดนตรีเอฟเฟคเพลงประกอบเกมที่ชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกมBlair Witch ราคาอยู่ที่ 379.00 บาท บนระบบ Steam และ 429.00 บาท บนระบบ Epic Games

Blair Witch

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i3-3220 (3.30 GHz) / AMD A8-7600 (3.1 GHz)
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: GeForce GTX 750 Ti / AMD Radeon R7 265
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 16 GB
  • การ์ดเสียง: DirectX® 11.0 compatible
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Requires a 64-bit processor and operating system

แนะนำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-6500 (3.2 GHz) / AMD Ryzen 5 1600
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: GeForce GTX 1070 / AMD Radeon RX 590
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 16 GB
  • การ์ดเสียง: DirectX® 11.0 compatible
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Requires a 64-bit processor and operating system

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.