meScript.com

รีวิวเกม Mass Effect 3

Posted by: Admin Created: 12 years ago | View: 3010

เกม Mass Effect 3 เป็นวิดีโอเกมแนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย BioWare และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 29 ม.ค. 2010

Mass Effect 3

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Mass Effect 3 พวก Reapers ได้ทำการบุกเข้ารุกรานโลกอย่างรวดเร็ว แอนเดอร์สันได้สั่ง James ไปเรียกตัว Shepard ที่ตอนนี้กำลังถูกปดประจำการอยู่มาประชุมแก้ไขการบุกรุกราน แต่ในระหว่างประชุมนั้นรัฐสภาก็ถูกโจมตี ทำให้ Shepard และแอนเดอร์สันต้องหนีออกมาหาทางขึ้นยานที่ Ashley จะมารับเพื่อจะออกจากโลก แต่เมื่อมาถึงยานแอนเดอร์สันตัดสินใจไม่ออกไปจากโลก และคืนต่ำแหน่งให้ Shepard ทำหาที่รวมกลุ่มปกป้องโลก ที่ยาน Hackett ได้ติดต่อเข้ามาและแนะนำให้ Shepard ลองไปสำรวจดาวอังคารที่นั้นอาจมีวิธีการในการช่วยโลก

Mass Effect 3

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Mass Effect 3 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว Action, RPG, Third-Person, Shooter, Role-playing เป็นเกมแอ็คชันไซไฟเกมสวมบทบาท เล่นคนเดียว มุมมองบุคคลที่สาม ผู้เล่นควบคุม Commander Shepard ผู้เล่นสามารถกำหนดลักษณะตัวละคร คลาส การฝึกการต่อสู้ และชื่อ กำหนดโดยผู้เล่นเองก่อนที่เกมจะเริ่ม หรือผู้เล่นอาจเลือกที่จะนำเข้าตัวละครจากเกมที่บันทึกไว้ของ Mass Effect 2 การนำเข้าตัวละครเก่าทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บค่าตัดสินใจในเกมภาคแรก เพื่อสร้างผลกระทบต่อเนื้อเรื่องของ Mass Effect 3 คลาสตัวละครที่แตกต่างกันให้ผู้เล่นเลือก แต่ละคลาสมีความเชี่ยวชาญ และประเภทอาวุธที่แตกต่างกัน เกมมีการอัพเลเวล ผู้เล่นอาจพัฒนาความสามารถ อุปกรณ์อัพเกรด ระดับพื้นฐานของตัวละครให้เป็นหนึ่งในสองความเชี่ยวชาญซึ่งขึ้นอยู่กับคลาสที่ผู้เล่นเลือก คะแนนประสบการณ์จะได้รับจากหลายวิธีเช่น การทำภารกิจให้สำเร็จเอาชนะศัตรู หรือค้นหาและรวบรวมไอเท็มามแผนที่กาแล็กซี่ ผู้เล่นสามารถสำรวจเพื่อค้นหา และทำภารกิจให้สำเร็จ การต่อสู้เป็นแบบทีมสมาชิกสองคนร่วมกับผู้เล่นในสนามรบ ผู้เล่นสามารถควบคุม Shepard ได้โดยตรงในขณะที่สมาชิกในทีมถูกควบคุมโดยปัญญาประดิษฐ์ของเกม ผู้เล่นสามารถใช้ระบบกลยุทธ์ในขณะที่ต่อสู้ในการซ่อนตัวอยู่หลังสิ่งของ ในขณะที่ต่อสู้กับกองกำลังของศัตรู ผู้เล่นยังอาจออกคำสั่งให้กับสมาชิกในทีมเช่น ส่งพวกเขาไปหลบหลังวัตถุ หรือเน้นการยิงเป้าหมายที่กำหนด อาวุธมีตั้งแต่ปืนพกไปจนถึงปืนลูกซอง ปืนไรเฟิลจู่โจม และปืนสไนเปอร์ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้ระเบิดได้ Shepard และสมาชิกในทีมได้รับการปกป้องโดยแถบสุขภาพ เลือด และโล่ป้องกันความเสียหาย แถบพลังชีวิตสามารถฟื้นฟูได้ด้วยการใช้ไอเท็ม ในขณะที่โล่จะสร้างใหม่โดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้รับการยิงในช่วงสั้นๆ หรือไอเท็มอุปกรณ์สามารถฟื้นฟูโล่ ผู้เล่นสามารถฟื้นฟูสมาชิกในทีมที่ล้มลงได้ด้วย ตามหาก Shepard ตายผู้เล่นจะต้องเริ่มเกมเซฟสุดท้าย

โหมดผู้เล่นหลายคนจะมีชื่อว่า Galaxy at War ในโหมดนี้จะมีผู้เล่นสูงสุดสี่คนจะรวมกลุ่มกันเพื่อให้การแข่งขันแบบร่วมมือกันเอาชีวิตรอดจากศัตรูที่มาเว็บรอบๆ เมื่อจบรอบผู้เล่นจะได้รับสกุลเงินในเกมที่ใช้ในการซื้อชุดปลดล็อค โหมดผู้เล่นหลายคนมีหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก ทุกเผ่าพันธุ์มีพลังเฉพาะตัว

Mass Effect 3

3. Performance

Graphics and Sound เกม Mass Effect 3 ใช้งานเอนจิ้นเกม Unreal Engine 3 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Mass Effect 3 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ยิงปืน ระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Mass Effect 3

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ระบบปฏิบัติการ: Win 7
หน่วยประมวลผล: 1.8 GHz Intel Core 2 Duo (equivalent AMD CPU)
หน่วยความจำ: แรม 2 GB
กราฟิกส์: Supported chipsets: NVIDIA 7900 or better; ATI X1800 or better. Please note that NVIDIA GeForce 9300, 8500, 8400, and 8300 are below minimum system requirements, as are AMD/ATI Radeon HD3200, HD3300, and HD4350. Updates to your video and sound card drivers may be required.
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 15 GB
การ์ดเสียง: DirectX 9.0c compatible
หมายเหตุเพิ่มเติม: Supported chipsets: NVIDIA 7900 or better; ATI X1800 or better. Please note that NVIDIA GeForce 9300, 8500, 8400, and 8300 are below minimum system requirements, as are AMD/ATI Radeon HD3200, HD3300, and HD4350. Updates to your video and sound card drivers may be required.

แนะนำ:
ระบบปฏิบัติการ: Win 7
หน่วยประมวลผล: 2.4 GHz Intel Core 2 Duo (equivalent AMD CPU)
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิกส์: AMD/ATI Radeon HD 4850 512 MB or greater / NVidia GeForce 9800 GT 512 MB or greater
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 15 GB
การ์ดเสียง: DirectX 9.0c compatible

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องไซไฟน่าติดตาม
- ระบบการเล่นการสนทนาการตัดสินใจต่างๆจะส่งผลไปยังภายหลัง
- มีเควสหลัก และเควสย่อยให้ทำเยอะมาก
- กราฟฟิกสวยงาม
- เสียงพากย์ตัวละครทำได้ดีมากๆ
- มีระบบนำเข้าเซฟจากภาคที่แล้วมาเล่นต่อ

Overall : 8.43/10 เกม Mass Effect 3 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแอ็คชันไซไฟเกมสวมบทบาท

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.