meScript.com

รีวิวเกม Resident Evil 3

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 3811

เกม Resident Evil 3 เป็นวิดีโอเกมแนว Survival horror ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Capcom และจัดจำหน่ายโดย Capcom บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 3 เม.ย. 2020

Resident Evil 3

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Resident Evil 3 หลังจากที่พลเมืองส่วนใหญ่กลายเป็นซอมบี้เนื่องจากการระบาดของ T-virus ซึ่งเป็นไวรัสกลายพันธุ์ที่พัฒนาโดย บริษัทยา Umbrella อย่างลับๆ Raccoon City ในวันที่ 28 กันยายน 1998 จิล วาเลนไทน์ อดีตสมาชิก Special Tactics And Rescue Service (S.T.A.R.S. ) ถูกโจมตีโดยอาวุธชีวภาพอัจฉริยะที่เรียกว่า Nemesis-T Type ในอพาร์ตเมนต์ของเธอ ในขณะที่พยายามหาที่ปลอดภัย แบรด วิคเกอร์ ก็ถูกซอมบี้ฆ่าตาย ส่วนจิลต้องเผชิญหน้ากับเนเมซิสอีกครั้ง ทหารรับจ้าง Umbrella Biohazard Countermeasure Service (U.B.C.S. ) คาร์ลอส โอลิเวร่า ได้ช่วยจิลไว้ได้ และเล่าว่าเขาและกลุ่มผู้รอดชีวิตจาก U.B.C.S. ได้จัดตั้งรถไฟใต้ดินที่พวกเขาวางแผนจะใช้ในการอพยพพลเรือนออกจากเมือง แต่รถไฟต้องการพลังงานจิลช่วยหาทางเปิดใช้พลังงานอีกครั้ง

Resident Evil 3

>

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Resident Evil 3 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Survival horror เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอด เกมได้ทำการรีเมคให้มีการเล่นแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามแบบเหนือไหล่ ผู้เล่นควบคุม จิล วาเลนไทน์ ส่วนใหญ่ของเกม และตัวละครสมทบ คาร์ลอส โอลิเวร่า ในช่วงเวลาสั้นๆในเหตุการณ์ในเนื้อเรื่อง ทำการค้นหาสิ่งของบริหารจัดการทรัพยากรที่มีจำกัดเพื่อเอาชีวิตรอด และแก้ไขปริศนาหาทางผ่าน ผู้เล่นสามารถใช้อาวุธได้หลายชนิด เช่น ปืนพก ปืนลูกซอง วัตถุระเบิด เพื่อต่อสู้กับผู้ติดเชื้อ แต่อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยการลอบเร้นหรือวิ่งหนีได้ จิลมีความสามารถในการหลบการโจมตีที่เข้ามาในระยะใกล้ ในขณะที่คาร์ลอสสามารถทำการโจมตีระยะประชิดเพื่อทำให้ฝ่ายตรงข้ามเซได้ ระบบ inventory เกมยังคงใช้รูปแบบเดิมใช้ระบบแบบกริดที่มีความจุ และขยายได้หลายครั้งในระหว่างเล่นเกม ระบบเซฟเกมสามารถใช้เพื่อบันทึกความคืบหน้าของเกมด้วยตนเอง ไอเทมบางอย่างเช่น สมุนไพร และผงปืนสามารถรวมเข้าด้วยกันเพื่อทำไอเทมรักษา และกระสุนได้ตามลำดับ

Resident Evil 3

3. Performance

Graphics and Sound เกม Resident Evil 3 ใช้งานเอนจิ้นเกม RE Engine ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบบเสียง Resident Evil 3 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ บรรยากาศหลอนน่ากลัวจนขนหัวลุก เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Resident Evil 3

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: WINDOWS® 7, 8.1, 10 (64-BIT Required)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i5-4460 or AMD FX™-6300 or better
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA® GeForce® GTX 760 or AMD Radeon™ R7 260x with 2GB Video RAM
DirectX: เวอร์ชัน 11
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 45 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Anticipated performance at these specifications is 1080p/30FPS for Resident Evil 3 and 720p/30FPS for Resident Evil Resistance. If you don't have enough graphics memory to run the game at your selected texture quality, you must go to Options > Graphics and lower the texture quality or shadow quality, or decrease the resolution. An internet connection is required for product activation. In addition, an internet connection is required at all times when playing Resident Evil Resistance. (Network connectivity uses Steam® developed by Valve® Corporation.)

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: WINDOWS® 10 (64-BIT Required)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i7-3770 or AMD FX™-9590 or better
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA® GeForce® GTX 1060 or AMD Radeon™ RX 480 with 3GB VRAM
DirectX: เวอร์ชัน 12
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 45 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Anticipated performance at these specifications is 1080p/60FPS. An internet connection is required for product activation. In addition, an internet connection is required at all times when playing Resident Evil Resistance. (Network connectivity uses Steam® developed by Valve® Corporation.)

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องสนุกดีเล่าเรื่องได้น่าติดตามลุ้นทุกนาที คัตซีนเหมือนดูหนังได้เลย
- มีการพัฒนาขึ้น เช่น ระบบ dodge
- กราฟิกสวยมากๆอยู่ในเกณฑ์ และไม่กิน spec เครื่องมากนักประสิทธิภาพของตัวเกมบนเวอร์ชั่น PC ที่ดีเยี่ยม
- เสียงทำได้ดีมากๆ ได้อารมณ์ความน่ากลัว
ข้อเสีย
- เกมสั้นไป 5-6 ชั่วโมง
- ปริศนาแทบไม่มีเลย
- ระบบไล่ล่าเนเมซิสทำแค่โผล่มาตามสคริป
- ตัวเกมทำได้ดีแต่ไปเน้นความเป็น Action ทำให้ไม่น่ากลัวเท่าภาค 2

Overall : 7.53/10 เกม Resident Evil 3 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมสยองขวัญเอาตัวรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.