meScript.com

รีวิวเกม Resident Evil 4

Posted by: Admin Created: 10 years ago | View: 4473

เกม Resident Evil 4 เป็นวิดีโอเกมแนว Survival horror, Third-person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Capcom และจัดจำหน่ายโดย Capcom บนระบบ GameCube, Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One, Wii, Nintendo Switch, iOS, Android, Oculus Quest 2 วันวางจำหน่าย 20 พ.ค. 2013

Resident Evil 4

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Resident Evil 4 ลีออน เอส. เคนเนดี ได้รับคัดเลือกหน่วยปฏิบัติการลับของสหรัฐอเมริกาเป็นต่ำแหน่งทีขึ้นตรงกับประธานาธิบดีโดยตรง กำลังปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือ Ashley Graham ลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ถูกลักพาตัวโดยลัทธิลึกลับ ลีออนได้รับข่าวว่าได้พบหญิงสาวทีมีหน้าตาคล้ายกับลูกสาวของประธานาธิบดีในสเปน ลีออนจึงได้เดินทางไปยังหมู่บ้านชนบทที่ไม่มีชื่อในสเปนกับเจ้าหน้าตำรวจที่อีก 2 คน โดยมี Hunnigan ทำหน้าทีโอเปอเรเตอร์สนับสนุน ลีออนเขาได้พบกับกลุ่มชาวบ้านที่ไม่เป็นมิตรซึ่งให้คำมั่นสัญญาว่าชีวิตของพวกเขาจะอยู่ที่ลอสอิลูมินาโดสลัทธิที่ลักพาตัวแอชลีย์ไป ชาวบ้านเคยเป็นเกษตรกรที่เรียบง่ายจนกระทั่งติดเชื้อจากปรสิตที่ควบคุมจิตใจที่เรียกว่า Las Plagas

Resident Evil 4

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Resident Evil 4 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Survival horror, Third-person shooter เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามที่มีมุมมองเหนือไหล่ ผู้เล่นควบคุมตัวเอก ลีออน เอส. เคนเนดี การเล่นเกมจะเน้นไปที่แอ็คชั่น และการยิงโดยมีองค์ประกอบสยองขวัญเอาชีวิตรอดน้อยลง เกมจะไม่มีเป้าเล็งสำหรับอาวุธปืน แต่อาวุธปืนทุกกระบอกจะมีแสงเลเซอร์ นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ควิกไทม์อีเวนต์ ในเวลาอันรวดเร็วซึ่งผู้เล่นจะต้องกดปุ่มที่ระบุบนหน้าจอเพื่อดำเนินการต่างๆ เช่น หลบก้อนหินที่ตกลงมา หรือต่อสู้กับศัตรูเพื่อให้มีชีวิตอยู่ ศัตรูหลักคือชาวบ้านที่ใช้ความรุนแรงเรียกว่า Los Ganados ระบบ inventory จะเป็นแบบกริดแต่ละรายการจะใช้ช่องว่างจำนวนหนึ่ง เคสสามารถอัพเกรดได้หลายครั้งทำให้มีพื้นที่มากขึ้น อาวุธกระสุน และไอเท็มการรักษาจะถูกเก็บไว้ในเคสในขณะที่ไอเท็มหลัก และสมบัติจะถูกเก็บไว้ในเมนูแยกต่างหาก

Resident Evil 4

3. Performance

Graphics and Sound เกม Resident Evil 4 ถูก Remaster มาลงในเวอร์ชั่น Next-Gen และ PC กราฟฟิกที่ถูกปรับให้เป็น HD และเพิ่มเฟรมเรต 60+ FPS โดยรวมแล้ว Resident Evil 4 ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆ ในส่วนระบบเสียง Resident Evil 4 ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงพากย์ตัวละคร เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ

Resident Evil 4

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ระบบปฏิบัติการ: Windows XP/ Vista®, Windows 7, Windows 8
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ 2 Duo 2.4 Ghz or better, AMD Athlon™ X2 2.8 Ghz or better
หน่วยความจำ: แรม 2 GB
กราฟิกส์: NVIDIA® GeForce® 8800GTS or better, ATI Radeon™ HD 4850 or better
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 15 GB
การ์ดเสียง: Standard audio device

แนะนำ:
ระบบปฏิบัติการ: Windows Vista®, Windows 7, Windows 8
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ 2 Quad 2.7 Ghz or better, AMD Phenom™ II X4 3 Ghz or better
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิกส์: NVIDIA® GeForce® GTX 560 or better
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 15 GB

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.