meScript.com

รีวิวเกม Subnautica:Below Zero

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 5477

เกม Subnautica:Below Zero เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, Survival, Open World ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Unknown Worlds Entertainment และจัดจำหน่ายโดย Unknown Worlds Entertainment บนระบบ Microsoft Windows, Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch, PlayStation 5, Xbox Series X/S วันวางจำหน่าย 14 พ.ค. 2021

Subnautica:Below Zero

1. Story

เนื้อเรื่องเกม Subnautica:Below Zero สองปีหลังจากเหตุการณ์ในเกมภาคแรก นักวิทยาศาสตร์สาว โรบิน (Robin Ayou) ลักลอบเข้าสู่ดาว 4546B เพื่อตรวจสอบสถานการณ์การตายของน้องสาวของเธอ ซาแมนธา (Samantha) ที่ทำงานให้กับบริษัท Alterra และเธอหายตัวไปอย่างลึกลับพร้อมกับทีมวิจัยคนอื่นๆในเขตอาร์กติกบนดาว 4546B ซึ่งบริษัท Alterra อ้างว่าเป็นผลมาจากความประมาทของพนักงาน

Subnautica:Below Zero

2. Gameplay

Subnautica:Below Zero เกมแนวประเภท Action, Adventure, Survival, Open World เป็นวิดีโอเกมแนวผจญภัยเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละคร โรบิน (Robin Ayou) จากมุมมองบุคคลที่สาม ผจญภัยในสภาพแวดล้อมแบบโลกเปิดกว้าง Open World ในพื้นที่อาร์กติกของดาวเคราะห์ 4546B ที่เต็มไปด้วยความอัศจรรย์ และอันตราย ผู้เล่นจะได้สำหรวจโลกใต้น้ำ พื้นที่บนบกเขตอาร์กติกอันเยือกแข็ง โลกเปิดสำรวจได้มากกว่าเดิมทั้งบนพื้นดิน และใต้น้ำ ผู้เล่นรวบรวมทรัพยากร สร้างเครื่องมือ สร้างฐานใต้น้ำ ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถเดิน วิ่ง กระโดด ดำน้ำ ว่ายน้ำ จัดการบริหารออกซิเจนในขณะที่สำรวจ ผู้เล่นทำการสำรวจ ค้นหาสิ่งมีชีวิต ที่บางส่วนมีประโยชน์ แต่ส่วนใหญ่เป็นอันตราย ไล่ล่า ประดิษฐ์ เอาตัวรอด หาน้ำ อาหาร และเพื่อพัฒนาอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการสำรวจ รวบรวมทรัพยากรจากมหาสมุทรรอบตัว อุปกรณ์ดำน้ำ แสงไฟ ออกผจญภัยในส่วนลึกมากขึ้นเพื่อค้นหาทรัพยากรที่หายากขึ้น ช่วยให้ผู้เล่นคราฟท์อัปเกรดสร้างไอเท็มขั้นสูงขึ้นได้ ในเกม Subnautica:Below Zero ยังมีระบบวงจรกลางวัน และกลางคืนที่ส่งผลต่อการมองเห็น และสภาพอากาศแบบไดนามิกซึ่งส่งผลต่อการมองเห็นมากขึ้น เช่น ลม หิมะ หมอก และลูกเห็บ นอกจากนี้ เกมยังแนะนำอุปกรณ์ใหม่ๆ เช่น หมวกไฟฉาย เครื่องตรวจจับแร่ และถังบูสเตอร์ และมีโหมดให้เลือกเล่นหลากหลายเช่น Survival mode โหมดเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะจัดการสุขภาพ ความหิว ความกระหาย ออกซิเจน และอุณหภูมิ หากผู้เล่นเสียชีวิต จะเกิดใหม่, Freedom mode การเล่นเกมจะใกล้เคียงกับโหมด Survival แต่ความหิว และความกระหายที่ปิดการทำงาน, Hardcore mode การเล่นเกมนั้นใกล้เคียงกับโหมดเอาชีวิตรอด หากผู้เล่นเสียชีวิตจะไม่เกิดใหม่ และไฟล์บันทึกของเกมจะถูกลบแทน

Subnautica:Below Zero

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Subnautica ใช้งานเอนจิ้นเกม Unity ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกมลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีสวยงามมากๆ สิ่งของโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสงสี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีสวมงามมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Subnautica เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดี เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Subnautica:Below Zero

4. System Requirements

ขั้นต่ำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 64-bit
หน่วยประมวลผล: Intel Core i3 / AMD Ryzen 3 2.6ghz+
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: Intel HD 530 or better
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 15 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Subnautica Below Zero is an Early Access game, and minimum specifications may change during development

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-bit
หน่วยประมวลผล: Intel Core i5 / AMD Ryzen 5 @ 3Ghz +
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: Nvidia 1050 Ti / AMD Radeon 570, 4GB VRAM
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 15 GB
หมายเหตุเพิ่มเติม: Subnautica Below Zero is an Early Access game, and recommended specifications may change during development.

5. Verdict

ข้อดี
- ระบบการเล่นที่สนุก
- กราฟิกเกมที่ภาพสวย

ข้อเสีย
- อาจพบบัคในเกม

Overall : 8/10 เกม Subnautica: Below Zero ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวผจญภัยเอาชีวิตรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.