meScript.com

รีวิวเกม We Happy Few

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 4566

เกม We Happy Few เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Compulsion Games และจัดจำหน่ายโดย Gearbox Publishing บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 10 ส.ค. 2018

We Happy Few

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม We Happy Few เรื่องราวของ Arthur Hastings ทำงานเป็นพนักงานแผนกเซ็นเซอร์อนุมัติบทความข่าว ในขณะที่ทำงานเขาเจอข่าวเกี่ยวกับ การอพยพเด็กในหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ทำให้ไปกระตุ้นความสงจำในวัยเด็กของเขากับเพอร์ซี พี่ชายของเขา และทำให้เขาได้สติปฏิเสธที่จะกินยา Joy เวลาหลายชั้วโมงต่อมาเพื่อนร่วมงานได้มาเตือนอาเธอร์ให้ไปร่วมงานปาร์ตี้ในออฟฟิศ ระหว่างงานปาร์ตี้อาเธอร์หวาดกลัวขณะที่เพื่อนร่วมๆงานของเขากินหนู ซึ้งยาทำให้พวกเขาหลอนนึกว่าเป็นขนม เพื่อนร่วมงานรู้ได้ทันทีว่าอาเธอร์เป็นดาวเนอร์ อาเธอร์ถูกไล่ล่าโดยตำรวจ เขาพยายามที่จะหลบหนีจากเวลลิงตันเวลส์ และตามหาเพอร์ซีย์

We Happy Few

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม We Happy Few จะเป็นการเล่นในโหมดรูปแบบ Single-player แนวประเภท Action, Adventure เป็นเกมแอคชั่นที่เล่นจากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง มีองค์ประกอบของเกมลอบเร้น และเกมเอาชีวิตรอด ผู้เล่นควบคุมตัวละครหนึ่งในสามตัวในเกมที่แตกต่างกัน แต่ละคนมีทักษะ และความสามารถของตนเอง และเหตุผลของตัวเองในการหลบหนีออกจากหมู่บ้านเวลลิงตันเวลส์ ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถรวบรวมอาวุธระยะประชิด ไอเท็ม อาหาร และเครื่องดื่ม ไอเท็มใช้ในการประดิษฐ์เครื่องมือต่างๆ อาหารใช้เพื่อบำรุงกำลัง น้ำช่วยแก้กระหาย ตัวละครในขณะที่หิว กระหายน้ำ และการพักผ่อน อาจส่งผลเสียต่อคุณลักษณะเหล่านี้ได้ ผู้เล่นต้องแน่ใจว่าตัวละครได้พักผ่อน เพื่อรักษาคุณสมบัติเหล่านี้ ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเซฟเฮาส์เพื่อพักฟื้น เงินสามารถใช้ในการซื่อขายกับผู้ขายหลายรายเพื่อแลกเปลี่ยนกับสินค้า อีกองค์ประกอบหลักของ We Happy Few คือ Joy ซึ่งเป็นยาเสพติด หากผู้เล่นเลือกที่จะให้ตัวละครของพวกเขาใช้ Joy พวกเขาจะได้เห็นเมืองในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสีสันสนุกสนาน และจะสามารถเดินผ่านเมืองโดยไม่ดึงดูดความสนใจจากพลเมืองมากเกินไป แต่จะทำให้ความสามารถบางอย่างของตัวละครด้อยลง เมื่อความสุขของพวกเขาหมดลงเมืองนี้ก็จะกลับสู่สภาพที่หดหู่ ผู้เล่นจะต้องพิจารณาประเภทของผู้อยู่อาศัยในแต่ละเขตภายในเวลลิงตันเวลส์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่โดดเด่นด้วยเสื้อผ้า หรือลักษณะอื่นๆ เช่น ผู้อยู่อาศัยในย่านที่ร่ำรวยอาจสงสัยในตัวละครของผู้เล่น หากพวกเขาแต่งตัวด้วยผ้าขี้ริ้ว แม้ว่าพวกเขาจะใช้ยาแห่งความสุขก็ตาม

We Happy Few

3. Performance

Graphics and Sound เกม We Happy Few ใช้งานเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง We Happy Few เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

We Happy Few

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64 bit, Windows 7 and above
หน่วยประมวลผล: Triple-core Intel or AMD, 2.0 GHz or faster
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce 460 GTX or AMD Radeon 5870 HD series or higher Mobile: NVIDIA GeForce GTX 580M or higher.
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 6 GB

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64 bit, Windows 7 and above
หน่วยประมวลผล: Quad-core Intel or AMD, 2.5 GHz or faster
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce 660 GTX or AMD Radeon 7870 HD series or higher
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 6 GB

5. Verdict

ข้อดี
- เนื่อเรื่องน่าติดตาม
- ระบบการเล่นที่สนุก
- กราฟฟิกสวยงาม
- ระบบเสียงทำได้ดี

Overall : 6.82/10 เกม We Happy Few ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแอ็คชันสยองขวัญเอาชีวิตรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.