meScript.com

10 สุดยอดแฟรนไชส์วีดีโอเกมแนวลอบเร้นที่ดีที่สุด

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 4983

Splinter Cell

Splinter Cell เป็นวิดีโอเกมแนวแอ็กชั่นผจญภัย สายลับลอบเร้น จากนวนิยายของ ทอม แคลนซี พัฒนาโดย ยูบิซอฟท์ มอนทรีออล และจัดจำหน่ายโดยบริษัท ยูบิซอฟท์ ออกจำหน่ายครั้งแรกในที่ 2002 เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Sam Fisher สายลับของหน่วยพิเศษ NSA หน่วยกำลังที่สาม รูปแบบการเล่นของเกมเป็นเกมสายลับ เน้นลอบเร้น ทำภารกิจ ต่างๆ แบบลุ้นระทึก

 

 

Hitman

Hitman เป็นวิดีโอเกมแนวลอบฆ่า พัฒนาโดย IO Interactive และจัดจำหน่ายโดยบริษัท Square Enix เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นสายลับ 47 รูปแบบการเล่นของเกมลอบเร้นยังมีเอกลักษณ์ที่จนถึงบัดนี้คือยังคงให้เราลอบเข้าไปในฐานศัตรูด้วยการเปลี่ยนชุดปลอมตัวไปเรื่อยๆ เพื่อหาโอกาสลอบสังหารเป้าหมายด้วยวิธีการต่างๆ ใช้ไหวพริบ ความคิดสร้างสรรค์ในการฆ่าสุดบรรเจิด

 

 

Deus Ex

Deus Ex เป็นวิดีโอเกมแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ลอบเร้น พัฒนาโดย Square Enix และจัดจำหน่ายโดยบริษัท Square Enix เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Adam Jensen ที่ถูกปลูกภ่ายอวัยวะจักรกลเทียม โดยเกมที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มมนุษย์ดัดแปลง และกลุ่มมนุษย์ ซึ่งเกิดจากเหตุการณ์ที่มีมนุษย์ดัดแปลงเกิดไม่สามารถควบคุมความสามารถของตนเองได้ขึ้นมา จนก่อให้เกิดการสังหารเหล่าผู้คนขึ้น

 

 

Thief

Thief เป็นวิดีโอเกมแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ลอบเร้น พัฒนาโดย Eidos Montréal และจัดจำหน่ายโดยบริษัท Square Enix เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Garrett จอมโจรฝึกหัดผู้ชอบช่วยเหลือนคนยากจนมีแนวคิดไม่ฆ่าทำร้ายใคร ขณะลักขโมยได้พบโจรสาว Erin ทั้งคู่ได้ทำการขโมยสมบัติแต่ Erin ใช้วิธีลอบสังหารยาม ทำให้เกิดมีปากเสียงกันทำให้ Erin พลาดท่าตกลงไปกลางวงวิธีกรรม หลังจากนั้น เวลาผ่านไป Garrett หลับไม่ได้สติมาเป็นเวลา 1 ปี และ Erin ก็หายสาบสูญ ตัว Garrett ต้องการหาสาเหตุ

 

 

Dishonored

Dishonored เป็นวิดีโอเกมแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ลอบเร้น พัฒนาโดย Arkane Studios และจัดจำหน่ายโดยบริษัท Bethesda Softworks เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น คอร์โว บอดี้การ์ดของราชินี แต่กลับถูกใส่ร้ายให้กลายเป็นผู้ฆ่าราชินี คอร์โว ได้รับความช่วยเหลือโดย Loyalists ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มต่อต้าน และได้พบผู้ซึ่งมีพลังวิเศษ ซึ่งช่วยให้คอร์โวมีความสามารถทางพลังมืด เพิ่อกู้เกียรติยศศักดิ์ศรีกลับมา

 

 

Batman: Arkham

Batman: Arkham เป็นวิดีโอเกมแนวแอคชั่น ลอบเร้น พัฒนาโดย Rocksteady Studios และจัดจำหน่ายโดยบริษัท Warner Bros. เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Bruce Wayne แบทแมน อัศวินรัตติกาล และมาพร้อมกับอุปกรณ์ไฮเทคนานาชนิด ตามจับเหล่าวายร้ายสุดอันตรายแห่งเมืองก็อตแธม เหตุการ์ณความวุ่นวายที่คุก อมาเดอุส อาร์คั่ม ที่พวกเหล่าร้ายโดยการนำของ Joker ได้พยายามก่อจารจลเพื่อจะแหกคุกออกมา

 

 

Assassin's Creed

Assassin's Creed เป็นวิดีโอเกมแนวแอ็กชั่นผจญภัย ลอบฆ่า พัฒนาโดย ยูบิซอฟท์ มอนทรีออล และจัดจำหน่ายโดยบริษัท ยูบิซอฟท์ เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น เดสมอนด์ ไมลส์ หนุ่มที่ถือสืบทอดตระกูล asssassin ได้ถูก Abstergo Industries ซึ่งเป็นองค์กรลับๆของ Templar จับตัวมาทดลองเพื่อหาบางอย่างในตัวเค้า ก่อนจะถูกช่วยออกมาจากกลุ่ม ภาคีมือสังหาร ทำให้เดสมอนด์จะต้องใช้ระบบ Animus ที่ภาคีมือสังหารดัดแปลงหาข้อมูลจากบรรพบุรุษ

 

 

Metal Gear

Metal Gear เป็นวิดีโอเกมแนวลอบฆ่า ออกแบบโดย ฮิเดะโอะ โคะจิมะ พัฒนาโดยบริษัทโคนา และจัดจำหน่ายโดยบริษัทโคนามิ ออกจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 7 กรกฎาคม ค.ศ. 1987 เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นโซลิด สเน็ค เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ FOXHOUND ที่ต้องไปสืบหาอาวุธที่มีชื่อว่าเมทัลเกียร์ ซึ่งเป็น รถถังเดินได้ ที่มีความสามารถในยิงขีปนาวุธนิวเคลียร์

 

 

Sniper Elite

Sniper Elite เป็นวิดีโอเกมแนว Tactical shooter ลอบเร้น พัฒนาโดย Rebellion Developments และจัดจำหน่ายโดยบริษัท Rebellion Developments เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น ร้อยโท คาร์ล แฟร์เบิร์น ทำภารกิจในสมรภูมิรบสงครามตามสถานที่ต่างๆ แทรกซึมเข้าไปในพื้นที่และทำการสังหาร เช่น บุกตะลุยทวีปแอฟริกา ในเบอร์ลิน ในอิตาลี

 

 

The Chronicles of Riddick

The Chronicles of Riddick เป็นวิดีโอเกมแนวแอ็กชันผจญภัย ลอบเร้น พัฒนาโดย Starbreeze Studios และจัดจำหน่ายโดยบริษัท Atari เรื่องราวเนื้อเรื่องของเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็น Richard B. Riddick ที่พยายามจะหลบหนีออกจากคุก Butcher Bay

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.