meScript.com

รีวิวเกม Don't Starve

Posted by: Admin Created: 10 years ago | View: 5101

เกม Don't Starve เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Survival, Action, Adventure, Open World, Roguelike ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Klei Entertainment และจัดจำหน่ายโดย Klei Entertainment บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, Wii U, Android, iOS วันวางจำหน่าย 23 เม.ย. 2013

Don't Starve

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Don't Starve เรื่องราวเริ่มต้นด้วยตัวละคร วิลสัน (Wilson) นักวิทยาศาสตร์ ที่กำลังหลับถูกปลุกด้วย แม็กซ์เวลล์ (Maxwell) เฮ้เพื่อน ตอนนี้คุณดูไม่ดีเลยนะ คุณต้องรีบหาอะไรมาทานก่อนที่เวลากลางคืนจะมาถึงนะ วิลสันต้องเอาชีวิตรอดในถิ่นทุรกันดาร โลกที่แปลกประหลาดที่ยังไม่ได้มีสำรวจ เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดอันตราย วิลสันต้องรวบรวมทรัพยากรเพื่อสร้างไอเท็ม และโครงสร้างที่เข้ากับสไตล์การเอาตัวรอดของคุณ

Don't Starve

2. Gameplay

Don't Starve เกมแนวประเภท Survival, Action, Adventure, Open World, Roguelike เป็นวิดีโอเกมผจญภัยชีวิตรอด ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครที่แต่ละคนก็มีทักษะที่แตกต่างกันออกไปตามที่ผู้เล่นเลือก ที่ถูกปีศาจร้ายส่งตัวไปยังโลกที่มีสภาพ ทุ่งหญ้า ป่าใหญ่ เหมืองหิน บึงมรณะ ถ้ำลึก และซากอาณาจักรโบราณ ที่รกร้างว่างเปล่าอันลึกลับ ผู้เล่นต้องเรียนรู้ที่จะใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อม และหาทรัพยากรต่างๆ เช่น ดอดไม้ กิ่งไม้ ท่อนไม้ หญ้าแห้ง หิน ทองคำ ผลไม้ เบอร์รี่ แครอท กระต่าย นก มาประทังชีวิต หรือทำการคราฟสร้างสิ่งของไอเทมเอาตัวรอด เช่น คบเพลิง แค้มป์กองไฟ ขวาน พลั่วขุดดิน ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถเดิน และสามารถใช้อุปกรณ์อาวุธต่างๆต่อสู้กับสัตร์ร้าย เช่น ยุง ผึ้ง กบ แมงมุม หมาป่า หมูปีศาจ บอสแรด บอสตามฤดูกาล เอาตัวรอดจากฤดูที่แตกต่างกัน ไถนาหว่านเมล็ดพืชเพื่อปลูกฟาร์ม เพื่อช่วยให้ผู้รอดชีวิตของคุณมีอาหารเพียงพอ และหวังที่จะหลบหนีหาทางกลับบ้าน

Don't Starve

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Don't Starve ระบบภาพกราฟิกเกมลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีสวยงามมากๆ สิ่งของโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสงสี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีสวมงามมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Don't Starve เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Don't Starve

4. System Requirements

ขั้นต่ำ:
OS:Windows XP/Vista/Windows 7/Windows 8
Processor:1.7+ GHz or better
Memory:1+ gigs of RAM GB RAM
Graphics:Radeon HD5450 or better; 256 MB or higher
DirectX®:9.0c
Hard Drive:500 MB HD space
Sound:100% DirectX9.0c compatible sound card and drivers

5. Verdict

Story : เนื้อเรื่องเกมเหมาะสมตามมาตรฐานโดยทั่วไป
Gameplay : เกมดูดวิญญาณ
Game Time : เวลาในเกมเล่นไม่มีที่สิ้นสุด
Difficulity : ความยากในเกมยากมาก
Graphics : ภาพกราฟฟิกเกมทำได้ดีมาก
Audio : ระบบเสียงเกมดี
Requirements: เกมใช้สเปคคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำ
Overall : 8/10 เกม Don't Starve ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมผจญภัยชีวิตรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.