meScript.com

รีวิวเกม LIMBO

Posted by: Admin Created: 12 years ago | View: 4310

เกม LIMBO เป็นวิดีโอเกมแนว Adventure, Puzzle, Platformer, Indie ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Playdead และจัดจำหน่ายโดย Playdead บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, PlayStation Vita, Xbox 360, Xbox One, Nintendo Switch วันวางจำหน่าย 11 ก.พ. 2021

LIMBO

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม LIMBO เด็กชายนิรนามผู้ตื่นขึ้นมากลางป่า เขาพยายามตามหาน้องสาวที่หายตัวไป แต่ในกลางป่าแห่งนี้เขาได้พบกับแมงมุมยักษ์ที่พยายามจะฆ่าเขา และตัวละครที่เป็นมนุษย์เพียงไม่กี่คนที่ทำร้าย เขาจะต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดจากความตายในสถานีแห่งนี้

LIMBO

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม LIMBO จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Adventure, Puzzle, Platformer, Indie เกมรูปแบบปริศนาแพลตฟอร์มสองมิติ ผู้เล่นควบคุมเด็กชายตลอดทั้งเกม ผู้เล่นสามารถวิ่งไปทางซ้ายหรือขวากระโดดปีนขึ้น ใช้บันไดกับเชือกขึ้นลง และผลักหรือดึงสิ่งของได้ เกม Limbo จะนำเสนอผ่านกราฟิกสีเทาเข้ม และเสียงรอบข้างที่เรียบง่ายสร้างบรรยากาศที่น่าขนลุกและหลอน ภาพที่มืดมิดยังใช้ในการปกปิดความประหลาดในเกม รวมถึงอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและทางกายภาพเช่น กับดักหมีบนพื้นป่าหรือสัตว์ประหลาดอันตรายที่ซ่อนตัวอยู่ในเงามืด และในบรรดาสิ่งที่เป็นอันตรายคือหนอนเรืองแสงซึ่งติดอยู่กับศีรษะของเด็กชายจะบังคับให้เขาเดินทางไปในทิศทางเดียวจนกว่าพวกเขาจะถูกฆ่า เกมประกอบด้วยปริศนาเชิงกลและกับดักโดยใช้เครื่องจักรแม่เหล็กไฟฟ้า และแรงโน้มถ่วง

LIMBO

3. Performance

Graphics and Sound เกม LIMBO ระบบภาพกราฟิกเกมทำออกมาได้ดี ในส่วนระบบเสียง LIMBO เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

LIMBO

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
OS: Windows XP, Vista, 7
Processor: 2 GHz
Memory: 512MB
Hard Disk Space: 150MB
Video Card: 5 years or younger. Integrated graphics and very low budget cards may not work. Shader Model 3.0 required
DirectX®: 9.0c

5. Verdict

ข้อดี
- เกมส์อินดี้ รูปแบบการเล่น บรรยากาศเกม และเสียงเกมทำได้ดีมากๆ
- ปริศนาในเกมก็ไม่ยากเกินไป
- กราฟิกสวยอาร์ตๆ โทนสีขาว ดำ เทา ไม่กินสเปคเครื่อง

Overall : 8.80/10 เกม LIMBO ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมปริศนาผจญภัย

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.