meScript.com

รีวิวเกม Tales from the Borderlands

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 3965

เกม Tales from the Borderlands เป็นวิดีโอเกมแนว Graphic adventure ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย Telltale Games และจัดจำหน่ายโดย Telltale Games บนระบบ Microsoft Windows, Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation 4 วันวางจำหน่าย 17 ก.พ. 2021

Tales from the Borderlands

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Tales from the Borderlands เนื้อเรื่องเมื่อ Rhys มนุษย์เงินเดือนที่เป็นพนักงานทำงานให้กับ Hyperion ในวันที่เขาจะได้รับการเลื่อนขั้นเป็นผู้บริหารแต่ได้ถูกคู่ปรับเก่าอย่าง Hugo Vasquez ชิงตัดหน้าไปนั่งแทนเป็นผู้บริหาร Hyperion และลดตำแหน่ง Rhys ไปเป็นเพียงหัวหน้าทำความสะอาด เขาจึงหาวิธีเล่นงาน Hugo Vasquez คู่ปรับของเขาโดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนสนิทอีก 2 คน โดยทำการวางแผนเข้าซื้อ Vault Key ตัดหน้าแต่หารู้ไหมว่า Vault Key อันนั้นกลับเป็นของปลอมโดย Fiona ที่เป็น 18 มงกุฏผู้เลื่องชื่อเป็นคนวางแผนร้ายสร้างของปลอมขึ้นมาขาย ทั้งสองเจอกันและนี้เป็นจุดเริ่มต้นของเกมนี้

Tales from the Borderlands

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Tales from the Borderlands จะเป็นการเล่นโหมด Single-player แนว Graphic adventure เป็นวิดีโอเกมตลกผจญภัยแบบชี้แล้วคลิกเป็นฉากๆ คล้ายกับเกมอื่นๆ ของ Telltale เกมถูกแบ่งเป็นห้าตอน เมื่อชายแปลกหน้าลักพาตัวริส และบังคับให้พวกเขาเล่าเรื่องราวร่วมกันของโครงการ Gortys
Episode 1 – Zer0 Sum
Episode 2 – Atlas Mugged
Episode 3 – Catch a Rid
Episode 4 – Escape Plan Bravo
Episode 5 – The Vault of the Traveler
ผู้เล่นสามารถย้ายตัวละครที่เล่นได้สองตัวของเกมคือ Rhys และ Fiona ไปรอบๆสภาพแวดล้อม โดยมีปฏิสัมพันธ์กับวัตถุต่างๆ Rhys มีการติดตั้งดวงตาแบบไซเบอร์เนติกซึ่งทำให้เขาสามารถสแกนสิ่งของต่างๆในสภาพแวดล้อมได้ ในขณะที่ฟิโอน่ามีปืนพก เกมนี้ยังมีปริศนาง่ายๆหลายอย่างซึ่งเกี่ยวข้องกับผู้เล่นที่มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งของที่สนใจต่างๆ

Tales from the Borderlands

3. Performance

Graphics and Sound เกม Tales from the Borderlands ใช้งานเอนจิ้นเกม Telltale Tool ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Telltale Tool เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 SP1 64-bit
หน่วยประมวลผล: Core 2 Duo 2GHz or equivalent
หน่วยความจำ: แรม 3 GB
กราฟิกส์: ATI or NVIDIA card w/512 MB RAM
DirectX: เวอร์ชัน 9.0c
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 3 GB
การ์ดเสียง: Direct X 9.0c sound device
หมายเหตุเพิ่มเติม: Not Recommended for Intel integrated graphics

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต

Tales from the Borderlands

5. Verdict

ข้อดี
- กราฟิกสวยเป็นในรูปแบบลายเส้นการ์ตูน
- เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม

Overall : 8.79/10 เกม Tales from the Borderlands ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมเน้นการเล่าเรื่องและการตัดสินใจสำคัญ

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.