meScript.com

รีวิวเกม Battlefield 2042 สงครามใหญ่สุดล้ำสมัยในปี 2042

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 1781

Game: Battlefield 2042    
Developer: DICE    
Publisher: Electronic Arts    
Franchise: Battlefield    
Engines: Frostbite    
Platform: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S    
Release: 19 November 2021    
Genre: First-person shooter, Action    
Mode: Multiplayer, Online, PvE, PvP 
Content Rating: PEGI 16, ESRB Mature

Battlefield 2042

Story

Battlefield 2042 เป็นเหตุการณ์ 22 ปี ต่อจาก Battlefield 4 บนโลกมนุษย์ในอนาคตนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาติขนาดใหญ่ทำให้คร่าเหล่าชีวิตมนุษย์บนโลกล้มตาย ที่อยู่อาศัยก็ถูกถูกทำลาย ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายหมดไม่เหลือ ผู้คนขาดแคลนทั้งน้ำและอาหารในการดำลงชีพ ทำเกิดความโกลาหลในประเทศชาติกำลังล่มสลายเหล่านี้ ผู้คนต่างอพยพออกจากประเทศเพื่อความอยู่รอด อีกทั้งสหรัฐอเมริกา กับ รัสเซีย ทั้งสองฝ่ายได้เปิดฉากทำสงครามโลกชิงอำนาจต่อกันและกัน จึงทำให้เหล่าคนอพยพจากประเทศล่มสลายตามที่ต่างๆ ที่พวกเขาเหล่านี้ต่างจะถูกเรียกว่ากลุ่ม Non-patriated พวกเขาเหล่านี้ก็ได้รับจ้างเข้าร่วมเป็นทหารกับทั้งสองฝ่ายในการทำสงครามต่อกันเพื่อหวังความอยู่รอด

Battlefield 2042

Gameplay

Battlefield 2042 เป็นวิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง รูปแบบการเล่นยังคงคล้ายกับ Battlefield ในภาคก่อน โดยภาคนี้มีกำหนดขึ้นในรูปแบบธีมยุคสงครามในอนาคตอันใกล้ ผู้เล่นจะมีอาวุธปืนเป็นหลักในการยิงต่อสู้เช่น Assault Rifles, Submachine Guns, Marksman Rifles, Bolt Action Rifles, Light Machine Guns, Shotguns, Handguns ผู้เล่นสามารถปรับแต่งอาวุธของตัวเองได้ทันทีตามต้องการเช่น สโคปปืน ลำกล้อง แม็กปืน ระบบคลาสเพลย์ของ Battlefield แบบคลาสสิกเดิมถูกนำออกและแทนที่ด้วยระบบ Specialist ผู้เล่นสามารถควบคุมผู้เชี่ยวชาญที่สามารถใช้อาวุธ และอุปกรณ์ล้ำสมัยต่างๆเช่น ป้อมปืน โดรน ชุดวิงสูท ปืนรักษาชีวิต ในส่วนยานพาหนะยังคงมีทั้ง เครื่องบิน รถถัง ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมได้ แผนที่ใน Battlefield 2042 แตกต่างจากภาคก่อนๆโดยมีแผนที่ระดับขนาดใหญ่ และสภาพแวดล้อมที่ทำลายล้างได้ มีเหตุการณ์เช่น พายุทอร์นาโดและพายุทราย เกมนี้มีโหมดการเล่นหลักสามโหมด All-Out Warfare, Breakthrough, Conquest โหมดหลักที่สองที่รวมอยู่ในเกมคือ Battlefield Portal อนุญาตให้ผู้เล่นสร้างโหมดผู้เล่นหลายคนที่ปรับแต่งได้ และคุณสมบัติที่เลือกแผนที่จากเกม Battlefield ภาคเก่าที่ผ่านมา โหมดที่สามคือโหมดผู้เล่นหลายคนแบบร่วมมือกันที่เรียกว่า Hazard Zone ในโหมดนี้ ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็นทีม และพวกเขาจะต้องแข่งขันกันเองเพื่อดึงข้อมูลจากไดรฟ์ออกจากเศษซากของดาวเทียมที่ตกลงมา ไดรฟ์ข้อมูลเหล่านี้ได้รับการปกป้องโดยคู่ต่อสู้ หรือ AI ถ้าผู้เล่นทำสำเร็จก็จะได้รับ เครดิตตลาดมืด เครดิตเหล่านี้สามารถใช้ในการซื้ออาวุธใหม่และอัพเกรดในโหมดนี้

Battlefield 2042

Presentation

Battlefield 2042 นำเสนอสงครามเต็มรูปแบบมีแผนที่ระดับขนาดใหญ่มากกว่าภาคก่อนโดยมี AI เข้ามาร่วมเล่นหากมีผู้เล่นไม่ครบในรอบการ เซิร์ฟเวอร์รองรับผู้เล่นสูงสุดได้ถึง 128 คน และเป็นครั้งแรกในซีรีส์นี้ Battlefield 2042 รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วยเวอร์ชัน Microsoft Windows, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ในขณะที่เวอร์ชัน PlayStation 4 และ Xbox One รองรับผู้เล่นสูงสุด 64 คน อีกจุดที่น่าสนใจของเกมที่ได้นำเสนอโหมด Portal ที่จะเป็นการนำตัวเกมภาคเก่าๆ Battlefield 1942, Battlefield 3 และ Battlefield: Bad Company 2 กลับมาแฟนๆเกมเล่นกันในภาพภาพกราฟฟิกใหม่ และยังปรับรูปแบบตัวเกมได้ตามต้องการ โดยสามารถใช้ Battlefield Builder ผ่านทางเว็บไซต์ Portal.Battlefield.com เพื่อปรับรูปแบบตัวเกม สิ่งที่ทำมหเแฟนเกม Battlefield คือ ภาคนี้ผู้พัฒนาไม่ได้ใส่สิ่งดีที่เคยมีให้ในภาคก่อนเช่น ไม่มี Story Mode, ไม่มี Server browser, ไม่มี Global Leaderboards, ดูสถิติผู้เล่นไม่ได้, เปลี่ยนระบบ Classes ออก, แผนที่น้อยกว่าภาคอื่นๆ, โหมดการเล่นมีไม่กี่โหมด, อาวุธปืนที่มีมาให้น้อย อื่นๆอีกมากมาย

Battlefield 2042

Performance

Battlefield 2042 ตัวเปิดมาด้วยความแย่ทั้งการ Optimized ของเกมที่แย่ ประสิทธิภาพ fps แกว่งมาก บั๊กมากมายไม่ว่าจะเป็น ตายแล้วเกิดใหม่ไม่ได้ แอนิเมชั่นแสดงผลผิดพลาด มองเห็นเพื่อนเป็นศัตรู ตอนชุบเพื่อนไม่ได้, รถปีนตึกได้, ตัวจมตกฉาก, นั่งค้างยืนไม่ได้, ซูมปืนไม่ได้, DirectX error อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งในอนาคตก็คงต้องรอ Patch แก้กันต่อไป ในส่วนภาพกราฟิกในเกมยังคงดีมีความละเอียด เงา การสะท้อนแสงเงาบนพื้นผิวที่ทำได้ดีตามมาตรฐาน ภาพในเกมรองรับ NVIDIA DLSS และ Reflex เสียงในเกมก็ดีออกมาได้ดีตามมาตรฐาน โดยรวมแล้วตัวเกมทำออกมาได้ผิดหวังเป็นงานแย่ที่สุดของแฟรนไชส์ Battlefield เหมือนเกมที่ยังสร้างไม่เสร็จ นับเป็นการพัฒนาถอยหลังของซีรี่ส์ Battlefield

System Requirements

Minimum:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: 64-bit Windows 10
  • Processor: AMD Ryzen 5 1600, Core i5 6600K
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: AMD Radeon RX 560,Nvidia GeForce GTX 1050 Ti
  • DirectX: Version 12
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 100 GB available space

Recommended:

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: 64-bit Windows 10
  • Processor: AMD Ryzen 7 2700X, Intel Core i7 4790
  • Memory: 16 GB RAM
  • Graphics: AMD Radeon RX 6600 XT, Nvidia GeForce RTX 3060
  • DirectX: Version 12
  • Network: Broadband Internet connection
  • Storage: 100 GB available space

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.