meScript.com

รีวิวเกม Battlefield 4

Posted by: Admin Created: 10 years ago | View: 3633

เกม Battlefield 4 เป็นวิดีโอเกมแนว First-person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย EA DICE และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3 PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One วันวางจำหน่าย 29 ต.ค. 2013

Battlefield 4

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Battlefield 4 เนื้อเรื่องในเกม ผู้เล่นได้รับบทเป็น แดเนียล เร็คเกอร์ ทหารอเมริกัน สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษทูมบ์สโตน หกปีหลังจากเหตุการณ์ใน Battlefield 3 สถานการณ์ระหว่างสองประเทศมหาอำนาจ สหรัฐฯ และรัสเซีย ได้เริ่มทวีความตึงเครียดขึ้น และประเทศจีนที่กำลังเกิดการรัฐประหารนำโดย นายพลชาง ได้นำกองกำลังมาสมทบรัสเซีย เพื่อเปิดฉากรบกับอเมริกา ทีมอเมริกันหน่วย Tombstone ซึ่งประกอบด้วย Dunn หัวหน้าทีม, จ่า Recker, Irish และ Pac ทำภารกิจที่อาเซอร์ไบจาน และได้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการจลาจลทางทหารที่อาจเกิดขึ้นในจีน ทั้งหมดพยายามหลบหนี และได้ปะทะกับกองกำลังพิเศษที่กำลังติดตามทำให้ ดันน์ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาได้เสียสละตัวเองโดยสั่งให้ทีมยิงกระจก และหลบหนี ทำภารกิจได้ได้รับต่อไปในการเข้าขัดขวางแทรกแซงแผนการร้ายของนายพลชาง ที่ต้องการลอบสังหารวุฒิสมาชิก จิน เจี่ย ที่กำลังจะได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีจีนคนต่อไป

Battlefield 4

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Battlefield 4 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว First-person shooter เกมยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ในโหมดแคมเปญผู้เล่นจะได้รับภารกิจต่างๆ โดเราต้องร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมที่เป็น AI คอมพิวเตอร์ ระหว่างทางก็จะมีอาวุธหลายชนิดให้สะสม จะเป็นการปลดล็อกไว้เล่นโหมดผู้หลายคนออนไลน์ได้ด้วย ส่วนศัตรู AI ภายในเกมมีความฉลาดอยู่ระดับพอสมควร สภาพแวดล้อมในเกมสามารถยิงทำลายที่กำบังของศัตรู ไม่ว่าจะเป็นหลังคาบ้าน พนังกำแพงได้ ระบบพลังชีวิตตัวเกมจะใช้ระบบ Regeneration ผู้เล่นจะต้องหาที่หลบสักระยะเพื่อให้พลังชีวิตฟื้นคืนมา ใน Battlefield 4 ได้มีการเพิ่มระบบสั่งการให้เพื่อนรวมทีมยิงสนับสนุน และระบบรอบเล้น

โหมดผู้หลายคนออนไลน์
- จะมีแบบคลาสโดยมีสี่คลาส: Assault เน้นการจู่โจมด้วยปืน AR กล่องยา เครื่องกระตุ้นหัวใจ, Engineer ที่ใช้ปืน PDW และ RPG สำหรับการต่อสู้ต่อต้านรถถัง หรือเครื่อมมือซ่อมรถ, Support ที่ใช้ปืน LMG พร้อมสนันสนุนลูกกระสุน และ Recon ใช้ปืน Sniper Rifle เน้นการซุ่มยิงระยะไกล และบอกตำแหน่งของศัตรู แต่ละคลาสมีอาวุธ และอุปกรณ์ที่ไม่เหมือน และทำหน้าที่เฉพาะในการต่อสู้ จะมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งการร่วมมือกันคือกุญแจไปสู่ชัยชนะ นอกจากนี้ยังมีอาวุธบางประเภทที่สามารถใช้ได้กับทุกระดับเช่นปืนพก Carbine DMR และ ปืนลูกซอง ไอเท็มใหม่ๆจะถูกปลดล็อกโดยการได้รับคะแนนประสบการณ์
- โหมดผู้เล่นหลายคนยังมียานพาหนะให้ได้เล่นอีกด้วย บังคับยานพาหนะใดก็ได้ที่คุณพบ เช่น รถถัง และรถบั๊กกี้ไปจนถึงเฮลิคอปเตอร์ และเครื่องบินไอพ่น
- ในส่วนโหมดเกมจะมีให้เลือกหลายโหมด เช่น โหมด Conquest คือโหมดยึดธง, โหมด Squad DeathMatch และ Team Deathmatch แบ่งเป็นสองฝั่ง และเข้าต่อสู้กัน, โหมด Rush จะแบ่งเป็นสองฝ่าย เข้าไปทำลายกล่อง M-com Station ส่วนอีกฝ่ายก็ต้องทำการป้องกันโหมด, Squad Rush คล้ายกับ Rush เป็นเวอร์ชันที่เล็กกว่า

Battlefield 4

3. Performance

Graphics and Sound เกม Battlefield 4 ใช้งานเอนจิ้นเกม Frostbite 3 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้ดี สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆ ในส่วนระบบเสียง Battlefield 4 ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงพากย์ตัวละคร เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด เสียงภายในเกมทำออกมาได้สะใจเกมยิงเลยที่เดียว ล้วนทำออกมาได้ดีมากๆเข้าถึงอารมณ์ในการเล่น ทำให้เหมือนอยู่ในสนามรบจริงๆ

Battlefield 4

4. System Requirements
ขั้นต่ำ
ระบบปฏิบัติการ: Windows 8 32-bit
หน่วยประมวลผล: Processor (AMD): Athlon X2 2.8 GHz Processor (Intel): Core 2 Duo 2.4 GHz
หน่วยความจำ: แรม 4 GB
กราฟิกส์: Graphics card (AMD): AMD Radeon HD 3870 Graphics card (NVIDIA): Nvidia GeForce 8800 GT
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 30 GB

แนะนำ:
ระบบปฏิบัติการ: Windows 8 64-bit
หน่วยประมวลผล: Processor (AMD): Six-core CPU Processor (Intel): Quad-core CPU
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: Graphics card (AMD): AMD Radeon HD 7870 Graphics card (Nvidia): NVIDIA GeForce GTX 660
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 30 GB

5. Verdict

เกม Battlefield 4 ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เนื้อหาเกี่ยวกับสงคราม ออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งตัวระบบการเล่นภาพ และเสียงดนตรีเสียงประกอบภายในเกมทำได้สุดยอดมาก มีครบเครื่องทุกองค์ประกอบของเกมยิงเลย

Story : เนื้อเรื่องสนุก 6/10
Gameplay : ตัวเกมทำได้สุดยอด เล่นสนุก 8.5/10
Graphic : กราฟิกสวยมากๆ 9/10
Sound : เสียงทำได้สุดยอด ได้อารมณ์สงคราม 9/10
Overall : 8.1/10 เป็นเกมสงครามยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ต้องเล่น

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.