meScript.com

รีวิวเกม Battlefield V

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 3576

เกม Battlefield 1 เป็นวิดีโอเกมแนว First-person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย EA DICE และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 9 พ.ย. 2018

Battlefield V

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Battlefield V เนื้อเรื่องในเกมจะอยู่สงครามโลกครั้งที่ 2 เกมจะแบ่งเป็น War Stories ที่เข้มข้น มีจำนวนทั้งสิ้น 4 ภารกิจด้วยกัน เป็นการเล่าเรื่องราวสั้นๆจบในตัวเอง จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านมุมของของทหาร และบุคคลต่างๆแต่ละประเทศ เป็นการเล่าเรื่องราวสั้นๆจบในตัวเอง

เรื่องแรก Under No Flag ในฤดูใบไม้ผลิของปี 1942 อังกฤษได้นำนักโทษติดคุกมาเป็นทหารแทนการอาสาสมัครเข้าร่วมกองทัพ Billy Bridger ชายหนุ่มนักโทษที่เป็นหัวขโมยจึงโดนจับเข้าร่วมกองทัพอังกฤษเพื่อแลกโอกาสแก้ตัว โดยภาระกิจไปลอบทำลายรถถัง และฝูงบินของศัตรู

เรื่องที่สอง Nordlys ในฤดูใบไม้ผลิปี 1943 ประเทศนอร์เวย์โดนทหารนาซียึดครอง Solveig Fia Bjornstad สาวน้อยของหน่วยต่อต้านของนอร์เวย์ เข้าทำภารกิจบุกทะลวงฐานที่มั่นของศัตรูเพื่อช่วยสมาชิคต่อต้านนาซีคนหนึ่งที่หายตัวไป

เรื่องที่สาม Tirailleur ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1944 หลังจากฝ่ายสัมพันธมิตรยกพลขึ้นบกที่ Normandy ทหารเซเนกัลถูกส่งไปช่วยปลดแอกฝรั่งเศสจากการยึดครองของเยอรมัน หนึ่งในทหารเหล่านี้คือนายทหารผิวสี Deme Cisse

เรื่องที่สี่ The Last Tiger ในฤดูใบไม้ผลิปี 1945 ปีเตอร์มุลเลอร์ผู้บัญชาการทหาร Tiger และพลรถถังของเขามีส่วนร่วมในการป้องกันแม่น้ำไรน์ และรูห์จากกองกำลังอเมริกันที่รุกรานโดยได้รับคำสั่งจากกองบัญชาการสูงสุดให้ทหารเยอรมันทุกคนต้องต่อสู้

Battlefield V

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Battlefield V จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว First-person shooter เกมยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ในโหมดแคมเปญผู้เล่นจะได้รับภารกิจต่างๆ ในพื้นที่ใหญ่เปิดกว้างบุกฉายเดี่ยว ลอบเร้นฝ่ากองทัพศัตรูลำพังตัวคนเดียว ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะลอบเร้นเก็บศัตรูหรือยิงบวกบู๊ล้างผลาญ ระบบพลังชีวิตตัวเกมจะใช้ระบบ Regeneration ผู้เล่นจะต้องหาที่หลบสักระยะเพื่อให้พลังชีวิตฟื้นคืนมา

มัลติเพลเยอร์ มีเซิร์ฟเวอร์ให้ผู้เล่นออนไลน์ทั่วโลก มีโหมดให้เล่น อาทิ Conquest เป็นการเล่นแผนที่ขนาดใหญ่ทำการยึดธงทีมไหนยึดธงได้มาก และนานกว่าก็จะชนะไป, Domination ยึดธงในแผนที่ขนาดเล็ก และไม่มียานพหะนะ, Frontlines รวมการเล่นเกม Conquest และ Rush ไว้ในแผนที่เดียวกัน โดยจะมีธงตรงกลางให้ทั้งสองฝ่ายบุกยึดดันกันไปกันมาได้ทีมไหนดันจนสุดฐาน และทำลาน M-COM Stations ได้ก็จะเป็นฝ่ายชนะ, Team deathmatch ทีมไหนฆ่าได้มากกว่าก็จะขนะ, Rush แบ่งเป็นทีมรับและรุก ทีมรับจะต้องป้องกัน M-COM Stations ทีมรุกจะต้องบุกทำลาย และ Breakthrough แบ่งเป็นทีมรับและรุก ทีมโจมตีรุกไปข้างหน้าจนกว่าพวกเขาจะพิชิตแผนที่ ส่วนทีมรับต้องป้องกันพื้นที่ ในโหมด Firestorm จะเป็นการเล่นในรูปแบบ Battle Royale ยิงกันจนคนหรือทีมสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะ นอกนากนี้ Battlefield V ยังมีโหมด Co-Op ที่ให้ผู้เล่นร่วมมือกันสู้ AI ผ่านด่าน

ในส่วนคลาสตัวละครจะมีให้เลือก อาทิ Assault หน่วยบุกทำลายรถถังพร้อมปืนประเภท Assault rifle, Support หน่วยสนับสนุนลูกกระสุนพร้อมปืนประเภท Lmg, Medic หน่วยพยาบาลชุบชีวิตเพื่อนพร้อมปืนประเภท Smg, Recon หน่วยชี้เป้าที่มากับปืน Bolt action rifle และผู้เล่นสามารถแต่งสกินชุดตัวละครได้ หรือจะเป็นตัวละคร Elite

ระบบปืนต่างๆ Battlefield V ผู้เล่นสามารถแต่งสกินปืนได้ และเลือก Specializations ที่จะเพิ่มข้อดีของปืนได้ อาวุธประเภทต่างๆจะมี smg,lmg,semi-auto rifle,shotgun,anti-materiel rifle,assault rifle,pistol carbine,mmg,bolt action carbine,bolt action rifle,melee,self-loading rifle,sidearm ยานพาหนะ Battlefield V ยังคงมีให้เลือกเล่นทั้งรถถัง และเครื่องบิน

Battlefield ยังคงให้ความสำคัญกับทีมเวิร์ค คอยเติมกระสุน กล่องปฐมพยาบาล และชุบชีวิตเพื่อนที่ตาย ระบบพลังชีวิตตัวเกมจะใช้ระบบ Regeneration ผู้เล่นจะต้องหาที่หลบสักระยะเพื่อให้พลังชีวิตฟื้นคืนมาแต่จะไม่เต็ม 100% จะต้องกดใช้ชุดพยาบาล ในหมู่ทีมจะมีคะแนนรวมที่ทำให้หัวหน้าหมู่รบสามารถเรียกกำลังเสริมออกมาได้ หากแต้มรวมกันของผู้เล่นในหมู่มีแต้มถึงกำหนด สามารถเรียกรถถังพิเศษ หรือจรวดมาช่วยได้ หลังจบแมตช์แต่ละครั้ง ผู้เล่นจะได้รับค่าประสบการณ์ และเงินจำนวนในเกม เพื่อเก็บสะสมไปซื้อปลดล็อค อาวุธ ชุด และสกินตัวละครใหม่ๆได้ด้วย

Battlefield V

3. Performance

Graphics and Sound เกม Battlefield V ใช้งานเอนจิ้นเกม Frostbite 3 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้ดี สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆ ในส่วนระบบเสียง Battlefield V ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงพากย์ตัวละคร เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด เสียงภายในเกมทำออกมาได้สะใจเกมยิงเลยที่เดียว ล้วนทำออกมาได้ดีมากๆเข้าถึงอารมณ์ในการเล่น ทำให้เหมือนอยู่ในสนามรบจริงๆ

Battlefield V

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7, Windows 8.1 and Windows 10
หน่วยประมวลผล: AMD FX-8350/ Core i5 6600K
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce® GTX 1050 / NVIDIA GeForce® GTX 660 2GB or AMD Radeon™ RX 560 / HD 7850 2GB
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 50 GB

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 10 or later
หน่วยประมวลผล: AMD Ryzen 3 1300X/Intel Core i7 4790
หน่วยความจำ: แรม 12 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce® GTX 1060 6GB/AMD Radeon™ RX 580 8GB
DirectX: เวอร์ชัน 11
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 50 GB

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.