meScript.com

รีวิวเกม Far Cry New Dawn

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 3794

เกม Far Cry New Dawn เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer, Online, Co-op พัฒนาโดย Ubisoft Montreal และจัดจำหน่ายโดย Ubisoft บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 16 ก.พ. 2019

Far Cry New Dawn

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Far Cry New Dawn สิบเจ็ดปีหลังจากการระเบิดนิวเคลียร์ที่ทำลายล้างชุมชนมือง Hope County ในรัฐมอนแทนาประเทศสหรัฐอเมริกา และทั่วโลกก็ได้รับความเสียหายจากสงครามนิวเคลียร์จนย่อยับ แต่ตอนนี้ชีวิตได้กลับคืนสู่ Hope County อีกครั้ง ฝนและลมสีดำได้พาผ่านไป เปิดทางให้ท้องฟ้าสีคราม และดอกไม้บานสะพรั่ง มนุษย์ผู้รอดชีวิตที่หลบภัยใต้ดินจากระเบิดตอนนี้ได้กลับมาทำงานเพื่อสร้างชุมชนขึ้นมาใหม่ แต่จากนั้นไม่นานก็ถูกรุกรานโดยกลุ่มโจนผู้รอดชีวิต Highwaymen หนึ่งในผู้รอดชีวิต Carmina Rye เธอเป็นลูกสาวของ Kim Rye เธอได้รับภารกิจให้เดินทางไปขอความช่วยเหลือจาก Thomas Rush และ Captian ผู้ช่วยของเขา โดย Thomas Rush เขาเป็นหัวหน้ากลุ่มผู้สร้างชุมชนใหม่ทั่วอเมริกา เขากำลังจะเดินทางมา Hope County รถไฟของพวกเขาถูกซุ่มโจมตีโดย Highwaymen พวกเขาเผชิญหน้ากับ Mickey และ Lou สองฝาแฝดที่เป็นผู้นำกลุ่มที่พร้อมจะจัดการทุกคนที่ต่อต้านพวกเธอ ฝาแฝดพยายามบังคับให้ Thomas Rush ทำงานสร้างสิ่งต่างๆให้กลุ่ม แต่เขาปฏิเสธ และรีบช่วยชีวิต กัปตัน โดยการผลักเขาให้รอดหนีลงไปในแม่น้ำที่อยู่ใกล้ๆ เช้าต่อมาคาร์มินาตามหากัปตันจนพบ และดึงกัปตันขึ้นมาจากแม่น้ำ คาร์มินาแจ้งข่าวบอกให้รู้ว่าฝาแฝดได้จับตัวรัชไปแล้ว คาร์มินา และกัปตันเดินทางไปยังโฮปเคาน์ตี้ เพื่อรับแนะนำจากคิม และสนับสนุนให้พวกเขาเดินทางไปรอบๆเมื่องโฮปเคาน์ตี้ รวบรวมผู้รอดชีวิตที่กระจัดกระจาย ช่วยชีวิตรัช และสร้างความเจริญรุ่งเรืองในระดับที่พวกเขาสามารถป้องกันพวกไฮเวย์แมนได้

Far Cry New Dawn

2. Gameplay

Far Cry New Dawn เกมแนวประเภท Action, Adventure, First-Person, Shooter, Open World เป็นวิดีโอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แนวแอคชั่นผจญภัย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครเอก Captian ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ไปผจญภัยในโลกเปิดกว้างของเกม Far Cry New Dawn ผู้เล่นสามารถเล่นภารกิจเควสหลักเควสเสริม หรือสำรวจโลกเปิดของเกมได้อย่างอิสระไม่ว่าจะล่าสัตว์ต่างๆช่น วัวกระทิง หมีดำ หมูป่า วัว ไก่ กวาง หมู ไก่งวง หมาป่า วูล์ฟเวอรีน ด้วยการเดินเท้า หรือผ่านยานพาหนะต่างๆเช่น รถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รถกะบะ รถแวน รถบักกี้ รถบรรทุก เฮลิคอปเตอร์ เรือยนต์ บนเมืองร้างหลังจากการระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งมีภูมิประเทศเติมไปด้วยที่ราบสูง ป่าไม้ ถ้ำ ภูเขา แม่น้ำ ต่อสู้เพื่อช่วยเหลือป้องกันผู้คนจากพวกไฮเวย์แมน ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถเดิน วิ่ง กระโดด หมอบคลาน ว่ายน้ำ ปีนป่าย และสามารถใช้อาวุธต่างๆในเกมเช่น ปืนพก ปืนลูกซอง ปืนกลเบา ปื่นไรเฟิล ปืนกลหนัก ปืนสไนเปอร์ ธนู ปืนไฟ เครื่องยิงระเบิด ระเบิดไฟ ที่สามารถเก็บทรัพการกรมาคราฟประดิษฐ์สร้างไอเท็ม ผู้เล่นสามารถใช้วิธีการต่างๆเพื่อเข้าทำภารกิจเช่น ตัวเลือกในการโจมตีศัตรูแบบตัวต่อตัวโดยตรงด้วยอาวุธต่างๆที่มีในเกม Far Cry New Dawn ตัวละครในเกม Far Cry New Dawn ของผู้เล่นจะมีระบบทักษะ Perk การเล่นตามบทบาท Role-playing game (RPG) ผู้เล่นจะสามารถรับค่าคะแนนประสบการณ์ โดยการได้รับประสบการณ์จากการทำภารกิจชาเล้นในเกมให้สำเร็จ หรือหาเชื้อเพลิงมาสร้างฐาน จากนั้นคะแนนประสบการณ์เหล่านี้จะถูกนำไปใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพ และอัพเกรดตัวละครได้

Far Cry New Dawn

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Far Cry New Dawn ใช้งานเอนจิ้นเกม Dunia Engine 2 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีสวยงามมากๆ สิ่งของโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสงสี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีสวมงามมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Far Cry New Dawn เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงเอฟเฟคการต่อสู้ ได้ดีมากๆสะใจคอเกมยิง อีกทั้งเกม Far Cry New Dawn รองรับ in-game lighting effects ของ Corsair บนโปรแกรม CORSAIR iCUE อีกด้วย

Far Cry New Dawn

4. System Requirements

ขั้นต่ำ:
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10 (64bit versions only)
หน่วยประมวลผล: Intel Core i5 2400 @ 3.1 GHz or AMD FX 6350 @ 3.9 GHz
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 670 (2GB) or AMD Radeon R9 270X (2GB) or better
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 30 GB
การ์ดเสียง: DirectX 9.0c compatible sound card with latest drivers
หมายเหตุเพิ่มเติม: PERIPHERALS: Windows-compatible keyboard, mouse, headset

แนะนำ:
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 SP1, Windows 8.1, Windows 10 (64bit versions only)
หน่วยประมวลผล: Intel Core i7-4790 @ 3.6 GHz or AMD Ryzen 5 1600 @ 3.2 GHz
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 970 (4GB) or AMD Radeon R9 290X (4GB) or better
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 30 GB
การ์ดเสียง: DirectX 9.0c compatible sound card with latest drivers
หมายเหตุเพิ่มเติม: Windows-compatible keyboard, mouse, headset

5. Verdict

Story : เนื้อเรื่องเกมดี
Gameplay : เกมระบบดีสนุกมากๆ
Game Time : กมสั่นไปหน่อย (3 - 15 ชั่วโมง)
Difficulity : ความยากในเกมปกติ
Graphics : ภาพกราฟฟิกเกมทำได้สวยงามมาก
Audio : เสียงเกมทำดี
PC Requirements : เกมใช้สเปคคอมพิวเตอร์ที่สูง
Price : เกมราคาคุ้มค่า
Bugs : ไม่ค่อยแสดงออกมาให้เห็นในเกม
Overall : 7/10 เกม Far Cry New Dawn ถือเป็นเกมที่ ดี ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.