meScript.com

รีวิวเกม Life Is Strange: True Colors เมื่อสีบอกอารมณ์

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 3330

ชื่อเกม: Life Is Strange: True Colors
ผู้พัฒนา: Deck Nine
ผู้จำหน่าย: Square Enix
แฟรนไชส์: Life Is Strange
เกมแนว: Graphic, Adventure
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 4
ระบบ: Microsoft Windows, Nintendo Switch, PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X/S, Stadia
วันวางจำหน่าย: 9 ก.ย. 2021
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 16, ESRB Mature

Life is Strange: True Colors

เนื้อเรื่องเกม Life is Strange: True Colors

เรื่องย่อของเกม Life is Strange: True Colors ในเดือนเมษายน 2019 อเล็กซานดรา อเล็กซ์ เฉิน (Alex) กำลังจะออกจากกลุ่มบ้านอุปถัมภ์หลังจากอยู่มาแปดปี เพื่อกลับไปพบกับ กาเบรียล เกบ (Gabe) พี่ชายของเธอ ในเมืองฮาเวนสปริงส์ รัฐโคโลราโด (Haven Springs, Colorado) ที่นั่นเกบพาอเล็กซ์ไปรอบๆเมืองฮาเวนเมืองเล็กๆที่สงบสวยงามโดยผู้คนมีงานหลักจากบริษัทเหมืองแร่ไทฟอน เธอพบกับเพื่อนมิตรสหายใหม่ๆเช่น แรนเจอร์พาร์ค ไรอัน ลูแคน (Ryan Lucan), ดีเจวิทยุสเตฟานี สเต็ป กิงริช (Steph Gingrich), เจ้าของบาร์ในท้องที่ เจด (Jed) พ่อของไรอัน, เจ้าของร้านดอกไม้ เอลีนอร์ เลเธอ (Eleanor Lethe) กับ หลานสาวของเธอ ไรลีย์ (Riley), ชาร์ลอตต์ ฮาร์มอน (Charlotte Harmon) แฟนสาวของเกบ กับ อีธาน (Ethan) ลูกชายของเธอ, เจสัน ไพค์ (Jason Pike) รองนายอำเภอของเมือง, นักภาษีอากร ดักกี้ แมคคาลิสเตอร์ที่ 3 (Duckie), แมค ลูดอน (Mac Loudon) นักขุดแร่ในท้องถิ่น และไดแอน เจคอบส์ (Diane Jacobs) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของไทฟอน ไมนิ่ง แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นกับอเล็กซ์ ทำให้อเล็กซ์ต้องพยายามหาคำตอบเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้

Life is Strange: True Colors

เกมเพลย์ Life is Strange: True Colors

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Life is Strange: True Colors จะเป็นเกมแนวกราฟิกผจญภัย (Graphic, Adventure) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละคร อเล็กซ์ เฉิน จากมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง สำรวจสิ่งของ เข้าไปผจญภัยยังเมืองฮาเวนสปริงส์ รัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ และมีปฏิสัมพันธ์สื่อสารกับตัวละครผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่น อเล็กซ์มีพลังทางจิตใจที่ช่วยให้เธอสามารถอ่านอารมณ์ของผู้คน ซึ่งเธอจะมองเห็นเป็นรัศมีที่มีสีสันเพื่อดูว่าคนอื่นที่อยู่รอบตัวเธอรู้สึกอย่างไร โดยต้องแลกกับความรู้สึกที่ติดจากอารมณ์ของพวกเขา ตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่นบางตัวจะมีรัศมีที่เข้มข้นกว่าซึ่งบ่งบอกถึงความบอบช้ำหรือความยากลำบากที่พวกเขาอาจต้องเผชิญ เมื่ออเล็กซ์โต้ตอบกับพวกเขา สิ่งนี้จะสร้าง โนวา ที่ดูเหมือนจะเปลี่ยนโลกรอบตัวอเล็กซ์และตัวละครให้สะท้อนถึงองค์ประกอบของความบอบช้ำนี้ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ค้นหาว่าอะไรเป็นสาเหตุของอารมณ์ และเลือกที่จะแนะนำอเล็กซ์ให้ช่วยปลอบประโลมตัวละคร

Life is Strange: True Colors

ประสิทธิภาพเกม Life is Strange: True Colors

เกม Life is Strange: True Colors ในเกมใช้เอนจิ้น Unreal Engine 4 เอนจิ้นเกมประสิทธิภาพสูงและเป็นที่นิยมในพัฒนาเกม ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, เอฟเฟค, แสง, เงา ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น Anti-Aliasing, Post Process Quality, Effect Quality, Texture Quality, Shadow Quality ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ระบบเสียงของเกมก็ทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์ของตัวละคร เสียงเพลงประกอบ เสียงสภาพแวดล้อม ในเกมทำได้ดีมาก เพิ่มบรรยากาศให้น่าติดตาม

เกม Life is Strange: True Colors ได้นำเสนอเกมผจญภัยที่มีเนื้อเรื่องดราม่า ลึกลับแฟนตาซีเหนือธรรมชาติ ดำเนินเรื่องในเมืองฮาเวนสปริงส์ที่มีบรรยากาศวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมเน้นการเล่าเรื่องการตัดสินใจสำคัญ และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Life is Strange: True Colors ราคาอยู่ที่ 1,990.00 บาท, Life is Strange: True Colors Deluxe Edition ราคาอยู่ที่ 2,394.00 บาท บนระบบ Steam

Life is Strange: True Colors

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-bit
  • หน่วยประมวลผล: AMD Phenom II X4 965, 3.40 GHz / Intel Core i5-2300, 2.80 GHz
  • หน่วยความจำ: แรม 6 GB
  • กราฟิกส์: Radeon HD 7790, 2 GB / GeForce GTX 750Ti, 2 GB
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 30 GB

แนะนำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-bit
  • หน่วยประมวลผล: AMD FX-8350, 4.00 GHz / Intel Core i5-3470, 3.20 GHz
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: Radeon RX 590, 8 GB / GeForce GTX 1060, 6 GB
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 30 GB
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.