meScript.com

รีวิวเกม Portal 2 พอร์ทัลเปิดประตูทะลุกำแพงมิติโลกภาค 2

Posted by: Admin Created: 12 years ago | View: 1606

Game: Portal 2  
Developers: Valve  
Publishers: Valve  
Engines: Source Engine  
Series: Portal  
Genres: Action, Adventure, Puzzle, Platformer  
Modes: Single-player, Multiplayer, Co-op, Online 
Themes: Sci-fi  
Release: 18 April 2011  
Platforms: Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360, Mac OS X, Linux, Nintendo Switch  
Content Rating: PEGI 12, ESRB Everyone10+

Portal

Story

Portal 2 เล่าเรื่องราวของ Chell เธอได้ตื่นขึ้นมาจากการจำศีลในห้องที่คล้ายกับห้องในโรงแรม ในห้องทรุดโทรมและกำลังใกล้จะพังทลาย Wheatley หุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ได้นำทางเธอผ่านห้องทดสอบเก่าเพื่อพยายามหลบหนี ระหว่างทาง Chell ได้พบกับปืนพอร์ทัลและพวกเขาเปิดการทำงานของ GLaDOS ปัญญาประดิษฐ์ที่หลับใหลโดยไม่ได้ตั้งใจ GLaDOS แยก Chell ออกจาก Wheatley เริ่มสร้างห้องปฏิบัติการขึ้นมาใหม่และทำการส่ง Chell เข้าสู่ห้องทดสอบของศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์นี้อีกครั้ง กลายเป็นว่า Chell พบเรื่องเลวร้ายและต้องพยายามหาทางหลบหนีด้วยปืนพอร์ทัลอีกครั้ง

Portal

Gameplay

Portal 2 เป็นเกมแพลตฟอร์มไขปริศนา ผู้เล่นจะควบคุมตัวละครเอก Chell จากมุมมองของบุคคลที่หนึ่ง ผู้เล่นหาทางไขปริศนาผ่านห้องทดสอบต่างๆภายใต้คำแนะนำของปัญญาประดิษฐ์ GLaDOS ตัวละครจะมีปืนพอร์ทัลเป็นตัวช่วย ปืนพอร์ทัลหรือปืนประตูมิติสามารถสร้างพอร์ทัลที่แตกต่างกันได้สองด้าน สีส้มและสีน้ำเงิน พอร์ทัลสร้างการเชื่อมต่อทางกายภาพระหว่างสองตำแหน่งที่แตกต่างกันในพื้นที่สามมิติ ไม่มีจุดสิ้นสุดเป็นทางเข้าหรือทางออกโดยเฉพาะ วัตถุทั้งหมดที่เดินทางผ่านพอร์ทัลหนึ่งจะออกจากพอร์ทัลอื่น แม้ว่าตัวละครจะติดตั้งสปริงเท้ากลไกเพื่อป้องกันความเสียหายจากการตกลงมาจากที่สูงแต่ก็ยังสามารถถูกฆ่าโดยอันตรายอื่นๆในห้องทดสอบ เช่น ป้อมปืน ลูกบอลพลังงานที่กระเด้งกระดอน วัตถุที่พุ่งชนด้วยความเร็วสูงและของเหลวที่เป็นพิษ ในแคมเปญแบบร่วมมือกันผู่เล่นจะได้เล่นเป็นหนึ่งในสองหุ่นยนต์ Atlas และ P-Body

Portal

Presentation

Portal 2 จัดเป็นเกมสุดยอดผลงานชิ้นเอกอีกเกมของ Valve ยังคงนำเสนอเนื้อเรื่องไซไฟลึกลับ เราจะได้สำรวจห้องแล็ป Aperture Science Laboratory ซึ่งเป็นเขาวงกตที่ซับซ้อน สถานที่ใหญ่กว่าเดิมบรรยาศในเกมที่เงียบไม่มีสัญญาณหรือร่องรอยของสิ่งมีชีวิต สิ่งที่คุยกับเราไประหว่างทางก็มีแต่เสียงหุ่นยนต์ เครื่องจักร เราต้องใช้สมองหาทางผ่านเกมพัซเซิล พัซเซิลแบบลักษณะของฟิสิกส์การเปลี่ยนเส้นทางโมเมนตัมที่เล่นเเล้วเวียนหัวมาก เพราะต้องเข้าๆออกๆประตูมิติทั้งเรื่อง ปืน Portal Gun ปืนสร้างประตูมิติที่จะใช้ยิงเพื่อเชื่อมประตูการเดินทางสามารถสร้างที่วาปได้จากจุด A ไปจุด B ซึ่งต้องใช้ไหวพริบของเราโดยประตูมิติจะมีสองสีคือสีส้มและสีฟ้า โหมดคู่หูช่วยกันเล่นก็สนุก เราไม่เพียงจะต้องช่วยกันลงมือ แต่ยังต้องช่วยกันเค้นสมองงัดความคิดออกมาแก้ปัญหาด้วย เป็นเกมส์ที่น่าท้าทายเปี่ยมด้วยความยอดเยี่มทางดีไซน์ ปริศนาแบบใหม่ๆ ห้องทดสอบอันหฤโหดที่ใหญ่กว่าเดิม ลับสมองเป็นอย่างมากปริศนาไม่ยากเกินความสามรถ

Portal

Performance

Portal 2 ถูกพัฒนาบนเกมเอนจิน Source Engine ภาพในเกม Portal 2 ทำออกมาได้สวยงามตามมาตรฐานทั้งลายละเอียดภาพ คุณภาพพื้นผิว แสงเงา ภาพสะท้อน เอฟเฟกต์ อนิเมชั่นการเคลื่อนไหว สิ่งของโมเดลต่างๆ เสียงเกมใน Portal 2 ก็ทำออกมาได้ดีตามมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นเสียงพากย์ตัวละคร เสียงปืน เสียงสภาพแวดล้อม เสียงเอฟเฟกต์ เสียงดนตรีเสียงประกอบเร้าอารมณ์ ตัวเกม Portal 2 ก็ไม่ได้ใช้ทรัพยากรเครื่องระดับสูงเฟรมเรทภาพก็ลื่นไหล เกมก็ไม่พบบั๊กหรือปัญหาเกมล่มเกมหลุดก็ไม่มีให้เห็นเลย

System Requirements

Minimum:

  • OS: Windows 7 / Vista / XP
  • Processor: 3.0 GHz P4, Dual Core 2.0 (or higher) or AMD64X2 (or higher)
  • Memory: 2 GB RAM
  • Graphics: Video card must be 128 MB or more and with support for Pixel Shader 2.0b (ATI Radeon X800 or higher / NVIDIA GeForce 7600 or higher / Intel HD Graphics 2000 or higher).
  • DirectX: Version 9.0c
  • Storage: 8 GB available space
  • Sound Card: DirectX 9.0c compatible
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.