meScript.com

รีวิวเกม Red Dead Redemption 2

Posted by: Admin Created: 4 years ago | View: 5411

เกม Red Dead Redemption 2 เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Action, Adventure, Open World ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer, Online พัฒนาโดย Rockstar Studios และจัดจำหน่ายโดย Rockstar Games บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One วันวางจำหน่าย 6 ธ.ค. 2019

Red Dead Redemption 2

1. Story

เนื้อเรื่องเกม Red Dead Redemption 2 เป็นเรื่องราวของแก๊งแวนเดอร์ลินด์ (Van der Linde) กลุ่มโจนนอกกฎหมาย ที่มีหัวหน้าแก๊งคือ ดัตช์ (Dutch) ในดินแดนอันหนาวเหน็บท่ามกลางพายุหิมะอันโหดร้าย กลุ่มคาราวานแก๊งนอกกฎหมายกำลังอยู่ในระหว่างการหลบหนีจากถูกตามล่าจากผู้รักษากฎหมาย พวกเขาหาสถานีที่หลบภัยพายุหิมะ และซ่อนตัวจากเหล่าผู้รักษากฎหมาย โดย อาเธอร์ มอร์แกน (Arthur Morgan) หนึ่งในครอบครัวสมาชิคแก๊ง ได้พบตั้งแคมป์ในเหมืองร้างเพื่อเป็นที่พักพิงชั่วคราว พวกเขาก็ขาดแคลนเสบียงอาหาร และสูญเสียสมาชิกบางคนไป ดัตช์ได้ส่ง จอห์น มาร์สตัน (John Marston) พระเอกจาก Red Dead Redemption ภาคแรก และไมก้า (Micah Bell) สมาชิคแก๊งให้ออกมาลาดตระเวนล่วงหน้า ส่วนตัวเขา และอาเธอร์ พวกเขาตัดสินใจฝ่าพายุหิมะเพื่อออกไปหาเสบียงอาหาร พวกเขาได้พบกับไมก้าระหว่างทาง ไมก้าได้แจ้งว่าพบที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งที่กำลังจัดงานปาร์ตี้ แต่แล้วก็รู้ว่างานนี้จัดขึ้นโดย O'Driscolls ซึ่งเป็นแก๊งคู่แค้น ทั้งสามคนเอาชนะมากได้ และช่วย ซาดี (Sadie Adler) หญิงม่ายที่สามีของเธอถูกฆ่าด้วยฝีมือของแก๊ง O'Driscolls กลับแคมป์ เช่าวันต่อมา อบิเกล (Abigail) ภรรยาของจอห์น มาขอให้อาเธอร์ช่วยออกตามหาจอห์น เนื่องจากจอห์นขาดการติดต่อมาสองวัน อาเธอร์ และ ฮาเวียร์ (Javier Escuella) พวกเขาพบจอห์นบาดเจ็บ จากการถูกหมาป่าทำร้ายจนขยับตัวไม่ได้ ทำให้อาเธอร์ต้องช่วยเหลือเขาลงมาจากภูเขาหิมะ และนี้คือเรื่องราวเริ่มต้นของแก๊งแวนเดอร์ลินด์

Red Dead Redemption 2

2. Gameplay

Red Dead Redemption 2 เกมแนวประเภท Action, Adventure, Open World เป็นวิดีโอเกมแนวแอคชั่นผจญภัย ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครเอก อาเธอร์ มอร์แกน (Arthur Morgan) สมาชิกของแก๊งแวนเดอร์ลินด์ในการทำภารกิจต่างๆให้สำเร็จ ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง หรือบุคคลที่สาม ผจญภัยในสภาพแวดล้อมแบบโลกเปิดกว้าง Open World ภูมิประเทศที่มีหลากหลายของยุคคาวบอยสหรัฐอเมริกา ผู้เล่นสามารถเล่นภารกิจเควสหลักเควสเสริม หรือสำรวจโลกเปิดของเกม Red Dead Redemption 2 ได้อย่างอิสระ ด้วยการเดินเท้า หรือขี่ม้าเป็นยานพาหนะ ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถเดิน วิ่ง กระโดด หมอบ เข้าที่กันบัง และสามารถใช้อาวุธต่างๆในเกมเช่น อาวุธปืนสั่น ปืนลูกซอง ปืนไรเฟิล ธนู อุปกรณ์ขว้าง หรือวัตถุระเบิด ต่อสู้กับศัตรูพวก โจร และสัตว์ป่า ก่อนที่ช่วงท้ายเกม ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทควบคุมตัวละครเอกจอห์น มาร์สตัน พระเอกจาก Red Dead Redemption ภาคแรก

Red Dead Redemption 2

3. Performance

Graphics ภาพกราฟฟิกเกม Red Dead Redemption 2 ใช้งานเอนจิ้นเกม RAGE ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกมลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีสวยงามมากๆ สิ่งของโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสงสี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีสวมงามมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน Sound ระบเสียงเกม Red Dead Redemption 2 เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Red Dead Redemption 2

4. System Requirements

ขั้นต่ำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 - Service Pack 1 (6.1.7601)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i5-2500K / AMD FX-6300
หน่วยความจำ: แรม 8 GB
กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 770 2GB / AMD Radeon R9 280 3GB
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 150 GB
การ์ดเสียง: Direct X Compatible

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 - April 2018 Update (v1803)
หน่วยประมวลผล: Intel® Core™ i7-4770K / AMD Ryzen 5 1500X
หน่วยความจำ: แรม 12 GB
กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 1060 6GB / AMD Radeon RX 480 4GB
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 150 GB
การ์ดเสียง: Direct X Compatible

5. Verdict

ข้อดี
- เนื้อเรื่องเกมที่ยอดเยี่ยม
- ภารกิจเควสในเกมให้เล่นเยอะ
- กราฟิกเกมที่ภาพสมจริงสวยงาม บรรยากาศในเกมที่ยอดเยี่ยม
- ระบบเสียงในเกม และเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยม
- ราคาเกมที่คุ้มค่ากับราคา

ข้อเสีย
- เกมมีข้อบกพร่องเล็กน้อย
- เกมใช้ทรัพยากรเครื่องที่สูง
- ปัญหา Multiplayer Online เซิร์ฟเวอร์ที่หลุด
- ปัญหา Multiplayer Online การใช้โปรแกรมโกงในเกมที่มีมาก และไม่ได้รับการแก้ไข

Overall : 9/10 เกม Red Dead Redemption 2 ถือเป็นเกมที่ ดีเยี่ยม ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวแอคชั่นผจญภัย

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.