meScript.com

รีวิวเกม Resident Evil 6

Posted by: Admin Created: 11 years ago | View: 3108

เกม Resident Evil 6 เป็นวิดีโอเกมแนว Action-adventure, Third-person shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย Capcom และจัดจำหน่ายโดย Capcom บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox 360, Xbox One วันวางจำหน่าย 22 มี.ค. 2013

Resident Evil 6

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Resident Evil 6 จะถูกแบ่งเป็น 4 เนื่อเรื่องได้แก่ Leon, Chris, Jake และ Ada เนื่อเรื่องของ ลีออน เอส. เคนเนดี ในเมืองทอลโอ๊กส์ของอเมริกาถูกโจมตี ซึ่งทำให้ประธานาธิบดีติดเชื้อ ลีออน เจ้าหน้าที่กองปฏิบัติการเฝ้าระวังความมั่นคง และผู้รอดชีวิตจากแร็กคูนซิตี กับ เฮเลนา ฮาเปอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ จำใจต้องฆ่าประธานาธิบดี และหนีออกจากมหาวิทยาลัยหาทางไปที่โบสถ์เพื่อที่จะสืบหาข้อมูลต่อไป เนื่อเรื่องของ คริส ในปี 2013 เพียร์สไปติดตาม คริสให้กลับมารับหน้าที่ในหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายอาวุธชีวภาพพร้อมกับเพียร์ส และทีมใหม่เข้าปฏิบัติการในจีน เนื่อเรื่องของ เจค มุลเลอร์ ลูกชายของอัลเบิร์ต เวสเกอร์ ได้หลบหนีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในระหว่างการโจมตีผู้ก่อการร้ายทางชีวภาพในเอโดเนีย เขาร่วมมือกับ เชอร์รี เบอร์กิน ผู้รอดชีวิตจากแร็กคูนซิตี พวกเขาถูกตามล่าโดยกองทัพ J’avo (จู อาโว) และ Ustanak (อุสตานัค) ซึ่งเป็นอาวุธชีวภาพที่น่ากลัว เนื่อเรื่องของ เอด้า หว่อง ได้ลอบเข้ามายังเรือดำน้ำขนาดใหญ่ที่มหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อมาล้วงเอาข้อมูลการก่อการร้าย และภายในเรือก็จะมีจูอาโวรอเธออยู่

Resident Evil 6

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Resident Evil 6 จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว Action-adventure,Third-person shooter เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามที่มีมุมมองเหนือไหล่ ผู้เล่นสามารถเลือกระหว่างสี่สถานการณ์ที่มีเนื้อเรื่องที่เชื่อมต่อกัน ได้แก่ ลีออน เอส. เคนเนดี, คริส เรดฟีลด์, เจค มุลเลอร์ และ เอดา วอง ตัวละครที่ผู้เล่นไม่ได้เลือกจะถูกควบคุมโดย AI หรือผู้เล่นคนอื่นผ่านทางผู้เล่นหลายคนในท้องถิ่นหรือออนไลน์ ตัวละครร่วม ได้แก่ เฮเลนา ฮาเปอร์, เพียร์ส นีวานส์, เชอร์รี เบอร์กิน ในส่วนของเอดาสามารถเล่นได้โดยมีหรือไม่มีคู่หู Resident Evil 6 ได้นำเสนอรูปแบบการเล่นเกมแบบใหม่ เช่น ม้วนไปในทิศทางใดก็ได้ รวมถึงวิ่งไปในขณะที่ยิง และไถล เกมนี้ยังมีโหมดผู้เล่นสี่คนร่วมมือกัน เมื่อเล่นในโหมดผู้เล่นเดี่ยว ผู้เล่นสามารถอนุญาตให้ผู้เล่นอื่นเข้าร่วมออนไลน์ได้ตลอดเวลา ในขณะที่ดำเนินการบางอย่าง ควิกไทม์อีเวนต์อาจเกิดขึ้น ซึ่งผู้เล่นจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำบนหน้าจอโดยการกดปุ่มภายในระยะเวลาที่จำกัด

Resident Evil 6

3. Performance

Graphics and Sound เกม Resident Evil 6 ใช้งานเอนจิ้นเกม MT Framework ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆ ในส่วนระบบเสียง Resident Evil 6 ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงพากย์ตัวละคร เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ

Resident Evil 6

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
OS:Windows Vista®/XP, Windows 7, Windows 8
Processor:: Intel® CoreTM2 Duo 2.4 Ghz or better, AMD AthlonTM X2 2.8 Ghz or better
Memory:2 GB RAM
Graphics:NVIDIA® GeForce® 8800GTS or better
DirectX®:9.0c
Hard Drive:16 GB HD space
Sound:Standard audio device
Other Requirements:Broadband Internet connection

แนะนำ:
OS:Windows Vista®/XP, Windows 7, Windows 8
Processor:Intel® CoreTM2 Quad 2.7 Ghz or better, AMD PhenomTM II X4 3 Ghz or better
Memory:4 GB RAM
Graphics:NVIDIA® GeForce® GTX 560 or better
DirectX®:9.0c
Hard Drive:16 GB HD space
Sound:Standard audio device

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.