meScript.com

รีวิวเกม SCUM

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 7015

เกม SCUM เป็นวิดีโอเกมแนว Survival ในโหมดรูปแบบ Single-player, Multiplayer พัฒนาโดย Gamepires และจัดจำหน่ายโดย Gamepires บนระบบ Microsoft Windows วันวางจำหน่าย 29 ส.ค. 2018

SCUM

1. Story

รูปแบบการเล่นเกม SCUM จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว Survival เกมเอาตัวรอดที่มีระบบการใช้ชีวิตค่อนข้างสมจริงมาก โดยเริ่มผู้เล่นลุยเดี๋ยว หรือเล่นรวมกลุ่มทำได้เลือกสกิลทักษะให้แก่ตัวละคร เช่น ความแข็งแรง ชกมวยเก่ง ยิงแม่น วิ่งเร็ววิ่งไว วิ่งอึดวิ่งทน และถูกปล่อยบนเกาะร้างขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ติดทะเล ป่า ที่ภูเขาราบสูง และมีระบบเวลากลางคืนกลางวัน ฝนตก หมอกลง ค่าขึ้นข้างแรม ให้เอาตัวรอดโดยการออกหาอาหาร และหาสิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆ ผู้เล่นจะต้องเริ่มหาคราฟของ เช่น กระเป๋าผ้าให้เก็บของ อาวุธหอกไม้ไว้ป้องกันตัวจากผีซอมบี ผู้เล่นคนอื่นๆ และระวังหุ่นยนต์สุดอันตราย ตัวเกมมีระบบสภาพร่างกาย เช่น ความหิวและความกระหายน้ำ ผู้เล่นจะต้องหาอาหาร และน้ำ เช่น แมลง ตั๊กแตน อาหารกะป๋อง เหยื่อตกปลามาตกปลา การกินอาหารต่างๆ อาจจะทำให้สภาพร่างกายอวน หรือผอมได้ ซึ้งมีปัจจัยสภาพร่างกายอีก โรคภัย อัตราเต้นของหัวใจ ระบบทางเดินหายใจ น้ำตาลในเลือด วิตามิน ลำไส้ กระเพาปัสสวะ ทำให้เกิดการปวดหนักปวดเบา เมื่อถึงเวลาผู้เล่นจะต้องทำการขับถ่าย ยอกจะนี้สิ่งของให้เกมที่ผู้เล่นควรหา เช่น ปืน และกระสุนไว้ป้องกันตัว กระเป๋าไว้เพิ่มช่องเก็บของ เสื้อ หมวก กางเกง เหล็ก และไม้ไว้สร้างสิ่งของ หรือบ้านพัก แบตเตอรี่ เทป พลั่วขุดดิน เลื่อย ไฟฉาย หรือกล้องอินฟาเรด ไว้มองกลางคืน และ ยาต่างๆ ไว้รักษาโรคภัย เช่น ท้องเสีย เลือดไหล เป็นไข้ ตัวเปียกต้องทำร่างกายให้อบอุ่น ระบบกายิงปืนก็ทำได้สมจริง มีปืนกระสุนขัดลำกล้องบ้าง หรืออย่างอื่นที่ขึ้นอยู่กับสภาพปืน แม็ก และกระสุน ที่เก็บมาได้

SCUM

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม SCUM จะเป็นการเล่นโหมด Single-player, Multiplayer แนว Survival เกมเอาตัวรอดที่มีระบบการใช้ชีวิตค่อนข้างสมจริงมาก โดยเริ่มผู้เล่นจะได้เลือกสกิลทักษะให้แก่ตัวละคร เช่น แข็งแรง ชกมวยเก่ง ยิงแม่น วิ่งเร็ววิ่งไว วิ่งอึดวิ่งทน และถูกปล่อยบนเกาะร้างขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ติดทะเล ป่า ที่ภูเขาราบสูง และมีระบบเวลากลางคืนกลางวัน ฝนตก หมอกลง ค่าขึ้นข้างแรม ให้เอาตัวรอดโดยการออกหาอาหาร และหาสิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆ ผู้เล่นจะต้องเริ่มหาคราฟของ เช่น กระเป๋าผ้าให้เก็บของ อาวุธหอกไม้ไว้ป้องกันตัวจากผีซอมบี ผู้เล่นคนอื่นๆ และระวังหุ่นยนต์สุดอันตราย ตัวเกมมีระบบสภาพร่างกาย เช่น ความหิวและความกระหายน้ำ ผู้เล่นจะต้องหาอาหาร และน้ำ เช่น แมลง ตั๊กแตน อาหารกะป๋อง เหยื่อตกปลามาตกปลา การกินอาหารต่างๆ อาจจะทำให้สภาพร่างกายอวน หรือผอมได้ ซึ้งมีปัจจัยสภาพร่างกายอีก โรคภัย อัตราเต้นของหัวใจ ระบบทางเดินหายใจ น้ำตาลในเลือด วิตามิน ลำไส้ กระเพาปัสสวะ ทำให้เกิดการปวดหนักปวดเบา เมื่อถึงเวลาผู้เล่นจะต้องทำการขับถ่าย ยอกจะนี้สิ่งของให้เกมที่ผู้เล่นควรหา เช่น ปืน และกระสุนไว้ป้องกันตัว กระเป๋าไว้เพิ่มช่องเก็บของ เสื้อ หมวก กางเกง เหล็ก และไม้ไว้สร้างสิ่งของ หรือบ้านพัก แบตเตอรี่ เทป พลั่วขุดดิน เลื่อย ไฟฉาย หรือกล้องอินฟาเรด ไว้มองกลางคืน และ ยาต่างๆ ไว้รักษาโรคภัย เช่น ท้องเสีย เลือดไหล เป็นไข้ ตัวเปียกต้องทำร่างกายให้อบอุ่น ระบบกายิงปืนก็ทำได้สมจริง มีปืนกระสุนขัดลำกล้องบ้าง หรืออย่างอื่นที่ขึ้นอยู่กับสภาพปืน แม็ก และกระสุน ที่เก็บมาได้

SCUM

3. Performance

Graphics and Sound เกม SCUM ใช้งานเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ในการพัฒนาตัวเกม ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพ Texture ทำออกมาได้ดี สิ่งของ และโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดี ลายละเอียดระบบตัวแสง สี และเงาในเกมทำออกมาได้ดีเช่นกัน และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆ ในส่วนระบบเสียง SCUM ทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ เสียงปืน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค เสียงระเบิด เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดี ตัวเกมยังอยู่ในรูปแบบ early access ทำให้เจอบัคในบางจุด

SCUM

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10
หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-4430 / AMD FX-6300
หน่วยความจำ: แรม 10 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 960 2GB / AMD Radeon R7 370 2GB
DirectX: เวอร์ชัน 11
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 62 GB

แนะนำ:
ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
ระบบปฏิบัติการ: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10
หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-6600K / AMD Ryzen 5 1600
หน่วยความจำ: แรม 16 GB
กราฟิกส์: NVIDIA GeForce GTX 1060 6GB / AMD Radeon RX 580 4GB
DirectX: เวอร์ชัน 11
เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 62 GB

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.