meScript.com

รีวิวเกม Sifu ล้างแค้นพิชิตศัตรูด้วยวิชากังฟูที่ดุเดือด

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 2697

Game: Sifu 
Developer: Sloclap 
Publisher: Sloclap 
Engines: Unreal Engine 4 
Platform: Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5 
Release: 8 February 2022 
Genre: Action, Fighting, Indie 
Mode: Single-player 
Content Rating: PEGI 16, ESRB Teen

Sifu

Story

Sifu เล่าเรื่องราวของ Yang อดีตนักเรียนกังฟูในโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ในประเทศจีน ได้นำพรรคพวกนักศิลปะการต่อสู้อีกสี่คนบุกเข้าโจมตีโรงเรียนเก่าของเขา พวกเขาฆ่านักเรียนทุกคนอย่างไร้ความปราณี หยางก็เผชิญหน้ากับปรมาจารย์ Sifu พวกเขาต่อสู้กันแต่หยางตีเข้าที่หน้าอกของปรมาจารย์ Sifu ทำให้เขามีอาการหัวใจวายร้ายแรง หลังจากค้นหาข้าวของ Yang ได้สังเกตเห็นลูกคนเดียวของปรมาจารย์ Sifu และสั่งให้ Fajar ตัดคอของเด็ก เด็กตื่นขึ้นมาพบว่าลำคอของเขาหายเป็นปกติด้วยพลังของเครื่องรางโบราณที่สามารถชุบชีวิตเขาจากความตาย เขาเติบโตขึ้นฟื้นฟูฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ สาบานว่าจะแก้แค้น Yang และผู้ติดตาม เขาใช้เวลาแปดปีข้างหน้าในการแยกตัว ฝึกฝนอย่างไม่ลดละและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่ของพวก Yang นี่คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางของกังฟูหนุ่ม ผู้ที่อยู่บนเส้นทางแห่งการล้างแค้นตามล่าฆาตกรที่ฆ่าครอบครัวเขา เขาต้องต่อสู้กับทุกๆ อย่างด้วยตัวคนเดียว ไม่มีพันธมิตร มีแต่ศัตรูนับไม่ถ้วน เขาต้องใช้ความเชี่ยวชาญอันโดดเด่นด้านกังฟูและจี้ลึกลับของเขาเพื่อพิชิตศัตรูและเพื่อสืบทอดเกียรติยศของครอบครัว

Sifu

Gameplay

Sifu เป็นเกมแนวแอ็กชั่นที่เล่นจากมุมมองของบุคคลที่สาม มีท่าโจมตีพื้นฐานสามารถเชื่อมโยงเข้าด้วยกับการคอมโบที่จะช่วยให้โอกาสทางยุทธวิธีเพิ่มเติมแก่ผู้เล่น เช่น ความสามารถในการล้มศัตรูหรือทำให้มึนงง ผู้เล่นยังสามารถบล็อกการโจมตีได้ สามารถหลบเลี่ยงการโจมตีหรือปัดป้องเมื่อศัตรูกำลังจะโจมตี ผู้เล่นจะได้พบกับศาลเจ้าซึ่งจะเป็นที่ที่ช่วยรักษาพื้นพลังและปลดล็อกทักษะสกิลที่เพิ่มความหลากหลายใหม่ๆ เมื่อตัวละครเสียชีวิตในเกมจะฟื้นคืนชีพอย่างน่าอัศจรรย์ ตรงจุดที่ตายและจะมีอายุเพิ่มขึ้นหลายปี เมื่อตัวละครของผู้เล่นมีอายุมากขึ้น การจู่โจมจะมีพลังมากขึ้นแต่จะมีพลังชีวิตน้อยลง จนในที่สุดจะไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้อีกต่อไปและการตายครั้งต่อไปก็จะจบเกม

Sifu

Presentation

Sifu นำเสนอศิลปะกังฟูแอคชั่นที่ดุเดือดเลือดพล่านลื่นไหล ภาพออกแบบสไตล์ศิลปะการ์ตูน ไล่ล่าศัตรูพาคุณไปยังมุมลับๆของเมืองจาก 5 ฉากบอส 5 ตั้งแต่ชานเมืองที่เต็มไปด้วยอันธพาล ไนท์คลับ ไปจนถึงห้องโถงเย็นๆในตึกสูงลิ่วขององค์กร เกมการต่อสู้เล่นที่ยากพอตัว ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดยิ่งแพ้ยิ่งแก่ประสบการณ์ นอกจากนี้ยังมีการสำรวจได้ภายในฉากหาเนื้อเรื่อง ความลับของเกม ชิ้นส่วนต่างๆ

Sifu

Performance

Sifu ถูกพัฒนาบน Unreal Engine 4 เกมเอนจินยอดฮิตในการพัฒนา ภาพสไตล์ศิลปะการ์ตูนทำออกมาได้สวยงามมากทั้งลายละเอียดภาพ คุณภาพพื้นผิว แสงเงา ภาพสะท้อน เอฟเฟกต์ อนิเมชั่นเคลื่อนไหว สิ่งของโมเดลต่างๆ เสียงเกมไม่ว่าจะเป็น เสียงสภาพแวดล้อม เสียงเอฟเฟกต์ เสียงดนตรีเสียงประกอบเร้าอารมณ์ ที่ทำได้ดีตามมาตรฐาน ตัวเกมก็ไม่ได้ใช้ทรัพยากรเครื่องสูงเฟรมเรทภาพก็ลื่นไหล รองรับตัวเลือก NVIDIA DLSS เทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพ เกมไม่ค่อยมีบั๊กให้พบ ปัญหาเกมล่ม เกมหลุดไม่มีเลย

System Requirements

Minimum:

  • OS: Windows 8.1
  • Processor: AMD FX-4350 or Intel Core i5-3470 or equivalent
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: Radeon R7 250 or GeForce GT 640 or equivalent
  • Storage: 22 GB available space

Recommended:

  • OS: Windows 10
  • Processor: AMD FX-9590 or Intel Core i7-6700K or equivalent
  • Memory: 10 GB RAM
  • Graphics: GeForce GTX 970 or Radeon R9 390X or equivalent
  • Storage: 22 GB available space

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.