meScript.com

รีวิวเกม Dead Space

Posted by: Admin Created: 15 years ago | View: 3005

เกม Dead Space เป็นวิดีโอเกมแนวประเภท Survival, Horror, Third-Person, Shooter ในโหมดรูปแบบ Single-player พัฒนาโดย EA Redwood Shores และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts บนระบบ Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360 วันวางจำหน่าย 20 ต.ค. 2008

Dead Space

1. Story

เนื้อเรื่องของเกม Dead Space ตัวเอก Isaac Clarke วิศวกรหนุ่มเดินทางไปกับยานอวกาศ Kellion เขาได้รับภารกิจตามค้นหายานอวกาศขุดเหมืองแร่ USG Ishimura และทำการช่วยเหลือ และซ่อมแซมยานระบบการสื่อสาร พร้อมกับผู้ร่วมทีมได้แก่ Kendra Daniels กับ Zach Hammond และลูกเรืออีกสองคน ระหว่างลงจอดได้เกิดผิดพลาดในการเทียบท่าทำให้ยานอวกาศ Kellion ตกลงไปในจุดจอดเรือของ Ishimura ทำให้ยานอวกาศ Kellion ได้รับความเสียหาย ระหว่างทีมเข้าสำรวจยานอวกาศ Ishimura ทีผิดปกติร้างจากผู้คน พวกเขาได้พบเอเลี่ยน Necromorphs เข้ามาทำร้ายทำให้ Isaac ต้องหาทางเอาชีวิตรอดบนยานอวกาศนี้

Dead Space

2. Gameplay

รูปแบบการเล่นเกม Dead Space จะเป็นการเล่นในโหมดรูปแบบ Single-player แนวประเภท Survival,Horror,Third-Person,Shooter เป็นเกมแอ็คชันไซไฟสยองขวัญเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะได้ควบคุม ไอแซค คลาร์ก ในมุมมองบุคคลที่สาม ผู้เล่นสำรวจยานอวกาศอิชิมูระทำภารกิจตามวัตถุประสงค์ โดยไอแซกจะมีความสามารถใช้เส้นนำทางฉายลงบนพื้นเพื่อค้นหาเป้าหมายของภารกิจต่อไป สภาพแวดล้อมในยานอวกาศอิชิมูระเต็มไปด้วยความสยองจากสัตว์ประหลาดที่เรียกว่า Necromorphs ในระหว่างการสำรวจยานอวกาศอิชิมูระ ผู้เล่นการต่อสู้เอาชีวิตให้รอดหาทรัพยากรเช่น กระสุน เครื่องประถมพยาบาล โหนดที่ใช้ใน Bench ในการปลดล็อกอัพเกรดอาวุธ และชุดของไอแซคเช่น หลอดพลัง Rig และ Stasis ในบางจุดจะสามารถเข้าไปในร้านเพื่อซื้อขายเสบียงต่างๆเช่น ชุดเกราะ ปืน กระสุน และชุดเพิ่มพลังได้ ไอแซคสามารถกระทืบซึ่งสามารถใช้ในการทำลายลังเสบียงง และโจมตีศัตรูหรือใช้หมัดระยะประชิดซึ่งสามารถฆ่าศัตรูได้ อาวุธปืนในเกมมีให้เลือกสามารถอัพเกรดได้เช่น ปืนแบบพลาสม่าที่จะสามารถตัดตัวชิ้นส่วน Necromorphs ให้ขาดได้ทำให้ศัตรูเดินช้าลง อีกสองความสามารถที่ปลดล็อคระหว่างเกม Kinesis สามารถทำการเคลื่อนที่หรือดึงวัตถุในสภาพแวดล้อมได้ และ Stasis ทำภาวะหยุดนิ่งซึ่งทำให้การเคลื่อนไหวช้าลงในช่วงเวลาจำกัด ระบบพลังชีวิต RIG จะอยู่ในรูปแบบโฮโลแกรมระดับสุขภาพ และพลังงานของไอแซคจะแสดงที่ด้านหลังของชุด ผู้เล่นสามารถเซฟการระหว่างเล่นได้ที่จุดเซฟสเตชั่น

Dead Space

3. Performance

Graphics and Sound เกม Dead Space ระบบภาพกราฟิกเกม ลายละเอียดภาพคุณภาพพื้นผิวทำออกมาได้ดีมากๆ สิ่งของและโมเดลต่างๆทำออกมาได้ดีมากๆ ลายละเอียดระบบตัวสี แสงและเงาในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ และการลบรอยหยักทำออกมาได้ดีมากๆเช่นกัน ในส่วนระบเสียง Dead Space เสียงภายในเกมทำออกมาได้ดีมากๆ เสียงบรรยากาศของสภาพแวดล้อมรอบตัว เสียงพากย์ตัวละคร เสียงดนตรีเสียงประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอ็ฟเฟ็ค ยิงปืน ระเบิด ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน

Dead Space

4. System Requirements

ขั้นต่ำ
Supported OS: Microsoft Windows® XP SP2 or Vista
Processor: 2.8 GHz or faster
Memory: 1 GB RAM or more for Windows XP (2 GB for Vista)
Graphics: DirectX® 9.0c compatible video card, Shader Model 3.0 required, 256 MB or better, NVIDIA GeForce 6800 or better (7300, 7600 GS, and 8500 are below minimum system requirements), ATI X1600 Pro or better (X1300, X1300 Pro and HD2400 are below minimum system requirements)
Hard Drive: 7.5 GB free space
Sound: DirectX® 9.0c compatible sound card
INTERNET CONNECTION, ONLINE AUTHENTICATION AND ACCEPTANCE OF END USER LICENSE AGREEMENT REQUIRED TO PLAY. EA MAY RETIRE ONLINE FEATURES AFTER 30 DAYS NOTICE POSTED ON WWW.EA.COM.

5. Verdict

ข้อดี
- เนื่อเรื่องน่าติดตาม
- บรรยากาศสยองกดดัน
- ระบบการเล่นที่สนุก
- กราฟฟิกสวยงาม
- ระบบเสียงทำได้ดี

Overall : 8.59/10 เกม Dead Space ถือเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแอ็คชันไซไฟสยองขวัญเอาชีวิตรอด

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.