meScript.com

รีวิวเกม Detroit: Become Human หุ่นยนต์ก็มีจิตใจ

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 3718

ชื่อเกม: Detroit: Become Human
ผู้พัฒนา: Quantic Dream
ผู้จำหน่าย: Quantic Dream
เกมแนว: Interactive, Action, Adventure
รูปแบบ: Single-player
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4
วันวางจำหน่าย: 18 มิ.ย. 2020

Detroit: Become Human

เนื้อเรื่องเกม Detroit: Become Human

เรื่องราวของโลกในอนาคตอันใกล้ที่จะมีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองดิทรอยท์ (Detroit) เมืองแห่งอุตสาหกรรมของอเมริกา ในโลกอนาคตของเมืองดีทรอยท์ อาชีพใช้แรงงานทั้งหลายต่างถูกแทนที่ด้วยหุ่นยนต์แอนดรอยด์ (Android) ที่ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท Cyberlife แอนดรอยด์เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีลักษณะรูปลักษณ์เหมือนมนุษย์แทบทุกอย่าง พร้อมทั้งมีความสามารถ ความชาญฉลาดที่มากกว่ามนุษย์ผู้สร้าง เข้ามาทำหน้าที่แทนสิ่งที่เหล่ามนุษย์ชนชั้นกลาง และล่าง ไม่ว่าจะเป็น งานดูแลบ้าน, งานเลี้ยงเด็ก, งานนักสืบ, งานผู้ช่วยตำรวจ, งานเก็บขยะ และงานบริการ การที่เหล่าหุ่นยนต์เข้ามาแทนที่งานของมนุษย์มากขึ้น ทำก่อให้เกิดปัญหามากมายทั้งการว่างการ การเกลียดชังของเหล่าผู้คนต่อหุ่นยนต์เหล่านี้ การใช้งานพวกหุ่นยนต์แอนดรอยด์เยี่ยงทาส หรือการใช้เป็นที่ระบายอารมณ์ แต่บางสิ่งกลับเกิดขึ้น เมื่อเหล่าหุ่นยนต์แอนดรอยด์บางตัวกับมีความคิดเป็นของตัวเอง โดยเลือกที่จะต่อต้านมนุษย์ หรือเลือกทำร้ายมนุษย์เพื่อปกป้องตัวเอง เหตุการณ์เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของสามแอนดรอยด์ที่มีเส้นเรื่องที่ต่างกัน

- Connor หุ่นยนต์แอนดรอยด์ตำรวจสืบสวนสอบสวน ที่ถูกส่งมาโดยตรงจาก Cyberlife เพื่อมาสืบสวนเหตุผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเหล่าหุ่นยนต์แอนดรอยด์
- Kara หุ่นยนต์แอนดรอยด์แม่บ้าน ที่ตื่นขึ้นมาในร้านขายหุ่นยนต์ โดยตัวเธอมีหน้าที่คอยดูแล Alice และเก็บกวาดดู และบ้านทำอาหาร
- Markus หุ่นยนต์แอนดรอยด์พ่อบ้าน ที่คอยดูแล Carl ชายชราที่มีอาชีพจิตกรชื่อดังที่มีฐานะร่ำรวย

Detroit: Become Human

เกมเพลย์ Detroit: Become Human

เกม Detroit: Become Human เป็นเกมแนวการเล่าเรื่องแบบโต้ตอบ แอ็กชัน ผจญภัย (Interactive, Action, Adventure) โหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมสี่ตัวละครได้แก่ Connor, Kara และ Markus ในมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ เข้าไปในเรื่องราวการผจญภัย สืบสวนสอบสวนในสถานที่ต่างๆภายในเกม โดยเกมเน้นการเล่าเรื่อง การใช้ Quick Time Event การตัดสินใจจากการกระทำของตัวละคร ซึ่งส่งผลกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น ผู้เล่นสามารถสำรวจสถานที่ต่างๆ สื่อสารกับตัวละคร สามารถกระทำกับวัตถุต่างๆในการผ่านเรื่องราว ผู้เล่นจะเป็นคนเลือกการตัดสินใจในการทำอะไรซักอย่างของตัวละคร

Detroit: Become Human

ความต้องการของระบบเกม Detroit: Become Human

ขั้นต่ำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 (64 bit)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-2300 @ 2.8 GHz or AMD Ryzen 3 1200 @ 3.1GHz or AMD FX-8350 @ 4.2GHz
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 780 or AMD HD 7950 with 3GB VRAM minimum (Support of Vulkan 1.1 required)
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 55 GB

แนะนำ:

  • ต้องการหน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต
  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 (64 bit)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-6600 @ 3.3 GHz or AMD Ryzen 3 1300 X @ 3.4 GHz
  • หน่วยความจำ: แรม 12 GB
  • กราฟิกส์: Nvidia GeForce GTX 1060 or AMD Radeon RX 580 with 4GB VRAM minimum (Support of Vulkan 1.1 required)
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 55 GB

Detroit: Become Human

ประสิทธิภาพเกม Detroit: Become Human

เกม Detroit: Become Human ภาพกราฟฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยม และสวยงามเป็นอย่างมาก การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น คุณภาพแสงเงา คุณภาพเอฟเฟค การลบรอยหยัก ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่มีจุดบกพร่อง ตัวเกมไม่ได้ใช้สเปกคอมที่สูงมากในการปรับภาพในระดับสูงสุด การ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1060 สามารถปรับภาพต่ำเล่นเกมแบบ Full HD ทำเฟรมเรตในเกมได้ 60 FPS ขึ้นไปได้อย่างสบาย ในส่วน GTX 1050 Ti สามารถทำเฟรมเรตในเกมได้ 35 FPS ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดี ทั้งเสียงเพลงเสียงพากย์ตัวละครที่ได้อารมณ์

เกมเพลย์จะเน้นการเล่าเรื่องที่สนุก ไขปริศนา สำรวจสิ่งของสถานที่ สื่อสารกับตัวละคร การตัดสินใจ เดินถามตอบตามสถานที่ต่างๆ โดยการเลือกคำตอบของผู้เล่นมีผลกับเนื้อเรื่องข้อมูล โดยเกมจะฉากจบหลายแบบที่ถูกส่งต่อมาจากสิ่งที่ผู้เล่นเลือกไว้ตั้งแต่แรก โดยทั้ง 3 คน ก็จะเจอเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไป แต่ทุกอย่างจะเกี่ยวข้องกันหมด เพราะฉะนั้นทุกการกระทำจากทั้ง 3 คน มีผลกับเนื้อเรื่อง และฉากจบ

เกมได้มอบเนื้อเรื่องดราม่าอาชญากรรมได้อารมณ์ทั้ง อบอุ่น สนุก ตื่นเต้น ผจญภัย โศกเศร้า สะเทือนใจ ซึ้งจนต้องน้ำตาซึมเหมือนได้ดูซีรีส์ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งเลย เกมเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเกมแนวเนื้อเรื่อง และการตัดสินใจที่มีผลต่อตัวละคร เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Detroit: Become Human ราคาอยู่ที่ 809.99 บาท บน Steam

ข้อดี

  • ระบบเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยม
  • ประสิทธิภาพเกมที่ยอดเยี่ยม
  • ภาพกราฟฟิกของเกมยอดเยี่ยมสวยงาม
  • เนื้อเรื่อง และบรรยากาศในเกมที่ยอดเยี่ยม
  • ระบบเสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ เสียงพากย์เกมที่ยอดเยี่ยม

ข้อด้อย

  • ไม่มี
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.