meScript.com

รีวิวเกม Fortnite แบทเทิลรอยัลมุมมองบุคคลที่สาม

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 2217

ชื่อเกม: Fortnite
ผู้พัฒนา: Epic Games
ผู้จำหน่าย: Epic Games
เกมแนว: Shooter, Action
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE, PvP
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 4
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4/5, Xbox One/Series X/S, Nintendo Switch, macOS, iOS, Android
วันวางจำหน่าย: 25 ก.ค. 2017

Fortnite

เนื้อเรื่องเกม Fortnite

เรื่องราวของเกมFortnite "พายุมา และสัตว์ประหลาดสิ่งมีชีวิตทรงพลังตามมาด้วย พวกมันเอาทุกอย่าง เมืองของเรา แม้แต่ครอบครัวของเรา พวกเราที่เหลือไม่กี่คนตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง ถึงเวลาต่อสู้กลับแล้ว ทั้งหมดที่เราต้องการคือผู้นำ และนั่นคือคุณ แน่นอนว่ามันจะอันตราย ฉันหมายถึง ใช่ มีสัตว์ประหลาด สัตว์ประหลาดมากมาย แต่เรามีป้อมปราการขนาดใหญ่ หากเราไม่สามัคคีกันก็จะไม่มีโอกาส นี่คือโลกของเรา และได้เวลานำมันกลับมาแล้ว" เมื่ออยู่มาวันหนึ่ง 98% ของประชากรมนุษย์บนโลกหายไปอย่างกะทันหัน และมนุษย์ที่เหลือพบว่าท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆหนาทึบ ทำให้เกิดพายุ Husks สิ่งมีชีวิตคล้ายซอมบี้ที่โจมตีสิ่งมีชีวิต ผู้รอดชีวิตพบวิธีสร้างเกราะป้องกันพายุ และใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อตั้งฐานผู้รอดชีวิตทั่วโลก ผู้เล่นเป็นผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งในฐานเหล่านี้ รับผิดชอบในการออกจากเกราะพายุเพื่อค้นหาทรัพยากร ผู้รอดชีวิต และพันธมิตรอื่นๆ เพื่อช่วยขยายเกราะป้องกันพายุ และหาวิธีคืนโลกให้อยู่ในสภาพปกติ

เกมเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่สาม มีโหมดเกมให้เล่นหลายแบบ โหมดผู้เล่นหลายคนแบทเทิลรอยัล (Battle Royale) โหมดรวมกันการต่อสู้แบบ PvP ที่เข้มข้นที่เล่นฟรีบนแผนที่ขนาดใหญ่ และสภาพแวดล้อมที่ทำลายล้างได้ เกมมีพัฒนาอยู่เสมอ โดยคุณ และเพื่อนๆจะต้องต่อสู้กันเพื่อยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายที่ยืนอยู่ หรือร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์โลก Fortnite ในอุดมคติ เล่นทั้ง Battle Royale และ Fortnite Creative ฟรี ดาวน์โหลดตอนนี้ และมาต่อสู้เลย

Fortnite

เกมเพลย์ Fortnite

รูปแบบระบบการเล่นเกม Fortnite จะเป็นเกมแนวยิงแอ็กชัน (Shooter, Action) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว และรูปแบบผู้เล่นหลาคนแบบร่วมมือกัน (Single-player, Multiplayer, Online,Co-op, PvE, PvP) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องควบคุมตัวละครฮีโร่ จากมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง กระโดด ยิงต่อสู้ เกมมีโหมดเกมให้เล่นหลายแบบ

Fortnite: Save the World เป็นโหมดเกมร่วมมือระหว่างผู้เล่นต่อสู้กับสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้เล่นสี่คนร่วมมือกันเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ร่วมกันในภารกิจต่างๆ โดยมีฉากหลังจากเกิดพายุเกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้ประชากร 98% หายไป และผู้รอดชีวิตจะถูกโจมตีด้วยซอมบี้ Husks ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นผู้บังคับบัญชาของฐานที่พัก รวบรวมทรัพยากร ช่วยชีวิตผู้รอดชีวิต และอุปกรณ์ป้องกัน รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพายุ จากภารกิจ ผู้เล่นจะได้รับรางวัลไอเท็มในเกมจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมถึงตัวละครฮีโร่ แผนผังอาวุธ กับดัก และผู้รอดชีวิตสามารถเพิ่มเลเวลประสบการณ์ได้ด้วย

Fortnite: Battle Royale เป็นเกมระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น ที่มีผู้เล่นมากถึง 100 คน อนุญาตให้เล่นคนเดียว เล่นเป็นคู่ หรือเล่นเป็นทีม โดยทั่วไปประกอบด้วยผู้เล่นสามหรือสี่คน ผู้เล่นที่ไม่มีอาวุธจะกระโดดมาจาก Battle Bus เข้ามาในแผนที่ของเกม เมื่อผู้เล่นลงมาจะต้องไล่ล่าอาวุธ ไอเทม ทรัพยากร และยานพาหนะ พยายามเอาชีวิตรอด โจมตี และกำจัดผู้เล่นอื่น ตลอดระยะเวลาหนึ่งรอบ พื้นที่ปลอดภัยของแผนที่จะลดขนาดลงเนื่องจากพายุพิษที่เข้ามา ผู้เล่นที่อยู่ในพายุพิษจะได้รับความเสียหาย และสามารถถูกกำจัดได้หากไม่สามารถกลับเข้ามาได้ พายุพิษจะบังคับให้ผู้เล่นที่เหลืออยู่ในพื้นที่แคบลง และกระตุ้นให้ผู้เล่นเผชิญหน้ากัน ผู้เล่นสุดท้าย หรือทีมที่เหลือเป็นผู้ชนะ

Fortnite: Creative เป็นโหมดเกมแซนด์บ็อกซ์ที่ผู้เล่นจะได้รับอิสระอย่างเต็มที่ในการสร้างทุกอย่างที่อยู่บนเกาะในโลกของเกม และสามารถสร้างเกมได้ เช่น สนามประลอง สนามแข่ง และอื่นๆ

Fortnite

ประสิทธิภาพเกม Fortnite

เกม Fortnite ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกมคุณภาพอย่าง Unreal Engine 4 เอนจิ้นเกมซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยมคมชัดสวยงามเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การไล่แสงเงาที่ทีมพัฒนาทำออกมาได้ดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดเช่น คุณภาพของพื้นผิว การลบรอยหยักของภาพ คุณภาพแสง คุณภาพเงา คุณภาพเอฟเฟค โมชั่นเบลอ ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกมาได้ดี ตัวเกมยังรองรับเทคโนโลยีของ RTX แบบจัดเต็ม ซึ่งรวมถึง DLSS กับ Ray tracing เพิ่มความสวยงาม และสมจริงของเงาสะท้อนวัตถุต่างๆได้แบบ Real-Time ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างดี ทั้งเสียงพากย์ตัวละคร เสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ จากความต้องการของระบบเกมที่ผู้พัฒนาแจ้งไว้ ระบบเกมต้องการการ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1080 จากการทดสอบการ์ดจอ GT 1030 ปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD สามารถทำเฟรมเรตในเกมได้ 13 FPS และ GTX 1050 ทำเฟรมเรตในเกมได้ 35 FPS

โดยรวมเป็นเกม Fortnite เป็นเกมยิงออนไลน์มุมมองบุคคลที่สาม บรรยากาศสภาพแวดล้อมในเกมสไตล์การ์ตูนสวยน่ารักฟรุ้งฟริ้ง โหมดเกมที่เป็นที่นิยมคือโหมดแบทเทิลรอยัลที่เล่นได้ฟรีบนแผนที่ขนาดใหญ่ มีการอัปเดตเกมตลอดเวลาทำให้เกมมีความสดใหม่ สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมแบทเทิลรอยัลออนไลน์ นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Fortnite เล่นฟรีได้บนระบบ Epic Games

จุดเด่น

  • มีการอัปเดตตลอดเวลาทำให้เกมมีความสดใหม่
  • บรรยากาศสภาพแวดล้อมในเกมสไตล์การ์ตูน
  • ระบบเกมเพลย์สนุก
  • ภาพกราฟฟิกของเกมสวยงาม
  • ระบบเสียงในเกมทำได้ดีมาก
  • ประสิทธิภาพเกมทำได้ดีมาก

จุดด่อย

  • เมืองรู้สึกค่อนข้างโล่ง
  • อาจพบบั๊กข้อบกพร่องในเกม

Fortnite

ความต้องการของระบบเกม Fortnite

ขั้นต่ำ:

  • OS Windows 10 64-บิต
  • CPU Core i5-7300U 3.5 GHz
  • หน่วยความจำ RAM 8 GB
  • GPU Nvidia GTX 960, AMD R9 280 หรือ DX11 GPU ที่เทียบเท่า
  • VRAM 2 GB

แนะนำ:

  • OS Windows 10 64-บิต
  • CPU Intel Core i7-8700, AMD Ryzen 7 3700x หรือเทียบเท่า
  • หน่วยความจำ 16 GB RAM หรือสูงกว่า
  • GPU Nvidia GTX 1080, AMD Radeon RX 5700 XT หรือ GPU ที่เทียบเท่า
  • VRAM 4 GB หรือสูงกว่า
  • เพิ่มเติ มNVMe Solid State Drive
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.