meScript.com

รีวิวเกม Ghostrunner โกสต์รันเนอร์นินจาไซเบอร์

Posted by: Admin Created: 3 years ago | View: 2122

ชื่อเกม: Ghostrunner
ผู้พัฒนา: One More Level, Slipgate Ironworks
ผู้จำหน่าย: 505 Games
เกมแนว: Action
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PlayStation 5, Xbox Series X/S
วันวางจำหน่าย: 27 ต.ค. 2020

Ghostrunner

เนื้อเรื่องเกม Ghostrunner

เรื่องราวของเกม Ghostrunner จะเป็นเรื่องราวเหตุการณ์ในโลกอนาคต หลังจากที่เกิดภัยพิบัติระดับโลก ผู้คนอดอยาก และหิวโหย มนุษย์ต้องอาศัยอยู่ในที่พึ่งสุดท้ายของมนุษยชาติ คือหอคอย Great Tower City ที่กำลังถูกปกครองด้วยคีย์มาสเตอร์ (The Keymaster) ผู้ปกครองหอคอยที่เป็นพวกป่าเถื่อนดุร้าย และไม่สนใจชีวิตผู้คน โดยเราจะได้รับบทเป็นมือสังหารนักรบไซเบอร์ที่ตื่นขึ้นมาโดยไม่มีความทรงจำ ถูกพบโดยกลุ่มกบฏที่รู้จักกันในชื่อ Climbers ซ่อมแซม แต่ว่ากลุ่มกบฏจะถูกทำลายลงทันทีก่อนที่จะเปิดใช้งาน Ghostrunner อีกครั้ง ก่อนที่ถูกสั่งให้ปลดปล่อยโดยปัญญาดิจิทัลที่เรียกว่า Architect ผู้ที่ที่สร้างหอคอย และออกแบบโกสต์รันเนอร์ (Ghostrunners) ซึ่งเป็นซูเปอร์โซลเยอร์ที่ปรับปรุงเทคโนโลยีล้ำหน้า ซึ่งทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ในการรักษาสันติภาพ แต่ Architect ถูกทรยศโดย Mara คนสนิทในการทำรัฐประหารทำลายหน่วยโกสต์รันเนอร์ โดยปัจจุบันเธอเป็นที่รู้จักในชื่อคีย์มาสเตอร์ ทำให้ Architect มอบหมายให้โกสต์รันเนอร์ 74 ที่เหลือเพียงคนเดียวให้ทำการเอาชนะคีย์มาสเตอร์ ต่อสู้กับศัตรูทั้งมนุษย์ และเหล่าไซบอร์ก

Ghostrunner

เกมเพลย์ Ghostrunner

เกม Ghostrunner เป็นเกมแอคชั่น (Action) ในโหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครโกสต์รันเนอร์ (Ghostrunners) นักรบไซเบอร์ จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมโกสต์รันเนอร์ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเดิน การพุ่งตัว กระโดด วิ่งไต่กําแพง ใช้เชือกตะขอเกี่ยว และการต่อสู้ ที่เน้นการเล่นที่รวดเร็ว การใช้ดาบคาตานะเข้าไปฟาดฟันศัตรู เข้าไปสำรวจสภาพแวดล้อมที่อันตราย เผชิญหน้ากับศัตรูด้วย ซึ่งต้องจัดการอย่างระมัดระวัง เพราะทั้งศัตรู และผู้เล่นสามารถถูกฆ่าได้ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว โกสต์รันเนอร์สามารถใช้ทักษะความสามารถพิเศษกลไกที่เรียกว่า Sensory Boost ได้ ทำให้เวลาสโลว์โมชั่นช้าลง ทำให้สามารถโยกหลบหลีก และเบี่ยงเบนกระสุนกลางอากาศได้ ในขณะที่ผู้เล่นดำเนินเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ผู้เล่นจะปลดล็อกความสามารถ และการอัพเกรดใหม่ๆ

Ghostrunner

ความต้องการของระบบเกม Ghostrunner

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7, 8.1, 10 x64
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-2500K (4 * 3300) AMD Phenom II X4 965 (4 * 3400) or equivalent
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: GeForce GTX 1050 (2048 MB) / Radeon RX 550 (4096 MB)
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 22 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: 60FPS, Low settings, 720p)

แนะนำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7, 8.1, 10 x64
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i7-6700K (4 * 4000) or AMD Ryzen 5 1500X (4 * 3500) or equivalent
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: GeForce GTX 970 (4096 MB) or Radeon RX 5700 (8192 MB)
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 22 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: (60FPS, High settings, 1080p)

Ghostrunner

ประสิทธิภาพเกม Ghostrunner

เกม Ghostrunner ถูกพัฒนาเกมบนเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 กราฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยม และสวยงามเป็นอย่างมาก การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น คุณภาพแสงเงา คุณภาพเอฟเฟค การลบรอยหยัก ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่มีจุดบกพร่อง ตัวเกมไม่ได้ใช้สเปกคอมที่สูงมากในการปรับภาพในระดับสูงสุด การ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1060 สามารถปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD ทำเฟรมเรตในเกมได้ 80-90 FPS ในส่วน GTX 1660 SUPER ทำเฟรมเรตในเกมได้ 85-100 FPS ในส่วน GTX 1050 Ti ทำเฟรมเรตในเกมได้ 55-60 FPS ในส่วน RTX 2060 ทำเฟรมเรตในเกมได้ 90-142 FPS ในส่วน R7 370 ทำเฟรมเรตในเกมได้ 40-60 FPS ในการปรับภาพต่ำสุด ตัวเกมยังรองรับเทคโนโลยีของ RTX แบบจัดเต็ม ซึ่งรวมถึง DLSS กับ Ray tracing เพิ่มความสวยงาม และสมจริงของเงาสะท้อนวัตถุต่างๆได้แบบ Real-Time ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดีมาก ทั้งเสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ เสียงภาพตัวละคร ที่ได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมาก

เกมเพลย์เป็นเกมฟรีรันนิ่ง (Free Running) ที่ท้าทายความยากพอสมควร ความสนุกอยู่ตรงที่ One shot kill ทั้งผู้เล่น และศัตรู ทำให้ต้องใจต้องเย็นตัดสินใจที่ว่องไววางแผนการวิ่งเข้าหาศัตรูให้ดี ถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียวคือตาย และเริ่มใหม่ในจุดเช็คพ้อยต์ ไม่เหมาะกับคนหัวร้อนง่ายอย่างสูง เกมจะเกิดตายซ้ำตายซากวนเวียนซ้ำๆเพื่อเรียนรู้จนกว่าจะชินกับด่านแล้วผ่าน เกมเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเกมแนวแอคชั่น เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Ghostrunner ราคาอยู่ที่ 899.00 บาท บน Steam และ 879 บาท บน Epic Games

ข้อดี

  • ระบบเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยม
  • ประสิทธิภาพเกมที่ยอดเยี่ยม
  • ภาพกราฟฟิกของเกมยอดเยี่ยมสวยงาม

ข้อด้อย

  • อาจพบบั๊กข้อบกพร่องในเกม
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.