meScript.com

รีวิวเกม Slay the Spire สํารับไพ่ตะลุยดันเจี้ยน

Posted by: Admin Created: 5 years ago | View: 3275

ชื่อเกม: Slay the Spire
ผู้พัฒนา: Mega Crit Games
ผู้จำหน่าย: Mega Crit Games
เกมแนว: Roguelike, Deck-building,Strategy, Turn-Based, Indie
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: libGDX
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, macOS, Linux, iOS, Android
วันวางจำหน่าย: 23 ม.ค. 2019

Slay the Spire

เนื้อเรื่องเกม Slay the Spire

เรื่องราวของเกม Slay the Spire จะไม่มีเรื่องราวของตัวเกม เกมจะเป็นเกมแนวโร๊คไลค์ รูปแบบการเล่นของเกมสร้างสำรับไพ่ เข้าไปตะลุยดันเจี้ยนต่อสู้ผ่านด่าน โดยจุดมุ่งหมายสูงสุดของเกมคือการตะลุยดันเจี้ยนเอาชนะบอสใหญ่ให้ได้ 3 แผนที่

Slay the Spire

เกมเพลย์ Slay the Spire

รูปแบบระบบการเล่นเกม Slay the Spire จะเป็นเกมแนวโร๊คไลค์ รูปแบบการเล่นของเกมสร้างสำรับไพ่ (Roguelike, Deck-building) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องควบคุมตัวละครหนึ่งในสี่ตัวละครที่กำหนดไว้ แต่ละตัวละครก็จะมีความสามารถ และการ์ดไพ่ในสำรับที่ต่างกันไปตามตัวละครที่เลือก เข้าไปในเรื่องราวการผจญภัยตะลุยดันเจี้ยน ที่จะมีเส้นทางในการเดินให้เลือกจะเจออุปสรรค์ และเรื่องเหตุการณ์ไม่คาดฝันมากมายตามสัญลักษณ์ต่างๆ ที่ผู้เล่นจะไม่อาจรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น การต่อสู้จะเป็นการใช้การ์ดเป็นหลัก โดยสำรับไพ่เริ่มต้นที่มีการโจมตีปกติ และการ์ดป้องกัน แต่ละเทิร์นผู้เล่นจะได้รับไพ่ใหม่ และสามแต้มพลังงานในการจ่ายค่าการ์ด ผู้เล่นสามารถเล่นไพ่ผสมกันได้ตราบใดที่มีพลังงานที่จะจ่ายสำหรับค่าพลังงานของการ์ดแต่ละใบ และเมื่อสิ้นสุดเทิร์น ไพ่ทั้งหมดที่ไม่ได้เล่นจะถูกส่งไปยังกองทิ้ง นอกจากนี้ยังมีการ์ดทักษะที่บัฟตัวเอง ดีบัฟคู่ต่อสู้ หรือเพิ่มพลังการบล็อกในเทิร์น และการ์ดพาวเวอร์ที่เอฟเฟกต์ยังคงอยู่จนกว่าจะสิ้นสุดการต่อสู้ หากสุขภาพของผู้เล่นลดลงเป็นศูนย์เกมจะจบลง และจะต้องเริ่มต้นใหม่ หากผู้เล่นเอาชนะมอนสเตอร์ทั้งหมดผู้เล่นจะได้รับทอง และการ์ดสุ่มเลือกหนึ่งในสามตัวเลือกเพื่อเพิ่มลงในเด็คทำให้ตัวละครของผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้น

Slay the Spire

ประสิทธิภาพเกม Slay the Spire

เกม Slay the Spire ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกม libGDX เอนจิ้นเกมซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดี ระบบเกมก็ไม่กินสเปค แถมรองรับอินเตอร์เฟซภาษาไทย สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบการ์ดเกมจัดเด็ค นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Slay the Spire ราคาอยู่ที่ 319.00 บาท บนระบบ Steam

ข้อดี

  • ระบบเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยม
  • ประสิทธิภาพเกมที่ยอดเยี่ยม
  • รองรับอินเตอร์เฟซภาษาไทย

Slay the Spire

ความต้องการของระบบเกม Slay the Spire

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows XP, Vista, 7, 8/8.1, 10
  • หน่วยประมวลผล: 2.0 Ghz
  • หน่วยความจำ: แรม 2 GB
  • กราฟิกส์: 1Gb Video Memory, capable of OpenGL 3.0+ support (2.1 with ARB extensions acceptable)
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 1 GB
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.