meScript.com

รีวิวเกม This War of Mine สงครามของฉันครั้งนี้ต้องจบลง

Posted by: Admin Created: 9 years ago | View: 1557

Game: This War of Mine 
Developer: 11 bit studios 
Publisher: 11 bit studios 
Engines: Liquid Engine 
Platform: Microsoft Windows, OS X, Linux, Android, iOS, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch 
Release: 14 November 2014 
Genre: Simulation, Survival, Strategy, Indie 
Mode: Single-player 
Content Rating: PEGI 18, ESRB Mature

This War of Mine

About

This War of Mine ในเกม This War Of Mine คุณจะไม่ได้เล่นเป็นทหารยศสูง แต่เป็นกลุ่มพลเรือนที่ต้องพยายามเอาตัวรอดในเมืองที่ถูกล้อมทำลาย ต้องดิ้นรนจากการขาดแคลนอาหาร ยา และพบเจออันตรายไม่หยุดหย่อนจากพลปืนซุ่มยิงและนักล่าหาของใช้ที่เป็นอันตราย เกมนำเสนอประสบการณ์ภาวะสงครามโดยผ่านมุมมองใหม่อย่างสิ้นเชิง การเดินเกม This War of Mine เป็นไปตามวงจรเวลากลางวันและกลางคืน ในช่วงกลางวัน พลปืนซุ่มยิงด้านนอกทำให้คุณไม่สามารถออกไปจากจุดหลบภัย คุณจึงต้องรักษาที่ซ่อนตัวไว้ให้ดี ด้วยการประดิษฐ์ แลกเปลี่ยน และดูแลผู้รอดชีวิตของคุณ ในช่วงกลางคืน นำพลเมืองของคุณหนึ่งคนออกไปปฏิบัติภารกิจหาของใช้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ได้ไอเท็มที่จะช่วยให้คุณมีชีวิตอยู่รอดต่อไป ทำการตัดสินใจระหว่างความเป็นกับความตายโดยอาศัยมโนธรรมของคุณ พยายามปกป้องทุกคนในสถานพักพิง หรือคุณอาจต้องยอมสละบางคนเพื่อความอยู่รอดในระยะยาว ระหว่างสงคราม การตัดสินใจที่ดีหรือเลวไม่สำคัญเท่ากับการเอาชีวิตรอด ยิ่งคุณตระหนักถึงข้อนั้นได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

This War of Mine

Gameplay

This War of Mine เป็นเกมกลยุทธ์แนวเอาตัวรอด ผู้เล่นจะได้ควบคุมกลุ่มพลเรือนผู้รอดชีวิตที่ซ่อนตัวอยู่ในบ้านที่เสียหายในเมือง Pogoren เป้าหมายหลักของเกมคือการมีชีวิตอยู่ในช่วงสงครามด้วยการหาทรัพยากรเครื่องมือและวัสดุที่ผู้เล่นสามารถรวบรวมได้ ตัวอย่างเช่น ไม้ ผัก น้ำ อาหารกระป๋อง ยา ผ้าพันแผล น้ำตาล สมุนไพร เชื้อเพลิง กาแฟ อาวุธ เครื่องป้องกันในการเอาชีวิตรอด ตัวละครส่วนใหญ่จะไม่มีพื้นฐานทางทหารหรือประสบการณ์การเอาชีวิตรอด ผู้เล่นต้องรักษาระดับสุขภาพ ความหิว และอารมณ์ของตัวละครจนกว่าจะมีการประกาศหยุดยิง ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากระยะเวลาสุ่มในหลายวัน ระบบในเกม This War of Mine เป็นไปตามวงจรเวลากลางวันและกลางคืน ในช่วงกลางวันตามสถานที่จะมีพลปืนซุ่มยิงด้านนอกทำให้ไม่สามารถออกไปจากจุดหลบภัย จึงต้องรักษาตัวอยู่ในที่ซ่อนตัวไว้ให้ดี ทำการสร้างเครื่องมือการประดิษฐ์ เช่น พลั่ว ชะแลง กรงดักหนู เครื่องกรองน้ำ อาวุธ ดูแลผู้รอดชีวิตทำการพักผ่อนเอาแรง ผ่อนคลายโดยอ่านหนังสือ จิบกาแฟ สูบบุหรี เล่นดนตรี ทานอาหาร ซ่อมแซมอาคาร และแลกเปลี่ยนสินค้า ในช่วงกลางคืนนำตัวละครพลเมืองหนึ่งคนออกไปปฏิบัติภารกิจหาของใช้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ได้ไอเท็มที่จะช่วยให้คุณมีชีวิตอยู่รอดต่อไป

This War of Mine

Presentation

This War of Mine นำเสนอบรรยากาศสงครามอันน่าหดหู่ รูปแบบของภาพแบบสองมิติ เนื้อหาดราม่าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริง ตัวละครจะมีความต้องการและทักษะต่างกัน ตัวอย่างเช่น ติดการกาแฟ ติดบุหรี่ บางตัวละครต่อรองแลกเปลี่ยนเก่ง ทำอาหารเก่ง ต่อสู้เก่ง เป็นช่าง ในช่วงกลางวันจะต้องทำการอาศัยอยู่ในบ้านใช้เวลาไปกับการทำให้อยู่อาศัยปลอดภัย ติดตามข่าวสารภายนอกโดยใช้วิทยุ ว่าสงครามไปถึงไหนจะจบลงเมื่อไหร่ มีโจรชุกชุมไหม อากาศหนาวเย็นลงมากจนติดลบเมื่อไหร่ สินค้าอะไรจะแพงหายาก ช่วยเหลือผู้คนที่มาขอความช่วย ถ้าสเบียงหมดลงล่ะจะทำอย่างไร ก็ถึงช่วงเวลากลางคืนที่มีความท้าทายอันตรายที่ไม่อาจล่วงรู้ หนึ่งคนไปค้นหาเสบียงตามสถานที่โดยคนที่เหลือจะต้องคอยป้องทรัพย์สินหรือนอนเอาแรง เราอาจจะต้องเจอกับอันตรายเหตุการณ์บีบคั้นไม่ว่าจะโดนทำร้ายจนตาย ขาดแคลนอาหาร ช่วยเหลือผู้คนก็อาจบาดเจ็บก็อาจติดเชื่อขาดแคลนผ้าพันแผลก็อาจจะตายไม่ช่วยเหลือผู้คนก็อาจจะหดหู่ใจ อากาศหนาวเย็นก็อาจจะเป็นไข้ขาดแคลนยาก็อาจจะตาย การปล้นเสบียงอาหาร การฆ่าคนตายหรือมิตรสหายล่มตายก็อาจทำให้ตัวละครหดหู่ซึมเศร้าจนฆ่าตัวตายได้ หากตัวละครของเราตายเท่ากับเป็นการตายไปจริงๆ ทำให้การบริหารทรัพยากรและการกระทำแต่ละครั้งต้องตัดสินใจในสถาณการต่างๆให้ดี

This War of Mine

Performance

This War of Mine ภาพทำออกมาได้สวยงามมากทั้งลายละเอียดภาพ คุณภาพพื้นผิว แสงเงา ภาพสะท้อน เอฟเฟกต์ อนิเมชั่นเคลื่อนไหว สิ่งของโมเดลต่างๆตามแบบฉบับภาพแบบสองมิติ เสียงเกมไม่ว่าจะเป็น เสียงสภาพแวดล้อม เสียงเอฟเฟกต์ เสียงดนตรีเสียงประกอบ ที่ทำได้ดีตามมาตรฐาน ตัวเกมก็ไม่ได้ใช้ทรัพยากรเครื่องสูงเฟรมเรทภาพก็ลื่นไหล เกมไม่ค่อยพบบั๊ก ปัญหาเกมล่มเกมหลุดก็ไม่มีให้เห็นเลย

System Requirements

Minimum:

  • OS: Windows 7/8/10
  • Processor: 2.4 GHz Dual Core
  • Memory: 2 GB RAM
  • Graphics: GeForce GTX 260, Radeon HD 5770, 1024 MB, Shader Model 3.0
  • Sound Card: DirectX compatible

Recommended:

  • OS: Windows 7/8/10
  • Processor: 2.5+ GHz Quad Core
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GTX 660 or better, Radeon HD 7950 or better, Shader Model 3.0
  • DirectX: Version 9.0c
  • Sound Card: DirectX compatible

 

Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.