meScript.com

รีวิวเกม ARK: Survival Evolved เอาชีวิตรอดโลกไดโนเสาร์

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 4236

เกม: ARK: Survival Evolved
พัฒนาโดย: Studio Wildcard
จำหน่ายโดย: Studio Wildcard
เกมแนว: Action, Adventure, Survival, Open World
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online,Co-op, PvE, PvP
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 4
บนระบบ: Linux, Microsoft Windows ,macOS ,PlayStation 4, Xbox One, Android, iOS, Nintendo Switch, Stadia
วันวางจำหน่าย: 28 ส.ค. 2017

ARK: Survival Evolved

เนื้อเรื่องเกม ARK: Survival Evolved

เนื้อเรื่องเกม ARK: Survival Evolved เป็นแบบจะมีก็ดีจะไม่มีก็ได้ ตัวเกมเป็นเกมแบบ Sandbox ผู้เล่นได้ไปอยู่บนเกาะไดโนเสาร์ เอาชีวิตรอดโลกของเกมที่กว้างใหญ่ หาอาหาร น้ำ ล่าสัตว์ และคราฟประดิษฐ์สร้างสิ่งของต่างๆในการเอาตัวรอดในเกม

ARK: Survival Evolved

เกมเพลย์ ARK: Survival Evolved

เกม ARK: Survival Evolved จะเป็นวิดีโอเกมแนวแอคชั่นผจญภัยเอาชีวิตรอด (Action, Adventure, Survival) ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิต ที่จะติดอยู่บนเกาะกลางดงที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ ผจญภัยในภูมิประเทศแบบแผนที่โลกเปิดอันแสนกว้าง (Open World) ดินแดนแห่งทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีความหลากหลายของธรรมชาติเช่น ชายหาดริมทะเล ป่าดิบชื้น เขาสูง มีวัฏจักรกลางวันกลางคืนแบบสุ่มไดนามิก ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครจากมุมมองบุคคลที่สาม(Third-person) หรือมุมมองบุคคลที่หนึ่ง(First-person) และตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละคร เดิน วิ่ง กระโดด ว่ายน้ำ ต่อสู้ ได้อย่างอิสระ ตัวเกมสามารถที่จะเล่นคนเดียว (Single-player) หรือจะเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆได้ด้วย (Multiplayer, Online,Co-op, PvE, PvP) เริ่มเกมอินเตอร์เฟซ สร้างตัวละคร ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นเป็นตัวละครผู้หญิง หรือผู้ชาย ผิวขาว หรือดำ และสามารถที่จะปรับแต่งสัดส่วนร่างกายส่วนต่างๆ ของผู้เล่นได้อย่างอิสระตามแบบที่ชอบได้อีกด้วย หลังจากนั้นเกมจะสุ่มสถานที่ในการเกิดของตัวละครของผู้เล่น ผู้เล่นจะตื่นขึ้นมาบนเกาะร้างแห่งหนึ่ง โดยผู้เล่นจะมาแต่ตัวจะไม่มีอุปกรณ์อะไรเลยทั้งตัว ยกเว้นมือเปล่าอย่างเดียวที่สามารถไว้ต่อยต่อสู้กับไดโนเสาร์ตัวเล็กๆ นกโดโด้ เพื่อเก็บเอาเนื้อดิบเก็บมาไว้ปรุงอาหารได้ และต่อยต้นไม้เพื่อเก็บไม้มาทำเครื่องมือต่างๆได้ ตัวละครของผู้เล่นจะมีค่าสเตตัสเช่น ค่าสุขภาพ ค่าความหิว ความกระหาย สามารถดูค่าสเตตัสหน้าจอ และอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆที่กำลังใช้งานได้ โดยตัวเกมจะมุ่งเน้นให้เราเอาชีวิตรอดด้วยพืช และเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ โดยการหาอาหารเช่น ผลเบอร์รี่ตามพุ่มหญ้าต้นไม้ ล่านกโดโด้ หาน้ำจืด เก็บไอเท็มตามพุ่มหญ้า ไม้ ก้อนหิน นำมาเป็นวัตถุดิบในการคราฟประดิษฐ์สร้างเครื่องมือชนิดต่างๆ ผู้เล่นต้องทำการคราฟประดิษฐ์สร้างของต่างๆ เช่น อาวุธ ขวาน ธนู เสื้อผ้า เครื่องสวมใส่ ชุดเกราะ แคมป์ไฟ สร้างฐาน บ้าน ที่นอน ทำกิจกรรมปลูกพืช จับเหล่าไดโนเสาร์ทำให้เชื่องนำมาผสมพันธุ์ใช้งาน เพื่อให้อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ได้อย่างปลอดภัย และต่อสู้กับไดโนเสาร์ร้ายเช่น Raptors, T-Rex หรือผู้เล่นคนอื่นๆที่ไม่เป็นมิตร ทีคอยจะมาแย่งชิงทรัพยากรของเราไปทั้งหมด

ARK: Survival Evolved

ประสิทธิภาพเกม ARK: Survival Evolved

เกม ARK: Survival Evolved ถูกพัฒนาเกมบนเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ภาพในเกมทำออกมาได้สวยมาก สามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น พื้นผิว แสงเงา การลบรอยหยัก ที่มีให้ปรับแต่งครบครัน ตัวเกมกินสเปกในระดับสูงอยู่เหมือนกัน จากสเปกที่ระบุมาที่ผู้พัฒนาใส่แนะนำไว้ที่หน้า Steam จะเห็นได้ว่าเกมนี้มันดูไม่กินสเปกมากเท่าไหร่ ซึ่งเอาจริงๆแล้วนั่นไม่ได้หมายความว่าสเปกที่ผู้พัฒนาแนะนำมาจะเล่นได้ภาพสวยๆอย่างลื่นๆบน 60 FPS แนะนำการ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1060, RX 580 แรมครื่อง 16GB สำหรับการเกมเล่นแบบ Full HD 60 FPS ปรับภาพในระดับกลาง GTX 1050 Ti ในการปรับภาพระดับต่ำและ GTX 1070 ในการปรับภาพระดับสูง สำหรับคอมยิ่งสเปคต่ำก็เล่นได้ แต่จะต้องปรับให้ต่ำสุดๆ เรียกได้ว่าภาพอากจะแตกละเอียดเลยทีเดียว ระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน เสียงบรรยากาศธรรมชาติในป่าก็ทำได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงนกร้อง เสียงลม เสียงน้ำตกเสียงจิ้งหรีดในตอนกลางคืน สำหรับเรื่องบั๊กข้อบกพร่อง เรื่องความผิดพลาดในเกมนั้น ได้ถูกผู้พัฒนาตัวเกมมีปรับปรุงเรื่อยๆ ทำให้พบออกมาน้อยลงอาจเจอบั๊กข้อบกพร่องอยู่ประมาณหนึ่ง

ARK: Survival Evolved

ความต้องการของระบบเกม ARK: Survival Evolved

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7/8.1/10 (64-bit versions)
  • หน่วยประมวลผล: Intel Core i5-2400/AMD FX-8320 or better
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: NVIDIA GTX 670 2GB/AMD Radeon HD 7870 2GB or better
  • DirectX: เวอร์ชัน 10
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 60 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Requires broadband internet connection for multiplayer

สรุปเกม ARK: Survival Evolved

เกม ARK: Survival Evolved คะแนน 7/10 เหมาะสำหรับคนที่ชอบเกมแนว Sandbox เกมเพลย์ผจญภัยเอาชีวิตรอดโลกของเกมที่กว้างใหญ่ มีความหลากหลาย สามารถเล่นได้ง่าย เล่นได้เพลิน สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆก็ได้ แต่ติดตรงที่ตัวเกมใช้สเปคทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์สูงเกินความจำเป็น แต่ถ้าหาสเปคคอมพิวเตอร์ไม่ใช้ปัญหาสำหรับคุณ เกมอยู่ในระดับดีพอใช้ แนะนำให้คุณซื้อเกมนี้มาเล่น สำหรับเกม ARK: Survival Evolved ราคาอยู่ที่ 379.00 บาท ชุดรวม ARK: Ultimate Survivor Edition ราคาอยู่ที่ 1,325.00 บาท บน Steam และ ARK: Survival Evolved ราคาอยู่ที่ 409.00 บาท ชุดรวม ARK: Ultimate Survivor Edition ราคาอยู่ที่ 819.00 บาท บน Epic Games

ข้อดี

  • ภาพในเกมสวยมาก
  • เกมเล่นเพลินมีอะไรให้ทำเยอะมาก

ข้อด้อย

  • เกมมีบั๊กข้อบกพร่อง
  • เกมใช้สเปคทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์สูงมากเกินไป
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.