meScript.com

รีวิวเกม Call of Duty 2 เกมยิงสงครามโลกครั้งที่ 2

Posted by: Admin Created: 15 years ago | View: 2167

ชื่อเกม: Call of Duty 2
ผู้พัฒนา: Infinity Ward
ผู้จำหน่าย: Activision
แฟรนไชส์: Call of Duty
เกมแนว: Shooter, Action
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online, PvP
เอนจิ้นเกม: IW engine v2.0
ระบบ: Microsoft Windows, Xbox 360, OS X, Mobile
วันวางจำหน่าย: 25 ต.ค. 2005

Call of Duty 2

เนื้อเรื่องเกม Call of Duty 2

เรื่องราวของเกม Call of Duty 2 แคมเปญของสหภาพโซเวียต พลทหาร Vasili Koslov ของกองยามปืนไรเฟิลที่ 13 เกี่ยวข้องกับการป้องกันกรุงมอสโกจากกองกำลังเยอรมันที่กำลังรุกเข้ามา และทำลายฐานที่มั่นของเยอรมันในสตาลินกราด (Stalingrad) ระหว่างเดือนกันยายน 1942, แคมเปญอังกฤษ ทหารอังกฤษสิบเอก จอห์น เดวิส (John Davis) จากกองยานเกราะที่ 7 ในแอฟริกาเหนือ นำโดยกัปตันไพรซ์ (Captain Price) ร่วมในการลอบโจมตีกองทหาร Afrika Korps ของเยอรมันซึ่งจบลงด้วยการทำลายสถานีเสบียงของเยอรมัน, แคมเปญอเมริกัน ในฐานะสิบโทบิล เทย์เลอร์ แห่งกองพันแรนเจอร์ที่ 2 ผู้เป็นส่วนหนึ่งใน D-Day เพื่อทำลายกองปืนใหญ่ของเยอรมัน และยึดไว้เพื่อต่อต้านการตอบโต้ครั้งใหญ่ของเยอรมัน

Call of Duty 2

เกมเพลย์ Call of Duty 2

รูปแบบระบบการเล่นเกม Call of Duty 2 จะเป็นเกมแนวยิง (Shooter, Action) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว และรูปแบบผู้เล่นหลาคน (Single-player, Multiplayer) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องควบคุมตัวละครฝ่ายพันธมิตรหลายคนในภารกิจเฉพาะในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ คลาน ไต่กำแพงต่ำ และสิ่งกีดขวางได้ ใช้อาวุธปืนสงครามโลกครั้งที่สองในการต่อสู้ สามารถพกอาวุธปืนสองกระบอก สามารถแลกเปลี่ยนอาวุธกับอาวุธที่พบในสนามรบที่ทิ้งโดยทหารที่เสียชีวิต และสามารถเก็บระเบิดได้ หากผู้เล่นได้รับความเสียหายรุนแรง หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีแดง และเสียงการเต้นของหัวใจของตัวละครจะเพิ่มขึ้น สิ่งนี้บ่งชี้ว่าสุขภาพของผู้เล่นอยู่ในระดับต่ำ ผู้เล่นจะต้องหาทางหนีไปฟื้นฟูก่อนที่จะเข้าสู่การต่อสู้อีกครั้ง มิฉะนั้นจะตาย และเริ่มต้นใหม่ สุขภาพจะได้รับการฟื้นฟูผ่านการชาร์จอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นไม่ได้ถูกยิง

Call of Duty 2

ประสิทธิภาพเกม Call of Duty 2

เกม Call of Duty 2 ในภาคนี้ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกมคุณภาพอย่างIW engine v2.0 เอนจิ้นเกมซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ยอดเยี่ยม การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่ละเอียดเช่น คุณภาพของพื้นผิว, การลบรอยหยักของภาพ, คุณภาพเงา, คุณภาพเอฟเฟค, ความสว่าง ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกมาได้ดี ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างดี ทั้งเสียงพากย์ตัวละคร เสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ เสียงปืนเสียงระเบิด

โดยรวมเป็นเกม Call of Duty 2 เป็นเกมแนวยิงแอคชั่นสุดมันให้ความสมจริง และความเข้มข้นราวกับภาพยนตร์ของสนามรบที่ยิ่งใหญ่ในสงครามโลกครั้งที่สอง สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมมยิง และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Call of Duty 2 ราคาอยู่ที่ 357.00 บาท บนระบบ Steam

จุดเด่น

  • เนื้อเรื่องน่าสนใจน่าติดตาม
  • บรรยากาศสภาพแวดล้อมเกมในโลกสงครามโลกครั้งที่สอง
  • ระบบเกมเพลย์สนุก
  • ระบบเสียงในเกมทำได้ดี
  • ประสิทธิภาพเกมทำได้ดี

จุดด้อย

  • อาจพบบั๊กข้อบกพร่องในเกม

Call of Duty 2

ความต้องการของระบบเกม Call of Duty 2

ขั้นต่ำ:

  • Microsoft Windows 2000/XP
  • โปรเซสเซอร์ Pentium IV 1.4GHz หรือ AMD Athlon XP 1700+ หรือสูงกว่า
  • 256MB RAM (แนะนำ 512MB RAM)
  • การ์ดวิดีโอเร่งความเร็วฮาร์ดแวร์ 64MB ที่รองรับ DirectX 9.0c
  • พื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสก์ที่ไม่มีการบีบอัด 4.0GB
  • การ์ดเสียง 16-bit ที่รองรับ DirectX 9.0c
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.