meScript.com

รีวิวเกม Call of Duty: World at War โลกแห่งสงคราม

Posted by: Admin Created: 15 years ago | View: 2819

ชื่อเกม: Call of Duty: World at War
ผู้พัฒนา: Treyarch
ผู้จำหน่าย: Activision
แฟรนไชส์: Call of Duty
เกมแนว: Shooter, Action
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE, PvP
เอนจิ้นเกม: IW 3.0
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 3, Xbox 360, Wii
วันวางจำหน่าย: 18 พ.ย. 2008

Call of Duty: World at War

เนื้อเรื่องเกม Call of Duty: World at War

เรื่องราวของเกม Call of Duty: World at War จะเป็นการนำฉากในสงครามโลกครั้งที่สองในส่วนสงครามแปซิฟิกระหว่างสหรัฐอเมริกากับจักรวรรดิญี่ปุ่น และแนวรบด้านตะวันออกระหว่างสหภาพโซเวียต และนาซีเยอรมนี โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นพลทหาร C. Miller จากนาวิกโยธินจากกองทัพสหรัฐ, Petty Officer Locke จากกองทัพเรือสหรัฐ และพลทหาร Dimitri Petrenko จากกองทัพแดง โดยฉากในเกมได้จำลองจากยุทธการในสงครามโลกครั้งที่สองคือเหตุการณ์ Makin Island raid, ยุทธการที่เปอร์ลูลู, ยุทธการที่สตาลินกราด, ยุทธการที่ราบสูงซีโลว์, ปฏิบัติการเท็งโง, ยุทธการที่โอะกินะวะ และ ยุทธการที่เบอร์ลิน

Call of Duty: World at War

เกมเพลย์ Call of Duty: World at War

รูปแบบระบบการเล่นเกม Call of Duty: World at War จะเป็นเกมแนวยิง (Shooter, Action) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว และรูปแบบผู้เล่นหลาคน (Single-player, Multiplayer) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละครทหารราบจากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ คลาน นอนคว่ำ ใช้อาวุธปืนสงครามเช่น Gewehr 43, M1 Garand, STG-44, M1A1 Carbine, Thompson, MP40, MG42 , FG42, Mosin-Nagant, Kar98k, Colt M1911, 357 Magnum และระเบิดมือ เป็นต้น ต่อสู้กับเหล่าศัตรู ผู้เล่นสามารถพกพาอาวุปืนได้สองกระปอก สามารถสลับเปลี่ยนอาวุธที่อยู่ในสนามรบแทนที่กันได้ และสามารถเก็บกระสุนเก็บระเบิดได้ หากผู้เล่นได้รับความเสียหายรุนแรง หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีแดง และเสียงการเต้นของหัวใจของตัวละครจะเพิ่มขึ้น สิ่งนี้บ่งชี้ว่าสุขภาพของผู้เล่นอยู่ในระดับต่ำ ผู้เล่นจะต้องหาทางหนีไปฟื้นฟูก่อนที่จะเข้าสู่การต่อสู้อีกครั้ง มิฉะนั้นจะตาย และเริ่มต้นใหม่ สุขภาพจะได้รับการฟื้นฟูผ่านการชาร์จอัตโนมัติเมื่อผู้เล่นไม่ได้ถูกยิง นอกจากนี้เกมยังมีโหมด Nazi Zombies เป็นโหมดร่วมมือกันออนไลน์สำหรับผู้เล่น 1-4 คนต่อสู้กับคลื่นซอมบี้ และโหมดผู้เล่นหลายคนออนไลน์ ที่จะมีการจัดอันดับผู้เล่น โดยจะมีภารกิจเฉพาะให้เล่นหลายแบบเช่น Team deathmatch, Capture the flag, Domination, Sabotage เป็นต้น

Call of Duty: World at War

ประสิทธิภาพเกม Call of Duty: World at War

เกม Call of Duty: World at War ในภาคนี้ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกมคุณภาพอย่าง IW 3.0 เอนจิ้นเกมซอฟต์แวร์เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีมากไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสงเงา ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น คุณภาพของพื้นผิว, การลบรอยหยักของภาพ, คุณภาพเงา, ความสว่าง ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างประณีตดีมาก ทั้งเสียงพากย์ตัวละคร เสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจนได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมากทั้งเสียงปืนเสียงระเบิด

โดยรวมเป็นเกม Call of Duty: World at War เป็นเกมแนวยิงแอคชั่นสุดมัน และความเข้มข้นราวกับภาพยนตร์ของสนามรบที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมมยิง และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Call of Duty: World at War ราคาอยู่ที่ 357.00 บาท บนระบบ Steam

จุดเด่น

  • โหมดนาซีซอมบี้
  • แคมเปญสามารถเล่นแบบร่วมมือสี่ผู้เล่น
  • ระบบเกมเพลย์ผู้เล่นหลายคนที่สนุก
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • บรรยากาศสภาพแวดล้อมน่าตื่นเต้น

Call of Duty: World at War

ความต้องการของระบบเกม Call of Duty: World at War

ขั้นต่ำ:

  • Supported OS: Windows XP/Vista/7
  • Processor: Pentium 4 @ 3 GHz/AMD 64 3200+
  • Memory: 512 MB (1 GB for Vista)
  • Hard Drive: 8 GB Free
  • DirectX version: DirectX 9.0c
  • Sound: on-board or better
  • Graphics Card: 256 MB (nVidia GeForce 6600/ATI Radeon X1600)
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.