meScript.com

รีวิวเกม Hellblade: Senua's Sacrifice ผจญภัยในนรกไวกิ้ง

Posted by: Admin Created: 6 years ago | View: 2541

ชื่อเกม: Hellblade: Senua's Sacrifice
ผู้พัฒนา: Ninja Theory
ผู้จำหน่าย: Ninja Theory
เกมแนว: Action, Adventure, Hack and Slash
รูปแบบ: Single-player
เอนจิ้นเกม: Unreal Engine 4
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Cloud Gaming, Nintendo Switch
วันวางจำหน่าย: 8 ส.ค. 2017

Hellblade: Senua's Sacrifice

เนื้อเรื่องเกม Hellblade: Senua's Sacrifice

เนื้อเรื่องเกม Hellblade: Senua's Sacrifice เรื่องราวดำเนินเรื่องในยุคของไวกิ้ง นักรบหญิงเธอมีชื่อว่า Senua ได้เดินทางออกผจญภัยในสถานที่แห่งหนึ่งที่เป็นตำนานของเทพนอร์ส เธอกำลังพายเรืออยู่ในความมืด เพื่อไปยังเกาะที่เต็มไปด้วยซากศพ และเสียงกระซิบที่ไร้ที่มา โดยมีเป้าหมายคือไปยังเฮลไฮม์ (Helhelm) หรือนรกตามตำนานชาว Norse เพื่อชิงวิญญาณคนรักของเธอที่ได้ตายไปแล้วกลับกลับคืนมา หลังจากที่เท้าของเธอเหยีบลงที่นี้ โลกแห่งภาพหลอนในจิตใจของเธอเอง แม้จะเต็มไปด้วยความกลัวแต่เธอก็ตระหนักว่าการจะช่วยคนที่เธอรักมันไม่มีทางถอยกลับไปได้อีกแล้ว เธอจึงตัวสินใจแน่วแน่ที่จะเข้าไปในนรกแห่งนี้ เพื่อช่วยเหลือดวงวิญญาณ Dillion ซึ่งเป็นคนรักของเธอที่ถูกจองจำอยู่ที่นี้ แต่แล้วเธอโดนคำสาปบางอย่างทำให้แขนของเธอมีรอยสีดำขึ้น และถ้ารอยนั้นขึ้นไปถึงหัวเธอเมื่อไหร่เธอก็จะตาย ในระหว่างนั้นเธอก็ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูต่างๆ และความมืดที่คอยตามหลอกหลอนเธอ

Hellblade: Senua's Sacrifice

เกมเพลย์ Hellblade: Senua's Sacrifice

เกม Hellblade: Senua's Sacrifice เป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัย (Action, Adventure, Hack and Slash) ตัวเกมรองรับโหมดรูปแบบการเล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ควบคุมนักรบสาวที่มีชื่อว่า Senua ในมุมมองบุคคลที่สาม (Third-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละคร เดิน วิ่ง โจมตี หลบเลี่ยง ป้องกัน ใช้ทักษะตัวละครได้อย่างอิสระ ออกไปท่องผจญภัยใน เฮลไฮม์ สถานที่ว่ากันว่าจะเป็นนรกของตำนานไวกิ้ง หาทางการไขปริศนา (Puzzle) หาทางผ่านไปยังจุดมุ่งหมายที่ซ่อนอยู่ตลอดทั้งเกม โดยการแก้ปริศนาในเกมส่วนใหญ่คือ การตามหาสิ่งที่มีรูปทรงคล้ายอักขระข้อความที่ถูกเขียนไว้ที่ประตูที่ถูกปิดตายไว้ และต่อสู้กับพวกวิญญาณนักรบไวกิ้งนอร์สที่จะออกมารุมกินโต๊ะตามเส้นทาง ระบบต่อสู้ของเกมทำออกมาได้ยอดเยี่ยม อนิเมชั่นการต่อสู้ที่ลื่นไหล โดยผู้เล่นสามารถ โจมตีเบา, โจมตีหนัก, บล็อก, เตะศัตรูเพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูบล็อกการโจมตี, และใช้ทักษะสกิล Focus ที่จะช่วยในการชะลอเวลาเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเข้าไปโจมตีศัตรู ที่จำกัดความสามารถในการกดใช้ ผู้เล่นจะต้องโจมตีต่อสู้เพื่อเก็บค่า Focus โดยจะสังเกตได้จากสัญลักษร์ตรงเอวที่จะเก็บได้สูงสุด 3 ครั้ง

Hellblade: Senua's Sacrifice

ประสิทธิภาพเกม Hellblade: Senua's Sacrifice

เกม Hellblade: Senua's Sacrifice ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นเกม Unreal Engine 4 ทำให้ระบบภาพกราฟฟิกภายในเกมยอดเยี่ยมสวยงามดูสมจริงเป็นอย่างมาก การตั้งค่าภาพกราฟฟิกภายในเกม สามารถปรับแต่ละเอียดต่างๆเช่น คุณภาพพื้นผิว คุณภาพแสงเงา คุณภาพเอฟเฟค การลบรอยหยัก ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหล ตัวเกมไม่ได้ใช้สเปกคอมที่สูงมากก็สามรถปรับภาพในระดับสูง การ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 1060 สามารถปรับภาพพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD ทำเฟรมเรตในเกมได้ 80 FPS ได้อย่างสบาย ในส่วน GTX 1050 Ti ก็ทำเฟรมเรทได้ประมาณ 40 เฟรม ในส่วนระบบเสียงในเกมก็ทำได้ดีมาก ทั้งเสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ เสียงภาพตัวละคร ที่ได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมาก

Hellblade: Senua's Sacrifice

ความต้องการของระบบเกม Hellblade: Senua's Sacrifice

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7, 8, 10
  • หน่วยประมวลผล: Intel i5 3570K / AMD FX-8350
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: GTX 770 with 2GB VRAM / Radeon R9 280X 3GB
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 30 GB
  • หมายเหตุเพิ่มเติม: Minimum spec screen resolution: 1280x720

สรุปเกม Hellblade: Senua's Sacrifice

เกม Hellblade: Senua's Sacrifice เกมแนวแอคชั่นผจญภัยคุณภาพระดับยอดเยี่ยม ด้วยระบบการเล่นที่สนุก เล่นง่าย เกมจะเน้นการเล่าเรื่อง การเล่าเรื่องของเกมที่มีบรรยากาศเชิงจิตวิทยาแบบดาร์ก เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เกมอยู่ในระดับคุ้มค่าคุ่มราคา แนะนำให้หามาลองเล่น สำหรับเกม Hellblade: Senua's Sacrifice ราคาอยู่ที่ 559.00 บาท บน Steam

ข้อดี

  • ระบบเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยม
  • ประสิทธิภาพเกมที่ยอดเยี่ยม
  • ภาพกราฟฟิกของเกมยอดเยี่ยมสวยงาม
  • เนื้อเรื่อง และบรรยากาศในเกมที่ยอดเยี่ยม
  • ระบบเสียงเอฟเฟค ดนตรีประกอบ เสียงพากย์เกมที่ยอดเยี่ยม

ข้อด้อย

  • เกมมีเนื้อเรื่องที่สั้น
  • เกมไม่มีระบบแนะนำในการสอนเล่น
  • การไขปริศนาในเกมที่ออกมาแนวเดิมซ้ำซาก
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.