meScript.com

รีวิวเกม Alien: Isolation ผจญภัยเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยน

Posted by: Admin Created: 9 years ago | View: 3754

ชื่อเกม: Alien: Isolation
ผู้พัฒนา: Creative Assembly
ผู้จำหน่าย: SEGA
แฟรนไชส์: Alien
เกมแนว: Survival, Horror, Action, Adventure, Stealth
รูปแบบ: Single-player
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 3/4, Xbox 360/One, Linux, OS X, Nintendo Switch
วันวางจำหน่าย: 6 ต.ค. 2014
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 18, Mature

Alien: Isolation

เนื้อเรื่องเกม Alien: Isolation

เรื่องย่อของเกม Alien: Isolation เป็นการเล่าเนื้อเรื่องเกมผ่านตัวละคร อแมนดา ริปลี่ย์ (Amanda Ripley) ลูกสาวของ เอลเลน ริปลี่ย์ (Ellen Ripley) ตัวเอกในฉบับหนังภาพยนตร์ โดย 15 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Alien ภาคแรก เธอได้รู้ว่าเครื่องบันทึกการบินของเรือ Nostromo ของแม่เธอได้ถูกพบแล้ว เครื่องบันทึกการบินถูกค้นพบโดยเรือกู้ภัย Anesidora และถูกเก็บไว้ที่สถานีอวกาศ Sevastopol Station ซึ่งเป็นสถานีอวกาศที่โคจรรอบดาวเคราะห์ KG-348 คริสโตเฟอร์ ซามูเอลส์ (Christopher Samuels) โดยตัวแทนจากองค์กรบริษัท Weyland-Yutani เสนอตำแหน่งให้อแมนดา เพื่อที่เธอได้มีโอกาสไปสำรวจ ค้นหาชะตากรรมของการหายตัวไปของแม่เธอ อแมนดาได้ตัดสินใจในการออกเดินทางไปยังสถานีอวกาศ Sevastopol Station พร้อมกับลูกเรือ เพื่อที่จะไปตามหาข้อมูลของแม่ของเธอที่ได้หายไปอย่างลึกลับจากการหายตัวไปกว่า 15 ปี หลังเหตุการณ์ยาน Nostromo ระเบิด แต่ทว่าเมื่อเดินทางไปถึงสถานีอวกาศ Sevastopol Station ตัวอแมนดากลับพบว่าสถานีอวกาศแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่แห่งความน่ากลัว และสยดสยอง เนื่องจากมีฝูงเอเลี่ยนเข้ามาแทรกซึมซ่อนตัว และไล่ฆ่าคนบนยานอวกาศไปแทบหมดสิ้น อแมนดา จึงต้องออกตามหาความจริง พร้อมเอาชีวิตรอดจากฝูงอสูรกายร้ายในครั้งนี้

Alien: Isolation

เกมเพลย์ Alien: Isolation

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Alien: Isolation เป็นเกมแนว แอคชั่น ผจญภัย สยองขวัญ เอาชีวิตรอด (Action, Adventure, Survival, Horror) ผสมผสานเนื้อเรื่องไซไฟ (Sci-Fi) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว (Single-player) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละคร อแมนดา ริปลี่ย์ จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง หมอบ เข้าไปในเรื่องราวการผจญภัยในสถานีอวกาศนอกโลกที่เต็มไปด้วยเอเลี่ยนต่างดาวอาศัยอยู่ โดยการดำเนินเนื้อเรื่องเกมจะมุ่งเน้นลอบเร้น (Stealth) หลีกเลี่ยงการต่อสู้โดยตรง โดยเฉพาะเอเลี่ยนที่ผู้เล่นจะแทบไม่มีอาวุธต่อสู้ฆ่าตัวเอเลี่ยนมันได้นอกจากไฟ และจะถูกฆ่าตายในทันทีหากถูกเอเลี่ยนจับได้ ศัตรูภายในเกมนอกจากเอเลี่ยนแล้วยังมี หุ่นแอนดรอยด์ที่คอยตามล่าเราอย่างไม่ลดละ และพวกกลุ่มโจรกลุ่มคนอีกกลุ่มที่เข้ามายึดยานอวกาศ การเอาตัวรอดในเกมคือห้ามวิ่ง ห้ามส่งเสียง ทำการหลบซ่อนในตู้ล๊อคเกอร์ หรือจุดซ่อนต่างๆในเกมได้เท่านั้น ผู้เล่นจะไม่รู้ว่าตัวเอเลี่ยนจะออกมาไล่ล่าเราเมื่อใด ทำให้ผู้เล่นจะรู้สึกสะพรึงกลัวกับเอเลี่ยนที่โผล่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว แถมกดดันกับอาวุธที่แทบไม่มีให้ใช้ ระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยม A.I. ที่มีความความฉลาดที่สมารถได้ยินเสียงฝีเท้า และตามล่าทันที หรือแม้แต่การที่จะหลบเข้าไปอยู่ในตู้นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัย 100% ผู้เล่นจะมีเครื่องเรดาห์ช่วยตรวจจับสิ่งเคลื่อนไหวบริเวณโดยรอบ เป็นอุปกรณ์จำเป็นสุดๆของเกมนี้เลยที่เดียว นอกจากนี้ยังต้องทำการหาทรัพยากร พิมพ์เขียว มาคราฟสิ่งของต่างๆเช่น กล่องพยาบาล ระเบิดแสง ระเบิดอีเอมพี ระเบิดไฟ ระเบิดควัน ไปป์บอมบ์ เครื่องทำเสียงหลอกล่อ เพื่อเอาตัวรอดไปให้ได้ อาวุธในเกมไว้สู้จะมีให้เล่นได้แก่ Revolver กับ Shotgun ที่ยิงต่อสู้กับกลุ่มโจร, Stun Baton กับ Bolt Gun ที่ไว้หยุดหุ่นแอนดรอยด์ และ Flamethrower ปืนไฟที่ไว้ไล่เอเลี่ยน ส่วนระบบการเซฟในเกมสามารถเซฟได้ตรง Save Station โทรศัพท์ฉุกเฉินที่มีข้อความ EMERGENCY เท่านั้น โดยตัวละครจะเครื่องเสียบการ์ดลงไป

Alien: Isolation

ประสิทธิภาพเกม Alien: Isolation

เกม Alien: Isolation ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, แสง, เงา, เอฟเฟค, ควัน ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดี การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น Field of View, Shadow, Depth of Field, SSAO, Texture Filtering, Volumetric Lighting, Anti-Aliasing ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ในส่วนระบบเสียงในเกมคุณภาพสูง ที่ถูกทำออกมาได้อย่างประณีตดีมากไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์ของตัวละคร เสียงเพลงประกอบ เสียงสภาพแวดล้อมต่างในเกมทำได้ดีมากชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก ทำให้บรรยากาศของเกมเพิ่ม ความน่ากลัว ความกดดัน ความระทึก ไดนามิกส์ก็มีความหนักความเบาที่แยกแยะออกได้อย่างชัดเจนได้อารมณ์เข้ากับเกมเป็นอย่างมาก จากความต้องการของระบบเกมที่ผู้พัฒนาแจ้งไว้ ระบบเกมต้องการการ์ดจอที่แรงในระดับ GTX 660 จากการทดสอบการ์ดจอ GTX 660,GTX 660 Ti ปรับภาพสูงสุดเล่นเกมแบบ Full HD สามารถทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 55 FPS และ GTX 970 ได้อย่างสบายทำเฟรมเรตเฉลี่ยในเกมได้ 144 FPS ได้อย่างสบาย

เจ้าอสูรกายอวกาศที่มีชื่อว่า Alien ใครที่เป็นคอหนังไซไฟระทึกขวัญ เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับเจ้า Alien ที่ได้ถือกำเนิดขึ้นโดย ริดลี่ย์ สก้อตต์ ในปี 1986 ร้อมขยายความยิ่งใหญ่โดย เจมส์ คาเมร่อน จนกลายเป็นตำนานมาถึงทุกวันนี้ Alien แฟรนไชล์หนังภาพยนตร์ชุดนี้ก็ถูกหยิบมาสร้างเป็นเกมบนหลายๆ แพลตฟอร์มก่อนน่ามาหลายภาคแล้ว และ Alien: Isolation หนึ่งในเกมภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดของแฟรนไชล์ชุดนี้ เกม Alienได้นำเสนอเกมแนว แอคชั่น ผจญภัย สยองขวัญ เอาชีวิตรอด เนื้อเรื่องไซไฟสยองขวัญสั่นประสาทให้เราสัมผัสความหลอน บรรยากาศน่ากลัว กดดันลุ้นระทึก สภาพแวดล้อมที่แสงสลัวริบหรี่พร้อมกับเสียงลุ้นระทึกของตัวละครที่จะต้องผจญภัยเอาชีวิตรอดในยานอวกาศนอกโลกให้แก่ผู้เล่น สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมสยองขวัญ เอาชีวิตรอด กดดันลุ้นระทึกบีบคั้น ภาพกราฟิกในเกมที่สวยเสียงดนตรีเอฟเฟคเพลงประกอบเกมที่ชวนสร้างบรรยากาศขึ้นไปอีก และไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Alien: Isolation ราคาอยู่ที่ 729.00 บาท บนระบบ Steam และ บนระบบ Epic Games

Alien: Isolation

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 (32bit)
  • หน่วยประมวลผล: 3.16Ghz Intel Core 2 Duo E8500
  • หน่วยความจำ: แรม 4 GB
  • กราฟิกส์: 1GB (AMD Radeon HD 5550 or Nvidia GeForce GT 430)
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 35 GB

แนะนำ:

  • ระบบปฏิบัติการ: Windows 7 (64bit)
  • หน่วยประมวลผล: AMD: Phenom II X4 955 - 4 Core, 3.2 GHz or Intel: Core 2 Quad Q9650 - 4 Core, 3.0 GHz
  • หน่วยความจำ: แรม 8 GB
  • กราฟิกส์: 2GB (AMD GPU: AMD Radeon R9 200 Series or Nvidia GPU: Nvidia GeForce GTX660)
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์
  • หน่วยบันทึกข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 35 GB
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.