meScript.com

รีวิวเกม Far Cry 6 การปฏิวัติแบบกองโจรเพื่อปลดแอกยารา

Posted by: Admin Created: 2 years ago | View: 2608

ชื่อเกม: Far Cry 6
ผู้พัฒนา: Ubisoft Toronto
ผู้จำหน่าย: Ubisoft
แฟรนไชส์: Far Cry
เกมแนว: Action, Adventure, Shooter, Open World
รูปแบบ: Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE
เอนจิ้นเกม: Dunia 2
ระบบ: Microsoft Windows, PlayStation 4/5, Xbox One, Xbox Series X/S, Amazon Luna, Stadia
วันวางจำหน่าย: 7 ต.ค. 2021
การจัดระดับความเหมาะสม: PEGI 17, ESRB Mature

Far Cry 6

เนื้อเรื่องเกม Far Cry 6

เรื่องย่อของเกม Far Cry 6 ในปี 1967 ได้เกิดการจลาจลแบบกองโจรโค่นล้มประธานาธิบดี กาเบรียล กัสติโย (Gabriel Castillo) ผู้นำเผด็จการ ซึ่งนำไปสู่การล่มสลายทางเศรษฐกิจของยารา ในปี 2014 ลูกชายของเขา อันตอน คาสติลโญ (Anton Castillo) ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี และให้คำมั่นสัญญามุ่งหมายที่จะฟื้นฟูประเทศกลับสู่ความรุ่งโรจน์ในอดีตไม่ว่าจะต้องใช้วิธีใดก็ตาม พร้อมด้วยลูกชายดีเอโก (Diego) ที่เดินตามรอยพ่อบนเส้นทางอันชุ่มโชกไปด้วยเลือด การปกครองที่กดขี่ของพวกเขาได้จุดชนวนให้เกิดการปฏิวัติ ดานี่ โรฮาส (Dani Rojas) คนท้องถิ่นชาวยาราร่วมกับเพื่อนๆ ลิตา ตอร์เรส (Lita Torres) และ อเลโฮ รุยซ์ (Alejo Ruiz) วางแผนที่จะหลบหนีไปยังสหรัฐอเมริกา แต่อเลโฮถูกยิงเสียชีวิตจากฝีมือพวกทหาร ขณะที่ ดานี่ และ ลิตา วิ่งไปถึงเรือที่มุ่งหน้าไปยังไมอามี อย่างไรก็ตามเรือหยุดโดย คาสติลโญและกองกำลังพิเศษของเขา พวกเขาค้นพบว่าดิเอโกลูกชายของกัสติลโลเป็นหนึ่งในผู้ลี้ภัย เขาพาลูกชายกลับไปด้วย กัสติลโลสั่งมือขวานายพลราอูล ซานเชซ (Raul Sanchez) ให้จมเรือและฆ่าทุกคนบนเรือ ดานีเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว กำลังขึ้นฝั่งที่เกาะซันตูเอริโอทางตะวันตกเฉียงใต้ของยารา และเข้าร่วมขบวนการกองโจร Libertad เพื่อต่อต้านระบอบการปกครองของคาสติลโญ

Far Cry 6

เกมเพลย์ Far Cry 6

รูปแบบระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Far Cry 6 จะเป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งผสมผสานแอคชั่นผจญภัย (Action, Adventure, Shooter, Open World) รูปแบบผู้เล่นคนเดียว และผู้เล่นหลายคนแบบร่วมมือกัน (Single-player, Multiplayer, Online, Co-op, PvE) ผู้เล่นจะได้ดำเนินเนื้อเรื่องสวมบทบาทควบคุมตัวละคร ดานี่ โรฮาส สามารถเลือกระบุเพศของตัวละครได้ จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (First-person) ตลอดทั้งเกมผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง กระโดด หมอบ สไลด์ ใช้อาวุธเช่น ปืนพก M9, 1911, Desert Eagle, P226, ปืนไรเฟิล AK-47, M-16 A1, AS-VAL, ปืนกลมือ MP40, MP5K, MP7, Light Machine Guns RPD, MG42 ปืนสไนเปอร์ไรเฟิล SVD, MBP .50, ปืนลูกซอง 1887 Sawed-Off, SPAS-12, คันธนู, เครื่องยิงระเบิด M-79, RPG-7, ระเบิดมือ, โมโลตอฟ เป็นต้นที่มีจะมีตัวเลือกที่หลากหลายและปรับเปลี่ยนได้ เข้าไปผจญภัยยังประเทศยารา สามารถพาหนะหลากหลายในการผจญภัยบนโลกเปิดตั้งแต่ม้าไปจนถึงรถถัง เกมจะมีภารกิจย่อยมากมาย ซึ่งจะอิงจากการกำจัดทหารของ อันตอน คาสติลโญ เป็นหลัก

Far Cry 6

ประสิทธิภาพเกม Far Cry 6

เกม Far Cry 6 ในเกมใช้เอนจิ้น Dunia 2 ในพัฒนาเกม ด้านประสิทธิภาพอย่างกราฟิกภายในเกมทำได้ดีไม่ว่าจะเป็น โมเดลตัวละคร, พื้นผิว, สิ่งของ, เอฟเฟค, แสง, เงา ฉากที่มีละเอียดสวยงามทำออกมาอย่างดีมาก การตั้งค่าภาพกราฟิกภายในเกมสามารถปรับแต่งรายละเอียดเช่น Anti-Aliasing, Geometry, Texture Filtering, Shadow ที่มีให้ปรับแต่งตามต้องการได้อย่างครบครัน ประสิทธิภาพในเกมก็ทำออกยอดเยี่ยมลื่นไหลไม่มีสะดุด หรือจุดบกพร่อง ระบบเสียงของเกมก็ทำได้ดีมากไม่ว่าจะเป็น เสียงพากย์ของตัวละคร เสียงเพลงประกอบ เสียงสภาพแวดล้อม เสียงปืน เสียงระเบิด ในเกมทำได้ดีมาก เพิ่มบรรยากาศความสนุก ตัวเกมยังรองรับเมนูและซับไตเติ้ลภาษาไทย

เกม Far Cry 6 ได้นำเสนอเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งผสมผสานแอคชั่นผจญภัยบนแผนที่กว้างใหญ่ ที่มีเนื้อเรื่องดราม่าการปฏิวัติ ดำเนินเรื่องอยู่ในประเทศยาราที่มีบรรยากาศเป็นเกาะสวรรค์เขตร้อนวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมยิงโลกเปิดมีภารกิจย่อยมากมายและไม่ขาดช่วงไปกับการเนื้อเรื่องที่ดำเนินอย่างต่อเนื่อง นี่คือความหรรษาสมบูรณ์พร้อมทุกอย่างที่คุณไม่ควรพลาด แนะนำให้ลองหามาเล่นกัน สำหรับเกม Far Cry 6 สแตนดาร์ดเอดิชั่น ราคาอยู่ที่ 1,600.00 บาท, Far Cry 6 โกลด์เอดิชั่น ราคาอยู่ที่ 2,670.00 บาท, Far Cry 6 อัลติเมทเอดิชั่น ราคาอยู่ที่ 3,200.00 บาท บนระบบ Ubisoft Store และ Epic Games Store

Far Cry 6

ความต้องการของระบบ Windows

ขั้นต่ำ:

  • Windows 10 (20H1 หรือใหม่กว่า) – 64 บิตเท่านั้น
  • AMD Ryzen 3 1200 – 3.1 GHz / Intel i5-4460 – 3.2 GHz
  • AMD RX 460 (4 GB) / Nvidia GTX 960 (4 GB)
  • 8 GB (โหมด Dual-Channel)
  • HDD 60 GB (แนะนำให้ใช้ SSD)
  • DirectX 12

แนะนำ:

  • Windows 10 (20H1 หรือใหม่กว่า) – 64 บิตเท่านั้น
  • AMD Ryzen 5 3600X (3.8 GHz) / Intel i7-7700 (3.6 GHz) ขึ้นไป
  • AMD RX VEGA64 (8 GB) / Nvidia GTX 1080 (8 GB) ขึ้นไป
  • 16 GB (โหมด Dual-Channel)
  • HDD 60 GB (แนะนำให้ใช้ SSD) + 37 GB รายละเอียดพื้นผิวคุณภาพ HD (ไม่จำเป็น)
  • DirectX: เวอร์ชัน 11
  • DirectX 12
Updated: 1 year ago
Write a comment
The name field is required must be between 1-50 characters long.
The email field is required.
The Comment field is required.